Đó là một trong những nhận định tại báo cáo mới nhất do công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam vừa công bố. Báo cáo này cũng cho thấy trong quý II-2017, khu vực nông thôn đạt mức tăng trưởng mạnh lên đến 6,5%, đóng góp đến 57,5% vào tổng doanh số bán của ngành hàng tiêu dùng nhanh.
Tuy vậy, nghiên cứu trên cũng chỉ ra tăng trưởng chung của ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam quý II giảm hơn 8,8% so với quý trước đó. “Sự sụt giảm này được cho là do nhu cầu tiêu dùng đã giảm sau cao điểm Tết. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cần phải theo dõi sát sao trong khoảng thời gian còn lại của năm 2017 vì thị trường Việt Nam liên tục có những biến động khó lường trước” - ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc, Trưởng bộ phận dịch vụ đo lường bán lẻ Nielsen Việt Nam, nói.
Theo báo plo.vn