02:54 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhân rộng mô hình đưa trí thức trẻ về các xã khó khăn

Thứ tư - 07/08/2013 20:24
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ Nội vụ phối hợp các địa phương tổ chức nhân rộng mô hình tạo nguồn trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học về làm Phó Chủ tịch xã đối với các xã đặc biệt khó khăn, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

 
 

Ảnh minh họa

 

 

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương hướng dẫn các tỉnh thuộc phạm vi thực hiện Dự án trong việc quy hoạch, đào tạo và có kế hoạch bố trí, sử dụng đội viên Dự án. Trong trường hợp đội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì có thể điều động, đề bạt vào các chức danh lãnh đạo, quản lý hoặc chuyển làm nhiệm vụ khác phù hợp với năng lực và phẩm chất của đội viên mà không cần đợi hết 5 năm theo quy định của Dự án.

Đồng thời Bộ Nội vụ chủ trì xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đội viên Dự án và hướng dẫn các tỉnh triển khai thực hiện làm cơ sở cho việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí, sử dụng đội viên Dự án sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Bên cạnh đó chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh thuộc phạm vi điều chỉnh của Dự án tổ chức bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về quản lý Nhà nước và kỹ năng cần thiết cho đội viên Dự án phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế-xã hội của từng địa phương.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nội vụ thực hiện có hiệu quả các biện pháp tuyên truyền về Dự án; phát hiện, biểu dương kịp thời các gương đội viên điển hình, tiên tiến, các mô hình, đề án, dự án do đội viên Dự án đề xuất và triển khai thực hiện có hiệu quả.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tỉnh thực hiện dự án quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho đội viên Dự án về trang thiết bị làm việc, nơi ăn, ở và lồng ghép các chương trình mục tiêu để triển khai thực hiện các đề án, dự án, mô hình phát triển kinh tế-xã hội có tính khả thi cao, phù hợp với điều kiện của địa phương do đội viên Dự án đề xuất.

Đồng thời chỉ đạo các huyện, xã thực hiện tốt công tác quản lý đội viên, theo dõi, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của đội viên Dự án; quan tâm phát triển đảng viên đối với đội viên Dự án. Hằng năm tổ chức gặp mặt đội viên Dự án để giải quyết kịp thời những đề xuất, kiến nghị trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các tỉnh thực hiện dự án chỉ đạo Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính bảo đảm thực hiện kịp thời chế độ, chính sách cho đội viên Dự án; giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan đến quyền lợi của đội viên Dự án theo quy định của pháp luật.

Được Chính phủ phê duyệt tháng 1/2011 và bắt đầu triển khai từ tháng 4/2011, Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 63 huyện nghèo (Dự án 600 Phó Chủ tịch xã) nhằm thực hiện ba mục tiêu: tăng cường nguồn nhân lực có trình độ giúp địa phương phát triển; tạo nguồn cán bộ trẻ và góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách về cán bộ công chức trẻ.

Dự án thu hút hàng nghìn trí thức trẻ quan tâm và đã có hơn 1.700 hồ sơ đăng ký dự tuyển. Qua tuyển chọn, sàng lọc, Ban Quản lý (BQL) dự án đã chọn được 580 trí thức trẻ.

Qua đánh giá của các xã, huyện, tỉnh có 68/580 đội viên dự án hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (chiếm 11,72%); có 352/580 đội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ (chiếm 60,69%) và 160/580 đội viên hoàn thành nhiệm vụ (chiếm 27,59%).

Phương Hiển
Theo: chinhphu.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 36611

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1169757

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60178080