01:51 EST Thứ năm, 26/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhiều nông sản Hà Tĩnh ngon nhưng chưa có nhãn mác, thương hiệu

Chủ nhật - 17/12/2017 23:29
Lớp tập huấn nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, phát triển nhãn mác, thương hiệu; xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm cho các hộ nông dân, chủ trang trại, giám đốc HTX do Hội Nông dân Hà Tĩnh phối hợp tổ chức sáng 18/12 sẽ phần nào giúp các học viên tiếp cận, giải quyết vấn đề này.

nhieu nong san ha tinh ngon nhung chua co nhan mac thuong hieu

Cán bộ Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật tỉnh hướng dẫn chi tiết về phát triển sản xuất nông nghiệp an toàn theo hướng VietGap, GlobalGap.

nhieu nong san ha tinh ngon nhung chua co nhan mac thuong hieu

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn chi tiết về phát triển sản xuất nông nghiệp an toàn (VietGap, GlobalGap); vai trò, nhiệm vụ của Hội nông dân trong phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị và xây dựng thương hiệu nông sản; những vướng mắc của HTX trong việc tổ chức quản lý các hoạt động dịch vụ; mô hình HTX kiểu mới theo Luật HTX năm 2012; những chủ trương, chính sách của Nhà nước đối với kinh tế tập thể, đăng ký nhãn hiệu bảo hộ sản phẩm…

Trong thời gian tập huấn, các học viên còn được cung cấp những kiến thức cơ bản về chuỗi giá trị (trọng tâm là chuỗi giá trị nông sản); kỹ năng phân tích để xác định các hoạt động nâng cấp chuỗi giá trị.

nhieu nong san ha tinh ngon nhung chua co nhan mac thuong hieu

Bà Nguyễn Thị Nhuần - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết, Hà Tĩnh là tỉnh có nhiều nông sản đặc sản ngon nhưng chưa có thương hiệu, nhãn mác. Nông sản thơm, ngon nhưng cần phải sạch và có thương hiệu, truy xuất nguồn gốc rõ ràng mới có chỗ đứng trên thị trường.

 

"Đơn cử, sau khi được bảo hộ, thương hiệu cam Vũ Quang đã được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn, người trồng cam ngày càng có lợi nhuận cao hơn do giá trị nông sản được nâng lên. Hi vọng với những thông tin, kiến thức được trang bị thông qua đợt tập huấn lần này, các cán bộ, hội viên nông dân sẽ áp dụng vào điều kiện thực tiễn sản xuất nhằm xây dựng thành công chuỗi giá trị nông sản trong đó chú trọng khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ, nâng cao giá trị kinh tế cho nông sản", bà Nhuần chia sẻ.

Theo Dương Chiến/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 276


Hôm nayHôm nay : 26456

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1139498

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72822207