11:12 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nuôi rùa giống cho thu nhập hàng trăm triệu đồng

Thứ hai - 10/07/2017 18:58
Mô hình nuôi rùa giống của gia đình ông Trần Việt Bắc, ấp Bến Gỗ, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình (Cà Mau) nhiều năm qua được người dân địa phương biết đến, không chỉ bởi tính độc đáo mà vì hiệu quả kinh tế cao.
 

Nuoi rua giong cho thu nhap hang tram trieu dong - Anh 1

Ông Bắc cho biết, năm 2012, tìm hiểu qua nhiều kênh thông tin, ông nhận thấy đây là mô hình hiệu quả mang lại thu nhập cao, cho nên đã chịu khó học hỏi kinh nghiệm. Từ 40 con rùa giống, sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, đến nay, trại rùa của ông đã nuôi hơn 200 con rùa giống với sáu loại khác nhau như: rùa đất lớn, rùa răng, rùa cá sấu, rùa nắp… Về kỹ thuật nuôi, ông Bắc chia sẻ, chuồng trại cần thông thoáng, đủ ánh sáng, nhiệt độ, nhất là bảo đảm đủ rộng để có chỗ ăn, chỗ chơi và hệ thống thoát nước cho rùa phát triển tốt nhất. Bên ngoài chuồng trại xây dựng bằng tường gạch, có lưới sắt phủ bên trên, hồ dành cho rùa sâu khoảng 60 cm; trong khi nuôi cần chú ý đến việc thay nước trong hồ, không để nước quá bẩn. Về thức ăn cho rùa, chủ yếu là rau muống, lục bình, ốc rau cải, hoa màu có sẵn của địa phương,... dễ tìm, giá rẻ. Rùa là loài sinh trưởng nhanh, sau một năm rưỡi có thể xuất bán được. Khi rùa đẻ trứng, cần lấy trứng rùa về một tổ khác đã chuẩn bị sẵn trước đó để tiến hành ấp trứng. Chú ý đến nhiệt độ của tổ ở mức 270C, trung bình sau hơn bốn tháng thì trứng nở. Tổ ấp trứng được làm từ hỗn hợp cát, đất, trấu để cho rùa con sau khi nở có thể chui lên được dễ dàng.

Theo đánh giá của ông Bắc, hiện việc tiêu thụ rùa khá thuận lợi và thường được bán cho các thương lái ở tỉnh khác. Mỗi con rùa giống bán với giá từ 500 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng. Năm 2016, sau khi trừ chi phí, gia đình ông thu nhập gần 400 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Trương Văn Mẫn đánh giá, mô hình nuôi rùa giống của gia đình ông Trần Việt Bắc mang lại hiệu quả về kinh tế. Đây được xem là hướng đi mới giúp nông dân trong xã có thêm thu nhập. Hội Nông dân có kế hoạch nhân rộng mô hình đến các hội viên khác, giúp người dân địa phương vươn lên làm giàu.

theo baomoi.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 251

Máy chủ tìm kiếm : 55

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 57052

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 955300

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61277257