18:16 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông chủ 7x đưa mắc ca Vietsnuts vào chuỗi siêu thị Co.opmart

Thứ bảy - 28/12/2019 08:19
Với cách làm riêng, bí quyết của mình, anh Nguyễn Hữu Việt (45 tuổi, ở xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) đã đưa sản phẩm hạt mắc ca thành phẩm của mình vào chuỗi các siêu thị Co.opmart tại TP.HCM với giá cao, có chỗ đứng trên thị trường.

Theo anh Việt, để có được điều này, anh đã trải qua 12 năm ròng rã tìm hiểu, xây dựng thương hiệu mắc ca Vietsnuts của mình.

Xuất phát từ thực tiễn

 ong chu 7x dua mac ca vietsnuts vao chuoi sieu thi co.opmart hinh anh 1

Anh Nguyễn Hữu Việt và sản phẩm mắc ca mang thương hiệu Vietsnuts.  Ảnh: Văn Long

Hiện tại, sản phẩm mắc ca của anh Nguyễn Hữu Việt đang hoàn thiện các hồ sơ đề cơ quan chức năng đánh giá, chấm điểm sau đó phát triển thành sản phẩm đặc trưng theo các tiêu chí của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Năm 2007, sau khi tìm hiểu về giống cây mắc ca, anh Việt đã tìm giống rồi đưa về trồng xen tại 2,7ha đất cà phê của gia đình mình. Sau 3 năm chăm sóc, mắc ca đã cho quả bói và chất lượng hạt khá tốt. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, anh Việt làm tự phát, chưa xác định được đầu ra nên hầu hết lượng hạt mắc ca chỉ bán được cho các trại giống để ươm hạt. Chính vì sự ưa mày mò, đam mê nên anh Việt đã đến các cơ sở chế biến khác để học hỏi.

Sau thời gian chế biến nhỏ lẻ, đến năm 2016, anh Việt bắt đầu chuyển qua làm chuyên nghiệp hơn. Ông chủ 7X đã xây dựng cơ sở sản xuất mang tên Nguyễn Hữu Việt, đến năm 2018 thì chuyển thành Công ty TNHH Nông sản Huy Hiếu.

Đến nay, với khoảng hơn 20ha đất trồng mắc ca liên kết với 10 hộ dân trong vùng sản xuất (với các giống QN1, 816, 849, A38), mỗi năm anh Việt đang đưa ra thị trường khoảng 30 tấn mắc ca thành phẩm. Hiện tại, anh Việt đã đưa được sản phẩm mắc ca của mình phân phối trong chuỗi siêu thị Co.opmart tại TP.HCM với giá từ 300.000 - 450.000 đồng/kg.

Trong năm tới, với 500 - 700 cây cho thu hoạch của riêng gia đình anh Việt, sản lượng sẽ tăng từ 6 - 10 tấn. Ngoài ra, anh Việt còn thu mua thêm mắc ca của người dân, đưa ra thị trường khoảng 40 - 50 tấn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước.

Không đủ cung cấp cho thị trường

“Hiện nay, với 200 cây mắc ca đang cho thu hoạch của tôi được trồng xen trong cà phê, mới chỉ cho sản lượng 6 tấn tươi. Sau khi chế biến sẽ có tỷ lệ 50:50, tức là thành phẩm chỉ được một nửa. Những hộ dân liên kết vẫn chưa có sản phẩm ổn định và chất lượng đảm bảo. Chính vì vậy, công ty của tôi vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường trong khi đơn đặt hàng khá nhiều. Theo tôi đánh giá, thời gian tới, cây mắc ca sẽ là cây chủ lực của vùng Tây Nguyên, vì vậy đây sẽ là hướng đi có tiềm năng” - Giám đốc Công ty TNHH Nông sản Huy Hiếu chia sẻ.

Được biết, sản phẩm mắc ca tại Công ty Huy Hiếu được sản xuất theo quy trình khép kín. Từ khi thu hoạch về, hạt mắc ca tươi sẽ được đánh bỏ vỏ xanh bằng máy rồi đưa đi rửa sạch. Sau khi ráo nước sẽ được cho vào máy rút độ ẩm, cuối cùng là lưu kho với điều kiện nhiệt độ, độ ẩm đảm bảo. Để những hạt mắc ca được thơm ngon, khách hàng tin dùng, công ty của anh Việt sau khi có đơn đặt hàng mới tiến hành sấy chín, làm mứt và đóng gói chuyển đến tay người tiêu dùng. Chính vì vậy, sản phẩm mắc ca mang thương hiệu Vietsnuts luôn thơm ngon, vị bùi và béo được khách hàng ưa chuộng.

Theo anh Việt, trong thời gian sắp tới, Công ty TNHH Nông sản Huy Hiếu sẽ nghiên cứu để đưa ra thị trường hạt mắc ca với các hương vị khác nhau.

Theo Văn Long/danviet.vn
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 61900

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 974163

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61296120