20:36 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phải tạo được động lực cho nhân dân

Thứ tư - 13/03/2013 10:02
Dù là một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, song Tuyên Quang đã rất thành công trong xây dựng đường giao thông. Vậy Tuyên Quang có những bí quyết gì để làm được điều này.

Chia sẻ với NTNN, bà Nguyễn Thị Hoàng Yến (ảnh) - Phó Giám đốc Sở NNPTNT Tuyên Quang vui vẻ nói:

Tuyên Quang là tỉnh miền núi, có hệ thống đường giao thông dài, nhưng chủ yếu là đường đất. Từ sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc phát triển giao thông, chúng tôi đã triển khai đến các huyện, xã, thôn cố gắng đạt tiêu chí này.

Vì đây là một trong những tiêu chí có tác động, thúc đẩy nhiều tiêu chí khác phát triển. Trước tiên, chúng tôi hướng dẫn các địa phương khảo sát các tuyến đường, lập quy hoạch, dự toán, để trình UBND tỉnh phê duyệt và cấp xi măng cho các địa phương để làm đường giao thông, đồng thời giám sát chặt chẽ từng khâu, nên tốc độ và chất lượng các tuyến đường rất tốt.

 

Cụ thể huyện, xã, thôn nào cũng được cấp xi măng hay phải đạt yêu cầu, điều kiện gì, mức cấp xi măng như thế nào, thưa bà?

- Chúng tôi ưu tiên cho các huyện, xã, thôn nào làm tốt công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng, lập dự toán…, thì được làm trước. Dựa trên dự toán và số km đường, các địa phương đăng ký và tỉnh sẽ cấp 100% xi măng, đồng thời "thưởng" 2 triệu đồng/km.

Ban đầu, do kinh phí có hạn nên Tuyên Quang chỉ đặt kế hoạch mỗi năm cả tỉnh chỉ làm 400 - 500km đường, nhưng thực tế trong 2 năm (2011 - 2012) đã làm được gần 1.200km/2.100km đường giao thông nông thôn toàn tỉnh. Tuyên Quang cũng có điều kiện là tỉnh có 2 nhà máy xi măng lớn nên rất thuận tiện, vừa "kích cầu" được kinh tế phát triển.

Trong năm 2013 này, chương trình trên của Tuyên Quang sẽ được triển khai tiếp ra sao?

- Theo kế hoạch, trong năm 2013, Tuyên Quang sẽ làm mới khoảng 400km đường giao thông nông thôn bằng việc hỗ trợ 100% xi măng và 2 triệu đồng/km đường. Riêng 7 xã điểm, hỗ trợ 100% xi măng và 20 triệu đồng/km kênh mương nội đồng đối với 7 xã điểm. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ 100 triệu đồng cho các thôn sửa chữa nhà văn hóa và 150 triệu đồng nếu làm mới công trình này.

Xin cảm ơn bà!

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 39393

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 441046

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60763003