13:23 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phấn đấu đưa nông nghiệp, nông dân và nông thôn cả nước hội nhập và phát triển

Chủ nhật - 30/06/2013 23:03
Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự phối hợp, giúp đỡ của các ngành, đoàn thể, tổ chức và doanh nghiệp, hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đã có nhiều đổi mới, gắn công tác hội với đời sống thực tế của bà con. Qua đó, các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống đều có những thay đổi tích cực toàn diện.
Nhìn lại giai đoạn 2008 - 2013, nông nghiệp, nông dân, nông thôn nước ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tác động của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu cùng thiên tai, dịch bệnh hoành hành. Nhưng với ý chí tự lực, tự cường, sự năng động, sáng tạo, hội viên và nông dân cả nước đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, phấn đấu đạt được những thành tựu to lớn trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Bà Xin Thị Bích - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Giang chia sẻ về dấu ấn đổi mới trong công tác hội tại địa phương:
 

Có thể khẳng định, những thành tựu của nông nghiệp, nông thôn do giai cấp nông dân đóng vai trò chính là nhân tố quan trọng bảo đảm cho sự ổn định chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước trong những thời điểm nước ta trải qua tác động của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới vừa qua.
Đặc biệt, đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010-2020” được Ban Bí thư Trung ương Đảng phê duyệt và ban hành Kết luận số 61 để chỉ đạo tổ chức thực hiện trong cả nước - đã tạo cơ sở pháp lý, cơ chế, chính sách và nguồn lực giúp hội viên, nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nông dân. Về những đổi thay thời gian qua, ông Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang nói:
 
Tính đến nay, cả nước có hơn 4,4 triệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; 9,2 triệu gia đình nông dân văn hóa và xây dựng trên 10.500 cơ sở hội các cấp. Hội Nông dân Việt Nam cũng tích cực tham gia vào công tác giảm nghèo khi quản lý hơn 69.000 Tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng vốn vay gần 38.000 tỷ đồng. Năm 2012, Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội toàn thể lần thứ 5 Hội Nông dân Châu Á, thể hiện vai trò vị trí của Hội trong khu vực cùng xu hướng hội nhập Quốc tế.
Thông qua các hoạt động của Hội và các phong trào, sự hiểu biết về chính sách, pháp luật và trình độ sản xuất, kinh doanh của hội viên, nông dân được nâng lên; đã phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, khơi dậy các tiềm năng, nội lực trong nông dân, nông thôn; từng bước khẳng định vai trò của Hội trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Ông Nguyễn Văn Phụng - Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM nhận xét:
 

Tuy nhiên, công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ vừa qua vẫn còn một số hạn chế, yếu kém khi vẫn xảy ra tình trạng hoạt động Hội ở một số nơi chậm được đổi mới, chưa đồng đều, thiếu sự đột phá và không phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo to lớn của hội viên và nông dân. Căn bệnh hành chính hoá, quan liêu cùng việc năng lực của một bộ phận cán bộ Hội chưa ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ cũng gây nên không ít sự trì trệ. Để chủ động tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền và tham gia giải quyết, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nông dân, Tiến sĩ Hà Phúc Mịch - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam lưu ý:
 

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI Hội Nông dân Việt Nam, nhiệm kỳ 2013-2018 diễn ra trong bối cảnh cả nước đang tập trung nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng - khoá X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Hướng đến nhiệm kỳ 2013 - 2018, Trung ương Hội đề ra 7 mục tiêu chính hướng đến quá trình hội nhập quốc tế, xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi sản xuất, đào tạo nghề và chăm lo đời sống cho bà con nông dân trên cả nước. Ông Nguyễn Quốc Cường - Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhấn mạnh:
 

Tình hình thực tế hiện nay cho thấy có nhiều cơ hội lẫn thách thức đòi hỏi Hội Nông dân các cấp phải không ngừng nỗ lực vươn lên; tiếp tục đổi mới phương thức vận động nông dân, đáp ứng những yêu cầu mới của thực tiễn đặt ra về nâng cao đời sống, về nhận thức chính trị, trình độ sản xuất, kinh doanh và ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên và người nông dân. Dựa trên cơ sở đó, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, các cấp Hội từng bước thực hiện vai trò chủ thể trong phát triển nông nghiệp bền vững, xây dựng nông thôn mới văn minh, hiện đại./.
Lê Nguyễn
Theo hov.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 96

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 92


Hôm nayHôm nay : 58832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 812791

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64798735