03:07 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phấn khởi, tự hào, bước tiếp chặng đường mới

Chủ nhật - 21/02/2016 04:33
Những ngày qua, trên khắp mọi miền đất nước, nhân dân ta náo nức hướng về Thủ đô Hà Nội, dõi theo từng nội dung, chương trình Đại hội lần thứ XII của Đảng; vô cùng tin tưởng, phấn khởi đón chào Đại hội thành công rất tốt đẹp. Sự kiện chính trị trọng đại này ghi thêm một mốc son sáng ngời trên hành trình đưa cách mạng tiến lên của Đảng; là niềm tự hào lớn lao, là trách nhiệm thiêng liêng cao cả của hơn 4,5 triệu đảng viên trước nhiệm vụ chính trị của chặng đường mới mà Đại hội đã quyết nghị thông qua.

Toàn Đảng, toàn dân ta tự hào về thành công của Đại hội, bởi tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ trong Đảng càng được khẳng định qua hơn tám ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao trước Đảng, trước dân của 1.510 đại biểu Đại hội. Đại hội đã tập trung thảo luận sôi nổi, dân chủ, đánh giá đúng những thành quả quan trọng trong năm năm qua; nghiêm túc, thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm cho những năm tới.

Chúng ta phấn khởi vui mừng, trước bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp; trong nước những hạn chế, yếu kém của nền kinh tế chưa được giải quyết, nhưng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Vượt qua nhiều khó khăn, quy mô và tiềm lực nền kinh tế được nâng lên; kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát; tăng trưởng duy trì ở mức độ hợp lý. Đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế và thực hiện ba đột phá chiến lược bước đầu đạt kết quả tích cực. Giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn hóa xã hội, y tế có bước phát triển. An sinh xã hội, đời sống nhân dân có nhiều cải thiện. Vị thế nước ta trên trường quốc tế tiếp tục được nâng cao. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt kết quả quan trọng.

Một thành công lớn của Đại hội nữa là đã thảo luận dân chủ, sáng suốt, công tâm, khách quan, lựa chọn đúng đắn để giới thiệu và bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII gồm 200 đồng chí, trong đó có 180 đồng chí Ủy viên chính thức và 20 đồng chí Ủy viên dự khuyết, bảo đảm các tiêu chuẩn về chất lượng, cơ cấu, trẻ hóa và kế thừa của ba độ tuổi. Đây thật sự là những cán bộ ưu tú nhất, tiêu biểu cho phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, trí tuệ, năng lực và sức mạnh của Đảng được Đại hội trao cho trọng trách lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ Đại hội đề ra.

Chúng ta vui mừng đón chào thành công của Đại hội, khẳng định kết quả trên các lĩnh vực năm năm qua là sự tiếp nối, làm vững chắc thêm thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà đất nước đạt được sau 30 năm đổi mới - một công cuộc mang tầm vóc và có ý nghĩa cách mạng trong thời đại Hồ Chí Minh, một quá trình cải biến sâu sắc, toàn diện, triệt để, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Qua Đại hội XII, thêm một dịp Đảng nhận thức rõ, cần phải tích cực tự hoàn thiện hơn nữa mới ngang tầm nhiệm vụ, mới khắc phục được những hạn chế, yếu kém: Đổi mới chưa đồng bộ và toàn diện. Một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội chưa đạt; chưa thực hiện được nhiều chỉ tiêu, tiêu chí trong mục tiêu phấn đấu để đến năm 2020, nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Nhiều hạn chế, yếu kém trong các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế,... chậm được khắc phục. Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí chưa bị đẩy lùi.

Với tinh thần nghiêm túc, cầu thị của các đại biểu và Đại hội, chúng ta hoàn toàn tin tưởng, bằng bản chất cách mạng, khoa học và tính ưu việt của Đảng ta, những hạn chế, yếu kém ấy sẽ bị đẩy lùi, để Đảng Cộng sản Việt Nam mãi mãi xứng đáng là Đảng của giai cấp công nhân Việt Nam, của nhân dân ta, của dân tộc ta, tiếp tục gánh vác sứ mệnh lịch sử, nhiệm vụ nặng nề, tiếp bước công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế để đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Những năm tới, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp đến đất nước ta, tạo ra cả thời cơ và thách thức. Trong nước, thế và lực được nâng cao. Chúng ta sẽ thực hiện đầy đủ các cam kết trong Cộng đồng ASEAN, WTO, tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; hội nhập quốc tế với tầm mức sâu rộng hơn nhiều. Tuy nhiên, bốn nguy cơ mà Đảng đã chỉ ra vẫn tồn tại, nhất là nguy cơ tụt hậu xa hơn về kinh tế so với khu vực.

Trong niềm vui thành công của Đại hội, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu tổng quát mà Đại hội đã đề ra. Hơn bao giờ hết, để biến tư tưởng, ý chí thành hành động, việc làm thiết thực, sớm hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các tổ chức đảng, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị cần sớm xây dựng chương trình hành động, cụ thể hóa từng nhiệm vụ mà Nghị quyết đề ra. Đó là tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với phát triển kinh tế tri thức; hoàn thiện thể chế, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Đó là đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo; phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao,... Đó là xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đẹp về nhân cách đạo đức, về tâm hồn, trí tuệ, năng lực, kỹ năng sáng tạo, nâng cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân; thực hiện tốt quản lý xã hội; thực hiện tốt tiến bộ công bằng xã hội.

Để ngang tầm nhiệm vụ, thật sự là đội tiên phong cách mạng của giai cấp công nhân, đại diện cho lợi ích toàn dân tộc, Đảng phải kiên quyết, kiên trì thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI về xây dựng Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chú trọng xây dựng Đảng về chính trị; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới; nâng cao bản lĩnh trí tuệ, vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; kiên quyết đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, thật sự là người lãnh đạo, tổ chức, làm nên mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Nhân dịp này, Đảng ta vui mừng và chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các chính đảng, tổ chức, bạn bè quốc tế gửi thư, điện chúc mừng Đại hội XII, biểu thị những tình cảm hữu nghị tốt đẹp đối với Đảng ta, với đất nước và nhân dân Việt Nam Anh hùng.

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới”, thành công của Đại hội cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta muôn người như một, kề vai, sát cánh, chung sức đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, nguyện mang tinh thần, khí thế thành công của Đại hội vào cuộc sống, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực công tác ở khắp mọi miền Tổ quốc; phấn đấu sớm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Thành công của Đại hội, cổ vũ chúng ta vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, phấn khởi, tự hào, tiếp bước chặng đường mới!

Theo nhandan.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đại hội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 123


Hôm nayHôm nay : 28979

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 878427

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61200384