15:45 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát động “Năm gia đình Việt Nam”

Thứ bảy - 16/03/2013 11:13
Năm gia đình Việt Nam 2013 là cơ hội để mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đoàn thể rà soát lại công tác gia đình đang thực hiện, chọn những việc cấp bách, thiết thực để hoàn thành trong năm 2013, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ quan trọng trong phát triển gia đình của Việt Nam…
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc luôn là mục tiêu được Đảng, Nhà nước, các tầng lớp xã hội quan tâm. Ảnh VGP

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc luôn là mục tiêu được Đảng, Nhà nước, các tầng lớp xã hội quan tâm. Ảnh VGP

Hôm nay, 16-3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động “Năm Gia đình Việt Nam 2013” với chủ đề Kết nối yêu thương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyến Thế Thảo cùng đại biểu các Ban, ngành, các cơ quan, đoàn thể đã tới dự Lễ phát động.

Cùng với sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã lấy ngày 28-6 là ngày gia đình Việt Nam. Trải qua 10 năm thực hiện việc vinh danh gia đình Việt Nam cùng với các công tác gia đình đã không ngừng phát triển, ngày 28-6 đã thực sự trở thành ngày hội của toàn thể gia đình Việt Nam ở trong nước cũng như đối với Kiều bào ta ở nước ngoài.

Tiếp nối sự quan tâm sâu sắc nói trên, ngày 19-2-2013 Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn năm 2013 là Năm gia đình Việt Nam. Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong việc xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ và hạnh phúc, phấn đấu hoàn thành mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Năm gia đình Việt Nam 2013 sẽ tập trung vào một số hoạt động chính như: đẩy mạnh công tác phối hợp với truyền thông về xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; xây dựng mô hình gia đình với bảo vệ tài nguyên môi trường và thực hiện an toàn giao thông tại các địa phương; phòng chống bạo lực gia đình; tiếp tục chỉ đạo thực hiện đề xuất, tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ xây dựng gia đình, thực hiện Luật hôn nhận và gia đình…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, trải qua hàng nghìn năm phát triển của đất nước, gia đình Việt Nam ngày nay vẫn là nơi gìn giữ và phát triển các truyền thống chuẩn mực giá trị cao đẹp của dân tộc như tình yêu quê hương đất nước, vun đắp cuộc sống cuộc sống gia đình tình nghĩa, lao động cần cù, sáng tạo, ý chí vươn lên vượt khó, dũng cảm kiên cường bảo vệ Tổ quốc, chăm lo cho việc học hành của con cái, nhường cơm sẻ áo cho người có hoàn cảnh khó khăn.

"Xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc luôn là mục tiêu được Đảng, Nhà nước, các tầng lớp xã hội quan tâm", Phó Thủ tướng khẳng định.

"Chính vì vậy lấy năm 2013 là năm gia đình Việt Nam, là cơ hội để mỗi chúng ta, mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đoàn thể, địa phương rà soát lại công tác gia đình nơi mình đang thực hiện, chọn những việc cấp bách, có ý nghĩa lâu dài và thiết thực để hoàn thành dứt điểm cho năm 2013, tạo bước chuyển mạnh quan trọng trong sự phát triển gia đình của đất nước ta”.

Các em học sinh đi bộ hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam 2013 - Ảnh TTXVN

Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền các cấp, các Bộ, ngành cần hoàn thành cho năm 2013 chương trình, kế hoạch phát triển gia đình bền vững, hạnh phúc ở địa phương mình, ngành mình trên cơ sở chiến lược phát triển gia đình đến năm 2020, tầm nhìn 2030 mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt năm vừa qua.

Các bộ, ngành, địa phương thực hiện Năm gia đình Việt Nam 2013 trên cơ sở Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đã được Chính phủ phê duyệt, trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền về ý nghĩa Năm gia đình Việt Nam 2013 trên các phương tiện truyền thông đại chúng; đưa các nội dung tọa đàm, thảo luận về xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc vào trong trường học; tôn vinh các gia đình Việt Nam tiêu biểu; tiếp tục thực hiện phong trào xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.

Đặc biệt, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cần phối hợp với Bộ Công Thương xây dựng, thực hiện mô hình “chợ an toàn” tại các xã, huyện, thị trong toàn quốc để các chị em phụ nữ thực hiện bán thực phẩm an toàn cho người làng mình, xã mình, huyện mình...

Phó Thủ tướng cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các tổ chức quốc tế trong nhiều năm qua đã hỗ trợ Việt Nam trong công tác gia đình, giúp đỡ, góp phần bảo vệ phụ nữ, trẻ em....

Nguồn: VGP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: gia đình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 213


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 61203

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60383160