21:31 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo đẩy mạnh công tác y tế

Thứ năm - 18/07/2013 23:33
Chiều 17/7, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Chỉ đạo về trang thiết bị y tế, đã làm việc với các Bộ Y tế, Công Thương, Khoa học và Công nghệ và Tài chính để nghe báo cáo về các hoạt động liên quan đến trang thiết bị y tế.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo về trang thiết bị y tế. Ảnh VGP/Từ Lương

Trong 6 tháng qua, Ban Chỉ đạo về trang thiết bị y tế (TTBYT) đã triển khai 7 nội dung: Xây dựng Nghị định về trang thiết bị y tế; đẩy mạnh công tác đào tạo phát triển nhân lực cho lĩnh vực TTBYT; xây dựng khung thuế nhập khẩu linh kiện để lắp ráp, sản xuất TTBYT trong nước; xây dựng chính sách, hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm TTBYT; hoàn thành công tác xây dựng tiêu chuẩn, áp dụng tiêu chuẩn, kiểm tra chất lượng TTBYT; đẩy mạnh quản lý hoạt động sản xuất, dịch vụ TTBYT; tăng cường hội nhập quốc tế lĩnh vực TTBYT; hợp tác giữa Tập đoàn GE trong đầu tư sản xuất và đào tạo.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị  Kim Tiến kiến nghị Bộ Tài chính sớm có dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về ưu đãi thuế nhập khẩu đối với linh kiện để sản xuất, lắp ráp trang thiết bị y tế để tổng hợp, báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đồng thời, Bộ Y tế đề nghị sớm thành lập các bộ phận, đầu mối chuyên trách quản lý TTBYT tại các Sở Y tế. Riêng Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thành lập phòng quản lý TTBYT để làm tốt hơn chức năng tham mưu về công tác này trên địa bàn.

Hiện nay, 80% số TTBYT ở nước ta đều phải nhập khẩu, vì vậy việc Bộ Y tế cho phép các doanh nghiệp nhập khẩu TTBYT có thể khai và nộp hồ sơ mua sắm TTBYT qua mạng (ở mức độ 3) đã tạo điều kiện cho việc kiểm soát chặt chẽ, đồng thời giúp các doanh nghiệp tiết kiệm và thuận lợi hơn trong quá trình kinh doanh.

Về thuế nhập khẩu đối với TTBYT, Bộ Y tế đề nghị miễn thuế đối với một số TTBYT. Thực tế cho thấy nếu bông, băng, gạc, quần áo y tế... vẫn bị đánh thuế nhập khẩu như hiện nay thì không thể cạnh tranh được với những chủng loại tương tự thẩm lậu từ các nước láng giềng. Các sản phẩm TTBYT khác có liên quan đến cao su cũng không thể cạnh tranh và không thể khuyến khích sản xuất trong nước vì khó cạnh tranh được với các sản phẩm nhập khẩu từ Malaysia.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao một số công việc lớn mà Bộ Y tế đã và đang triển khai trong thời gian qua. Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế và Bộ Nội vụ sớm xây dựng Thông tư liên Bộ về cán bộ chuyên trách về TTBYT tại các Sở và các bệnh viện lớn. Bên cạnh đó, các trường đào tạo cán bộ y tế sớm đăng ký mã ngành đào tạo về TTBYT với Bộ Giáo dục và Đào tạo; các bệnh viện sớm dự báo và đăng ký nhu cầu về nhân lực về sửa chữa TTBYT giai đoạn 2013-2015, có thể tính tới phương án đào tạo có địa chỉ.

Phó Thủ tướng đã cho ý kiến về việc quy định vị trí việc làm, chức danh nghề nghiệp dành cho các vị trí quản lý Nhà nước đối với cán bộ về TTBYT. Bộ Y tế và Bộ Tài chính xây dựng dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ trình Thủ tướng để ban hành quyết định ưu đãi thuế đầu vào đối với TTBYT nhập khẩu theo từng dự án, cuối năm 2013 hoàn thành.

Từ Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 225

Máy chủ tìm kiếm : 28

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60342191