14:33 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Ngãi ra quân hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

Thứ bảy - 11/05/2019 19:08
​Sáng 11-5, tại Trường Tiểu học Tịnh Hà 2 (xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh), Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh phối hợp với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, Huyện đoàn Sơn Tịnh, Đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2019”.
 

 
​Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019 có chủ đề “Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng”, với mục đích nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia và cam kết của gia đình, cộng đồng, các ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc cung cấp nước an toàn và vệ sinh môi trường và sức khỏe cộng đồng.
 
 
 
Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm (từ ngày 29/4- 6/5) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các Ban ngành Trung ương, địa phương và nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng, góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân nông thôn.
 
 
 
Trong những năm qua, với những nỗ lực phấn đấu của các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện tốt việc cung cấp nước sạch và đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn, góp phần nâng tỷ lệ người dân khu vực nông thôn trong tỉnh được cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh đến cuối năm 2019 đạt 90,8%; 72,9% hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh và nhiều chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm cũng được người dân đầu tư xây dựng có hệ thống xử lý chất thải.
 
 
 
nb5-11052019.jpg
Trồng cây xanh bảo vệ môi trường
 
 
 
Tuy nhiên, nước sạch và vệ sinh môi trường ở nhiều nơi trong tỉnh vẫn còn đáng lo ngại. Nhất là khu vực ven biển, những vùng bị nhiễm phèn, mặn, những xã miền núi người dân không có đủ nước sạch để sử dụng cho sinh hoạt. Môi trường bị ô nhiễm, rác thải và chất thải từ các khu dân cư, khu công nghiệp, cở sở chế biến làng nghề chưa được tổ chức thu gom, vẫn còn thải ra ngoài môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.
 
 
 
Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các đoàn thể và toàn dân trong tỉnh phát huy hơn nữa thành tích đã đạt được, phấn đấu nhiều hơn nữa trong việc cung cấp nước sạch và đảm bảo vệ sinh môi trường sống cho nhân dân.
 
 
 
nb6-11052019.jpg
Tuyên truyền các em vệ sinh sân trường sạch đẹp
 
 
 
Bằng nội lực của cộng đồng, Nhà nước, các tổ chức Quốc tế hỗ trợ, hãy bảo vệ các công trình cấp nước hiện có và xây dựng thêm nhiều công trình cấp nước sạch và vệ sinh môi trường, phấn đấu đến năm 2025 tỉnh ta đạt 100% nhân dân ở khắp mọi vùng nông thôn trong tỉnh được cung cấp nước sạch và đảm bảo vệ sinh môi trường như Chiến lược Quốc gia về cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường đã đề ra.
 
 
 
Sau lễ phát động, các đoàn viên thành niên của ngành nông nghiệp và Huyện đoàn Sơn Tịnh cùng nhân dân địa phương ra quân trồng cây xanh tại sân trường; duy tu bảo dưỡng một số công trình cấp nước sạch, công trình vệ sinh; tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm; diễu hành tuyên truyền xây dựng nếp sống vệ sinh, gia đình văn hóa gắn với phong trào "Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng",...
 
Theo quangngai.gov.vn
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 398

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 396


Hôm nayHôm nay : 52032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 912280

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64898224