10:57 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Rác quảng cáo ở nông thôn

Chủ nhật - 05/04/2015 23:03
Dù đã có 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó có tiêu chí về môi trường, nhưng vẫn không thấy những quy định cụ thể về rác quảng cáo!

Trên bức tường gần nhà thờ tổ tiên tôi, một buổi sáng thấy những dòng chữ lòe loẹt rao tuyển lao động đi làm việc tại Đắc Nông, ghi rõ địa chỉ điện thoại liên lạc, xe đưa đón. Các trụ điện bê tông ở nông thôn vừa được lắp đặt dọc nhiều tuyến đường liên xã bị dán chi chít những mẩu quảng cáo bán đất, tuyển lao động, rút hầm vệ sinh. Những bảng quảng cáo bán đất nền nhà thuộc các dự án đô thị ở Đà Nẵng giờ cũng treo nhan nhãn ở các xã nông thôn vùng bắc Quảng Nam…

Phần lớn những bảng/mẩu quảng cáo kiểu này rất cẩu thả về màu sắc, sai nhiều lỗi chính tả và hoàn toàn không được phép của các cơ quan quản lý. Tôi đi tập thể dục từ 5 giờ sáng, có hôm đã thấy vài thanh niên dừng xe bên các trụ điện, các mảng tường trống để dán các đề-can quảng cáo in sẵn nêu trên… Họ dán vội và lẩn nhanh vào bóng tối, không ai biết đi đâu, nên cũng chẳng thể xử lý ra sao.

Rác quảng cáo còn xuất hiện dưới dạng tiếng ồn qua những chiếc loa công suất cao gắn trên các xe đi rao chương trình cho các đoàn văn nghệ, đoàn xiếc chạy khắp thôn xóm. Âm thanh hỗn loạn kèm theo những loại nhạc lai căng, ngôn từ phóng đại, giọng nói inh ỏi rất khó nghe.

Nông thôn Quảng Nam đang tập trung giải quyết nhiều vấn đề môi trường như ô nhiễm nguồn nước, thu gom rác thải hữu cơ, rác thải từ bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng, vấn đề chăn nuôi trong khu dân cư… Vì thế, các thứ rác quảng cáo như vừa kể chưa ai bận tâm nhiều. Một cán bộ văn hóa thông tin cấp xã nói rằng, anh chỉ lo việc an toàn cho hệ thống loa truyền thanh trên địa bàn thôi đã hết thời gian rồi! Còn cán bộ phụ trách địa chính, giao thông, môi trường ở nông thôn mà tôi hỏi, lại ngơ ngác, xa lạ trước mấy từ “rác quảng cáo”! Anh này còn nói: “Thì mấy cái đó đâu có ảnh hưởng đến ai!”.

Đây là vấn đề mới ở nông thôn, nên chưa được chính quyền các địa phương để ý  vì nó không có tác động tức thì đến cuộc sống. Nhưng về lâu dài, mỹ quan nông thôn bị xâm hại; chữ viết sai chính tả trên nhiều mẩu quảng cáo ảnh hưởng ra sao dưới mắt trẻ con; môi trường sống yên bình bị khuấy động một cách không đáng có… sẽ là những hậu quả mà ai cũng có thể nhận biết.

Mong ngành văn hóa thông tin và chính quyền các địa phương có những biện pháp giải quyết câu chuyện này.

Theo: baoquangnam.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 235

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 215


Hôm nayHôm nay : 58746

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1127230

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60135553