04:02 EST Chủ nhật, 29/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sản phẩm “made in Hà Tĩnh” vươn xa thị trường thế giới

Thứ bảy - 30/12/2017 00:46
2017 là một năm thành công rực rỡ đối với lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa của Hà Tĩnh khi cán cân chạm mốc 274 triệu USD, tăng 92,27% so với năm 2016. Trong bối cảnh đầy khó khăn của tỉnh nhà sau sự cố môi trường biển, tăng trưởng vượt kỳ vọng này cho thấy sự nỗ lực vươn lên của các doanh nghiệp và sự thông thoáng của các cơ chế, chính sách.

san pham made in ha tinh vuon xa thi truong the gioi

Xuất khẩu sản phẩm sợi của Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh năm 2017 tăng 30,43% so với năm ngoái.

Xuất khẩu năm 2017 tăng trưởng cao so với năm trước chủ yếu từ sản lượng thép xuất khẩu của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (chiếm gần 50% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh). Sau sự cố môi trường biển, tỉnh đã phối hợp các bộ, ngành, Trung ương chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt việc khắc phục vi phạm, đôn đốc kiểm tra, giám sát, nỗ lực lớn đưa Nhà máy thép Formosa hoạt động trở lại. Cộng với sự nỗ lực của doanh nghiệp, tháng 6/2017, Formosa đã cho ra lò mẻ thép cuộn đầu tiên. Đến nay, công ty đã xuất bán hơn 1,5 triệu tấn gang lỏng và phôi thép, tổng giá trị đạt hơn 100 triệu USD.

Bên cạnh sự bứt phá mạnh mẽ của “ông lớn” Formosa, xuất khẩu thủy sản cũng có nhiều tín hiệu tích cực khi Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh lần đầu tiên xuất khẩu thành công 18 tấn tôm đông lạnh sang thị trường Malaysia.

Ông Trần Đình Nam - Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh cho biết: “Ngoài việc mở rộng thị trường ở lĩnh vực tôm thẻ chân trắng, năm 2017, Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh cũng đẩy mạnh xuất khẩu đối với sản phẩm truyền thống sushi (mực) sang thị trường Nhật Bản. Tổng giá trị xuất khẩu của công ty đạt gần 6 triệu USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016. Con số này không chỉ đánh dấu thắng lợi của công ty chúng tôi mà còn cho thấy sự phục hồi của kinh tế biển sau hơn 1 năm xảy ra sự cố môi trường”.

san pham made in ha tinh vuon xa thi truong the gioi

Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh năm nay đón nhận nhiều tín hiệu vui khi tôm thẻ chân trắng lần đầu tiên “xuất ngoại”.

Ngoài ra, những “tín hiệu vui” từ thủy sản, mặt hàng nông sản cũng đón nhận nhiều đơn hàng xuất khẩu. Ông Nguyễn Xuân Đường - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Ngọc Đường (Nghi Xuân) chia sẻ: “Thị trường Trung Quốc mở cửa “đón” lạc nhân Việt Nam nên vụ lạc vừa qua, công ty đã dồn hết nguồn vốn thu mua lạc nhân tại các địa phương trong tỉnh để xuất khẩu. Năm nay, chúng tôi đã xuất hơn 1.400 tấn lạc nhân, trị giá hơn 42 tỷ đồng”.

Trong cán cân xuất khẩu năm nay, các mặt hàng xuất khẩu truyền thống như: Chè, sợi, dệt may… cũng đạt mức tăng trưởng khá. Theo đó, giá trị xuất khẩu chè tăng 13,64%, sợi tăng 30,43%, hàng may mặc tăng 67,45%… Thị trường xuất khẩu chủ yếu của Hà Tĩnh là các nước Đông Nam Á (sản phẩm thép), Trung Quốc (sản phẩm sợi), Trung Đông (sản phẩm chè), Nhật Bản (sản phẩm thủy sản và hàng may mặc)…

 

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Quảng - Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh cho hay: “Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cán mốc 274 triệu USD, tăng 92,27% so với năm 2016, cho thấy gam màu tươi sáng trong bức tranh kinh tế của Hà Tĩnh, nhất là sau sự cố môi trường biển. Trong đó, ngành công nghiệp có sự tăng trưởng vượt bậc và các lĩnh vực khác đều có tín hiệu khả quan. Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp. Cùng với đó là sự triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách của tỉnh để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động SXKD”.

Theo Phan Trâm/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217


Hôm nayHôm nay : 23386

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1266990

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72949699