09:44 EST Thứ bảy, 23/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thanh long sẽ là trái cây đem lại nguồn thu lớn nhất cho Việt Nam?

Thứ bảy - 30/09/2017 10:36
Ngày 30/9, tại thành phố Melbourne, bang Victoria của Australia, đã diễn ra “Ngày thanh long Việt Nam”.

 

 

Thanh long hứa hẹn là loại trái cây đem lại nguồn thu lớn nhất cho Việt Nam. Ảnh minh họa: TTXVN

Sự kiện do Thương vụ Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia tổ chức nhằm chào đón và quảng bá trái thanh long tươi của Việt Nam tới “xứ sở chuột túi” này.

Sự kiện được tổ chức sau hơn 1 tuần kể từ khi những lô hàng thanh long tươi đầu tiên (3 tấn) được nhập khẩu vào Australia. Hưởng ứng “Ngày thanh long Việt Nam”, rất đông bà con Việt kiều, du học sinh cũng như người Australia và du khách quốc tế ở Melbourne đã đến thưởng thức, mua thanh long Việt Nam.

Dù giá thanh long trái mùa ở Australia hiện lên tới 30 AUD (tương đương 540.000 đồng/1 kg), song thanh long của Việt Nam với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, màu sắc tươi, bắt mắt lại có giá rất cạnh tranh, nên riêng trong ngày diễn ra sự kiện này, gần 100 kg thanh long đã được tiêu thụ.

Phát biểu tại sự kiện này, Đại sứ Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam bày tỏ hy vọng với việc mở ra một thị trường mới, trái thanh long của Việt Nam có thể bước chân vào nhóm các trái cây xuất khẩu đạt 1 tỷ USD.

Ông cho rằng dù lượng thanh long nhập vào Australia đợt đầu mới ở mức khiêm tốn, song mang ý nghĩa rất lớn bởi Australia là một trong những thị trường khó tính nhất trên thế giới trong việc nhập hoa quả.

Việc đưa được thanh long vào thị trường này cũng có nghĩa là Việt Nam có được một chứng chỉ để sau này có thể xuất khẩu được vào những thị trường khó tính khác, qua đó làm tăng sản lượng, giá thành trong nước, giúp cải thiện đời sống của người nông dân.

Theo Đại sứ Ngô Hướng Nam, Australia là một thị trường đầy triển vọng đối với trái cây Việt Nam và có một điều thuận lợi là các mùa thu hoạch trái cây giữa Việt Nam và Australia thường trái vụ nhau, vì vậy trái cây Việt Nam không vấp phải sự cạnh tranh từ trái cây ở nước sở tại và trái cây trái vụ thường được bán với giá cao hơn so với chính vụ.

Đại sứ cho biết sau khi đưa được thanh long vào Australia, sắp tới Việt Nam sẽ thúc đẩy để tiếp tục đưa các loại trái cây khác vào thị trường này như nhãn, chanh leo và chôm chôm với ưu tiên trước mắt là nhãn, loại trái cây được trồng quanh năm cả ở miền Bắc và miền Nam Việt Nam và thị trường Australia cũng rất ưa chuộng quả nhãn.

Đại sứ bày tỏ hy vọng quá trình đàm phán, vận động đưa quả nhãn vào Australia sẽ không kéo dài như các loại trái cây trước bởi được xem xét trong tổng thể quan hệ và lợi ích giữa hai nước khi hiện nay không chỉ Việt Nam muốn xuất khẩu trái cây tươi vào Australia mà Australia cũng rất muốn đưa trái cây vào bán ở thị trường Việt Nam.

Ông Hoàng Huy Khánh, Tổng Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Đà Lạt có trụ sở tại Melbourne, Australia, là công ty tiên phong đưa những lô thanh long đầu tiên vào Australia, cho biết vấn đề kiểm dịch ở Australia rất gắt gao, đặc biệt đối với những lô hàng đầu tiên, nên người dân và các doanh nghiệp xuất khẩu cần tuân thủ nghiêm ngặt những yêu cầu mà Australia đặt ra như trái cây phải được thu hoạch từ những vùng trồng đạt tiêu chuẩn của Global GAP, quy trình xử lý thanh trùng, tiêu trùng phải đúng theo quy định của Australia.

Ông nhấn mạnh đối với trái thanh long, hiện cơ quan kiểm dịch Australia vẫn đang đặc biệt lưu ý đến việc để đầu cuống dài. Hiện công ty của ông phải trả phí kiểm dịch kéo dài tới 7 tiếng cho thanh long, thay vì chỉ 3 tiếng đối với măng cụt, do đó chi phí phải gánh thêm rất cao.

Ông Hoàng Huy Khánh nhận định trong 3 loại trái cây của Việt Nam được xuất khẩu sang Australia đến nay, thanh long là trái cây có tiềm năng và khả năng tiêu thụ lớn nhất bởi đây là loại trái cây có mùa vụ quanh năm và chi phí nhập khẩu dần giảm bớt nên lượng tiêu thụ sẽ ngày một lớn. Thanh long hứa hẹn là loại trái cây có triển vọng nhất, đem lại nguồn thu lớn nhất cho Việt Nam.

Theo bnews.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 397


Hôm nayHôm nay : 77113

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1049281

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71276596