18:06 EST Thứ bảy, 23/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thanh long xuất sang Australia có nhiều lợi thế

Thứ ba - 03/10/2017 19:08
Các mùa thu hoạch trái cây giữa Việt Nam và Australia thường trái vụ nhau, vì vậy trái cây Việt Nam không vấp phải sự cạnh tranh từ trái cây ở nước sở tại và trái cây trái vụ thường được bán với giá cao hơn so với chính vụ.

 

Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới xuất khẩu được thanh long tươi vào Australia. Ảnh internet.

Cuối tháng 9, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tổ chức “Ngày thanh long Việt Nam tại Australia” nhằm quảng bá trái thanh long tươi của Việt Nam tại thị trường này.

Theo ông Ngô Hướng Nam, Đại sứ Việt Nam tại Australia, việc đưa được thanh long vào Australia có ý nghĩa rất lớn bởi Australia là một trong những nước có điều kiện về an toàn sinh học và an toàn thực phẩm ngặt nghèo nhất trên thế giới. 

Do vậy, với việc Việt Nam trở thành nước đầu tiên trên thế giới xuất khẩu được thanh long tươi vào Australia không những giúp ngành rau quả của Việt Nam tăng thị phần xuất khẩu vào thị trường Australia mà còn giúp thanh long Việt Nam khẳng định được chất lượng, từ đó có khả năng thúc đẩy xuất khẩu vào các thị trường phát triển khác có yêu cầu cao về an toàn vệ sinh thực phẩm và quản lý chất lượng.

Đáng chú ý, Australia là một thị trường đầy triển vọng đối với trái cây Việt Nam và có một điều thuận lợi là các mùa thu hoạch trái cây giữa Việt Nam và Australia thường trái vụ nhau, vì vậy trái cây Việt Nam không vấp phải sự cạnh tranh từ trái cây ở nước sở tại và trái cây trái vụ thường được bán với giá cao hơn so với chính vụ.

Sau quả thanh long, sắp tới Việt Nam sẽ thúc đẩy để tiếp tục đưa các loại trái cây khác vào thị trường này như nhãn, chanh leo và chôm chôm với ưu tiên trước mắt là nhãn- loại trái cây được trồng quanh năm cả ở miền Bắc và miền Nam Việt Nam và thị trường Australia cũng rất ưa chuộng loại quả này.

Chia sẻ về kinh nghiệm khi xuất khẩu hoa quả sang thị trường này, ông Hoàng Huy Khánh, Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Đà Lạt có trụ sở tại Melbourne cho biết, vấn đề kiểm dịch ở Australia rất gắt gao, đặc biệt đối với những lô hàng đầu tiên. 

Vì thế người dân và doanh nghiệp xuất khẩu cần tuân thủ nghiêm ngặt những yêu cầu mà Australia đặt ra như trái cây phải được thu hoạch từ những vùng trồng đạt tiêu chuẩn của Global GAP, quy trình xử lý thanh trùng, tiêu trùng phải đúng theo quy định của Australia.

Theo ông Khánh, trong 3 loại trái cây của Việt Nam được xuất khẩu sang Australia đến nay, thanh long là trái cây có tiềm năng và khả năng tiêu thụ lớn nhất bởi đây là loại trái cây có mùa vụ quanh năm và chi phí nhập khẩu dần giảm bớt nên lượng tiêu thụ sẽ ngày một lớn. Thanh long hứa hẹn là loại trái cây có triển vọng nhất, đem lại nguồn thu lớn nhất cho Việt Nam.

Theo baohaiquan.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: trái cây

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 302

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 296


Hôm nayHôm nay : 86133

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1079867

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71307182