11:30 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thanh niên thu nhập hơn 4 tỷ đồng/năm từ sản phẩm ếch

Thứ bảy - 14/10/2017 08:10
Với việc nuôi ếch, chế biến khô ếch, chà bông ếch… thanh niên Nguyễn Văn Nữa (29 tuổi, Đồng Tháp) có thu nhập khoảng 4,2 tỷ đồng/năm. Anh là gương mặt trẻ nhất trong 63 gương “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017” trong cả nước sẽ được tôn vinh vào tối nay tại Hà Nội.

 

Nguyễn Văn Nữa bên trang trại nuôi ếch của mình

Nguyễn Văn Nữa bên trang trại nuôi ếch của mình

Chiều 14-10, bà Trần Thị Hậu, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp cho biết, thanh niên Nguyễn Văn Nữa (29 tuổi, ngụ xã Phú Điền, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) vừa được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chọn là 1 trong 63 gương “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017” trong cả nước, sẽ được tôn vinh vào tối nay (14-10) tại Hà Nội. Nguyễn Văn Nữa cũng là gương mặt trẻ nhất được bình chọn lần này.  

Năm 2008, khi phong trào nuôi ếch ở địa phương phát triển, anh Nữa mạnh dạn mua ếch giống về nuôi. Khi học được kinh nghiệm cho ếch sinh sản nhân tạo, anh Nữa đầu tư nuôi thêm ếch thịt. Ban đầu nuôi ít, dần dần anh mở rộng quy mô lên khoảng 1ha.

Nhằm tránh tình trạng ếch thịt bị rớt giá, ế ẩm… anh Nữa tạo hướng đi riêng bằng việc chế biến khô ếch và chà bông ếch. Để khô ếch và chà bông ếch không bị mùi tanh, bảo quản được lâu, anh Nữa lặn lội đi tìm các chuyên gia ở các trường đại học để học hỏi cách làm.

Thanh niên thu nhập hơn 4 tỷ đồng/năm từ sản phẩm ếch ảnh 1Nguyễn Văn Nữa thành công với sản phẩm khô ếch và chà bông ếch

Sau nhiều lần thất bại, cuối cùng khô ếch và chà bông ếch được chế biến thành công. Hiện nay, sản phẩm được chế biến từ ếch của anh Nữa đã cung ứng vào các khu du lịch, nhà hàng, quán ăn, các cửa hàng thực phẩm… ở Đồng Tháp và nhiều tỉnh, thành khác.

Ngoài nuôi ếch, chế biến khô ếch, chà bông ếch cộng thêm việc nuôi ba ba… đã giúp thanh niên Nguyễn Văn Nữa có thu nhập khoảng 4,2 tỷ đồng/năm, trừ hết các khoản chi phí đầu tư, còn lãi gần 1,8 tỷ đồng/năm. Ngoài danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017”, Nguyễn Văn Nữa được xem là thanh niên khởi nghiệp thành đạt nhất ở địa phương, trong lĩnh vực chăn nuôi gần gũi với vùng nông thôn. 

Theo sggp.org.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 319

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 316


Hôm nayHôm nay : 40370

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 852743

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64838687