10:15 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thêm vốn nuôi gà hàng hóa

Thứ hai - 30/07/2012 23:30
Với 400 triệu đồng từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) của T.Ư Hội NDVN cho vay, 15 hộ ND ở xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động, Hưng Yên đang thực hiện dự án nuôi gà sinh sản siêu trứng.

 

Trong số 15 hộ này, 10 hộ được vay 30 triệu đồng , 5 hộ được vay 20 triệu đồng với thời gian 24 tháng với lãi suất ưu đãi 0,8%/tháng.

Được tiếp vốn nuôi gà sinh sản, thu nhập của gia đình anh Đào Văn Nam tăng rõ rệt.

 

Có tiền xây chuồng, mua giống

 

Chúng tôi đến thăm trang trại gà của anh Đào Văn Nam- một trong những người đi đầu trong nuôi gà sinh sản ở thôn Đào Xá. Anh Nam cho hay: "Mô hình nuôi gà đẻ trứng lai giống gà Đông Tảo đã có ở Đào Xá 5-6 năm nay. Tuy nhiên, muốn thành công phải có nhiều vốn, khâu xây dựng chuồng trại và phòng bệnh cho vật nuôi phải áp dụng khoa học kỹ thuật. Vừa rồi, được Quỹ HTND cho vay 30 triệu đồng, tôi đầu tư sửa sang chuồng trại, mua thêm con giống, thức ăn, thuốc phòng dịch cho gà... Nhờ đó, đàn gà của gia đình tôi giảm hẳn dịch bệnh, đẻ trứng đều".

 

Hiện nay, với 1.000 con gà đẻ trứng, cứ 3 ngày anh thu được hơn 1.000 quả trứng đạt chuẩn đổ buôn cho lò ấp ở Từ Hồ với giá từ 10.000-18.000 đồng/quả. Từ đầu năm đến nay, trừ chi phí gia đình anh thu về hơn 50 triệu đồng. "Không những được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, từ đầu năm đến nay, tôi và các hộ nuôi gà trong xã còn được tham gia 3 đợt tập huấn kỹ thuật nuôi gà đẻ trứng lai giống gà Đông Tảo do Hội ND tổ chức" - anh Nam cho biết.

 

Góp vốn mở rộng trang trại

 

Ông Cao Bá Loát - Chủ tịch Hội ND xã Nghĩa Dân cho biết: Dự án chăn nuôi gà sinh sản siêu trứng của xã có tổng số vốn 2,5 tỷ đồng (tiền của xã cho vay, vốn đối ứng của ND) nên các hộ đã phải bỏ ra số vốn khá lớn và gần như không còn khả năng đầu tư thêm. Được Quỹ HTND cho vay 400 triệu đồng, với lãi suất chỉ 0,8% bà con có tiền mua thêm con giống, thức ăn chăn nuôi.

 

"Không những được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, từ đầu năm đến nay, tôi và các hộ nuôi gà trong xã còn được tham gia 3 đợt tập huấn kỹ thuật nuôi gà đẻ trứng lai giống gà Đông Tảo do Hội ND tổ chức". Anh Đào Văn Nam
 

Theo anh Nguyễn Quang Thành ở thôn Đào Xá, anh nuôi gà đẻ trứng lai giống gà Đông Tảo đã gần 3 năm nay. Anh thấy đây là mô hình thu nhập cao, nhưng vì ít vốn nên quy mô nuôi của gia đình còn hạn chế. Được Quỹ HTND cho vay, vợ chồng anh và em trai cùng góp vốn đầu tư mở rộng mô hình. Hiện, với trang trại rộng 300m2, anh Thành nuôi gần 3.000 con gà (trong đó gà bố mẹ là 1.000 con, gà thịt 2.000 con). Trừ chi phí, mỗi năm trang trại gà đem về cho gia đình anh khoản lãi trên 120 triệu đồng.

 

Bà Cù Thị Hiên - Phó ban Kinh tế - Xã hội tỉnh Hưng Yên cho biết, năm 2012, Quỹ HTND T.Ư Hội NDVN đầu tư cho Hưng Yên 14 dự án, với tổng số tiền 6 tỷ đồng, cho 236 hộ vay, lãi suất 0,8%, thời gian vay từ 24 - 36 tháng. Ngoài ra, tỉnh trích 6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương để hỗ trợ 18 dự án, cho 257 hộ vay, thời gian vay 24 tháng. Nguồn vốn từ Quỹ HTND của T.Ư Hội ủy thác cho Hội ND tỉnh cho ND vay để xây dựng các mô hình kinh tế, trong đó có dự án chăn nuôi gà sinh sản siêu trứng xã Nghĩa Dân đã và đang giúp các hộ tổ chức sản xuất theo hướng hàng hóa, phát triển ngành nghề theo nhóm hộ cùng sở thích, giúp ND làm giàu trên quê hương mình".

 

  Theo danviet.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 22287

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 47925

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60369882