16:30 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thịt gà Việt xuất khẩu sang Nhật: Giá tăng gấp 3 lần trong nước

Chủ nhật - 10/09/2017 03:17
Lô hàng thịt gà sạch đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản. Đây được coi là một sự kiện quan trọng đối với nông nghiệp Việt Nam.

Tin tức đăng trên VOV, ngày 9/9, tại Cảng Quốc tế Long An (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà (khoảng 300 - 400 tấn) đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.

Tham dự buổi lễ có ông Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước; lãnh đạo các tỉnh Bình Phước, Long An, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện Tổng lãnh sự Nhật Bản, Vương Quốc Hà Lan và các doanh nghiệp. 

Thịt gà Việt xuất khẩu sang Nhật: Giá tăng gấp 3 lần trong nước - ảnh 1

Lần đầu tiên gà Việt Nam được xuất khẩu sang Nhật. Ảnh: An Hiếu/TTXVN 

Lễ công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà đầu tiên của Việt Nam (khoảng 300 - 400 tấn) sang thị trường Nhật Bản đánh dấu một sự kiện quan trọng đối với nông nghiệp Việt Nam và chuỗi liên kết De Heus, gồm: Bel gà -đơn vị cung cấp giống; tập đoàn De Heus cung cấp thức ăn; Tập đoàn Hùng Nhơn, đại diện các trang trại gà đạt chuẩn; Koyu & Unitek - đơn vị thu mua, giết mổ và xuất khẩu.

Chuỗi liên kết này tạo nên một dây chuyền khép kín sản xuất sản phẩm thịt gà sạch đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của thi trường quốc tế. 

Phát biểu tại lễ công bố, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho rằng Nhật Bản là thị trường rất khắt khe. Sau thịt gà, Việt Nam sẽ xuất khẩu thịt lợn, sữa... đây là quyết tâm của các bộ ngành và địa phương. Dịp này, Cảng Quốc tế Long An đã ký kết hợp tác chiến lược với chuỗi liên kết De Heus - một mắt xích trong chuỗi giá trị.

Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, ông Vũ Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hùng Nhơn, cho biết đã hợp tác với nhiều công ty nước ngoài đến từ Bỉ, Nhật, Hà Lan để đưa gà vào thị trường khó tính như Nhật Bản. Công ty này dự kiến mỗi tháng xuất khẩu khoảng 360 tấn gà đi Nhật, đặt mục tiêu từ nay đến cuối năm đạt khối lượng 2.000 tấn.

Đại diện Hùng Nhơn cũng cho biết chi phí đầu tư để xuất khẩu thành công thịt gà sang Nhật cao gấp 3 lần bán trong nước, nhưng lợi nhuận sẽ tăng thêm khoảng 20%. Trong thời gian tới, doanh nghiệp cũng sẽ xuất khẩu thịt heo đi Hà Lan. Khối lượng heo dự kiến xuất khẩu đạt khoảng 10.000 tấn/năm.

Ông Nguyễn Quang Toản, Phó Cục trưởng Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản, Bộ NN&PTNT, cho biết việc xuất khẩu thành công thịt gà sang Nhật Bản chúng tỏ trình độ tổ chức sản xuất, khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường của nền chăn nuôi trong nước.

Theo Lan Ninh/vietq.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 252

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 247


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1142563

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60150886