18:20 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thư chúc Tết của Chủ tịch Hội Nông dân VN

Chủ nhật - 10/02/2013 06:54
Nhân dịp năm mới 2013 và Tết cổ truyền Quý Tỵ, thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, tôi thân ái gửi đến các đồng chí cán bộ các cấp Hội, các chủ trang trại, những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi và độc giả toàn quốc của Trang Trại Việt lời thăm hỏi và chúc mừng tốt đẹp nhất.

 

Năm Nhâm Thìn đã đi qua với nhiều khó khăn đối với đất nước nói chung và nông dân nói riêng. Tuy nhiên, kết quả sản xuất, kinh doanh nông sản trong năm 2012 tiếp tục đạt thành tựu nổi bật. Tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành nông nghiệp năm 2012 ước đạt 27,5 tỷ USD, tăng 9,7% so với năm trước, thặng dư thương mại trên 9,2 tỷ USD...

Trong 22 mặt hàng xuất khẩu có giá trị trên 1 tỷ USD, nông nghiệp đóng góp 5 mặt hàng và với mức xuất siêu cao. Nông nghiệp đã đóng vai trò quan trọng trong kết quả xuất siêu năm 2012 của cả nước. Đây là lần đầu tiên nước ta xuất siêu trở lại sau 20 năm liên tiếp nhập siêu.

Ông Nguyễn Quốc Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam

Những con số trên cho thấy, nông nghiệp vẫn tiếp tục là “trụ đỡ” của nền kinh tế Việt Nam và tạo thu nhập ổn định cho nông dân trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế. Nông dân chúng ta hoàn toàn có thể tự hào vì đã góp công đầu tạo nên thành quả ấy.

Trong sự đóng góp của nông dân cả nước, phải kể đến hơn 20.000 chủ trang trại như một lực lượng tiên phong trong việc sản xuất nông sản hàng hóa. Kết quả khảo sát của Tổng cục Thống kê (công bố vào tháng 10.2012) cho thấy, các trang trại đã sử dụng gần 95.000 lao động, tạo ra trên 39.000 tỷ đồng giá trị thu từ sản xuất nông, lâm, thủy sản, bình quân mỗi trang trại đạt gần 2 tỷ đồng. Kinh tế trang trại nói chung đạt hiệu quả cao hơn kinh tế hộ gia đình (cao hơn 38,5% đối với trồng trọt và cao hơn 88% đối với nuôi trồng thủy sản, so sánh trên cùng một hecta)…

Về chương trình xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội Nông dân, chủ trang trại và nông dân nói chung đã vào cuộc với tinh thần chủ động hơn, nhận thức đã thống nhất cao hơn một bước. Phong trào nông dân hiến đất làm đường, chung sức xây dựng các công trình nông thôn mới đang xuất hiện như dòng thời sự chủ lưu ở khu vực nông thôn. Phong trào “nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng” do Hội Nông dân phát động vẫn đang diễn ra sôi nổi và ngày càng có nhiều những điển hình hấp dẫn, xứng đáng được tôn vinh, trong đó có rất nhiều chủ trang trại.

Năm Quý Tỵ đang tới, khó khăn còn nhiều, cơ hội cũng đang ở phía trước. Tôi tin tưởng rằng, cán bộ các cấp Hội sẽ tiếp tục vượt khó để làm tốt hơn nữa vai trò, nhiệm vụ của mình; các nhà nông, các chủ trang trại sẽ tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo, vượt khó vươn lên gặt hái những thành công mới, góp phần làm giàu cho gia đình và đất nước.

Chúc các đồng chí, các bạn và bà con nông dân một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 289

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 285


Hôm nayHôm nay : 58832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 820602

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64806546