12:26 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thức thời bán cam trên mạng, dân Cao Lãnh thu bộn tiền

Thứ hai - 06/08/2018 19:48
Sau xoài, sản phẩm cam xoàn cũng được nông dân Đồng Tháp đưa lên mạng chào bán theo mô hình “Cây cam vườn tôi”. Với cách làm này, chỉ cần một cú click chuột, người tiêu dùng dù ở bất kỳ đâu cũng có thể được mua sản phẩm cam xoàn tận vườn, được giám sát quá trình chăm sóc, thu hoạch cam trên website.

Sau thành công của mô hình “cây xoài vườn tôi” ở huyện Cao Lãnh, từ đầu tháng 7.2018, Phòng Kinh tế TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã phối hợp với UBND xã Tân Thuận Đông chính thức ra mắt mô hình kinh doanh trực tuyến nông sản Cao Lãnh, với nhiều loại trái cây đặc sản như: xoài, cam, mãng cầu, mận Hòa An,...

Trước mắt, đã có nhiều cây cam của nhà vườn Tân Thuận Đông được đặt mua qua mạng, với giá được niêm yết công khai 4 triệu đồng/năm với sản lượng trái khoảng 100kg/năm. Chỉ tính riêng mô hình “Cây cam vườn tôi” của ông Võ Văn Nang ở ấp Đông Hòa đã có hơn 20 cá nhân, doanh nghiệp ký hợp đồng mua 27 cây cam xoàn.

 thuc thoi ban cam tren mang, dan cao lanh thu bon tien hinh anh 1

Cây cam xoàn đã được cấp mã vạch. Ảnh: Báo Đồng Tháp.

Hiện, trên 200 cây cam của các nhà vườn ở Tân Thuận Đông đều có mã số, thông tin hình ảnh liên quan đến chiều cao, đường kính tán, năm tuổi, năng suất bình quân và được sản xuất theo đúng quy trình an toàn, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Dự kiến, cam sẽ thu hoạch từ đầu tháng 8 đến tháng 11.2018.

Cũng như mô hình “Cây xoài nhà tôi”, việc mua bán cam xoàn có thể diễn ra thông qua mạng trực tuyến. Người mua đặt tiền qua mạng (hoặc trực tiếp) để được sở hữu một cây cam, có thể theo dõi quá trình sản xuất từ xa. Người bán nhận được trước một khoản tiền và có trách nhiệm chăm sóc cây theo đúng tiêu chuẩn cam kết. 

Để tham gia mô hình, vườn cam phải sản xuất theo quy trình an toàn, trái cam không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Cách chăm sóc được cán bộ Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thành phố hướng dẫn cụ thể. Mỗi cây cam đều được cập nhật quy trình bón phân, xịt thuốc vào sổ nhật ký sản xuất. 

 thuc thoi ban cam tren mang, dan cao lanh thu bon tien hinh anh 2

Muốn sở hữu một cây cam xoàn trong vòng 1 năm, bạn chỉ cần vào website trên, click chuột đặt mua. 

Quy trình chăm sóc và thông tin liên quan đến cây cam được giới thiệu tại website: nongsancaolanh.vn. Tại website này, khách hàng dễ dàng chọn lựa bất kỳ cây cam nào mình thích. Tùy năng suất, mỗi cây cam sẽ có giá bán khác nhau. Sau khi ký hợp đồng và thanh toán tiền, người mua trở thành chủ sở hữu cây cam trong một năm. Hội quán Đông Tân sẽ là cầu nối giữa chủ vườn với người mua. 

Trao đổi với báo chí, anh Lê Nguyễn Duy, Phó Chủ nhiệm Hội quán Đông Tân, cho biết, trách nhiệm của hội quán sẽ cập nhật thông tin chăm sóc cam hàng ngày, đến khi thu hoạch, hội quán có trách nhiệm đưa cam đến tận tay người tiêu dùng.

Khách hàng có thể thanh toán đơn hàng bằng tiền mặt ngay sau khi ký hợp đồng hoặc chuyển khoản sau khi ký hợp đồng 3 ngày. Khách hàng có thể nhận hàng bằng phương thức đến tại vườn thu hoạch. Khách hàng thông báo thời gian đến vườn thu hoạch, sẽ được Đông Tân hội quán hướng dẫn thu hoạch, hỗ trợ đóng gói. 

Cũng có thể giao hàng theo thời gian và địa chỉ mà hai bên thoả thuận. Nếu địa chỉ giao hàng trong địa bàn thành phố Cao Lãnh thì sẽ chuyển hàng miễn phí. Nếu địa chỉ giao hàng ngoài địa bàn thành phố Cao Lãnh, khách hàng sẽ chịu 100% phí vận chuyển.

Bên bán có trách nhiệm sản xuất theo quy trình an toàn, ghi chép sổ sách, cập nhật thông tin cây trồng theo quy định an toàn vệ sinh thực phẩm. Định kỳ ngày 01 và 15 hàng tháng cập nhật hình ảnh cây trồng lên website cho khách hàng theo dõi. Đảm bảo đủ sản lượng trong hợp đồng ký kết, trường hợp bị thiên tai, thất mùa thì sẽ giao ít nhất 70% sản lượng trong hợp đồng.

Bên mua thanh toán cho bên bán số tiền theo đúng hợp đồng đã ký kết và được yêu cầu bên bán cung cấp đầy đủ thông tin về cây cam mình trong thời gian thực hiện hợp đồng, theo dõi quá trình sản xuất thu, hoạch.

Bên đóng gói, vận chuyển (Đông Tân hội quán) đảm bảo giao hàng đúng chủng loại, số lượng và chuyển đúng địa chỉ như đã thỏa thuận với bên mua.

Phòng Kinh tế TP.Cao Lãnh là đơn vị giám sát chất lượng của mỗi cây cam trong mô hình. Tiến tới, tất cả các cây cam tham gia sàn giao dịch trực tuyến sẽ được UBND TP.Cao Lãnh cấp mã vạch.

Nếu bạn muốn sở hữu một cây cam xoàn đảm bảo chất lượng, bạn có thể lựa chọn một trong những cách sau.

Bước 1: Chọn nông sản cần mua trên trang web nongsancaolanh.vn. Bước 2: Bấm vào nút “đặt mua”, nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu và sau đó bấm vào nút “đặt ngay”. Bước 3: Xác nhận thông tin từ Đông Tân hội quán. Bước 4: Ký kết hợp đồng và hoàn tất giao dịch. 

Cách 2: Khách hàng có thể đến tham quan vườn để lựa chọn sản phẩm, ký kết hợp đồng và thanh toán.

Còn chờ gì nữa, hãy dùng smartphone lựa chọn cho mình một cây cam ưng ý.

Theo danviet.vn

 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 59961

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 114497

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60436454