02:05 EST Thứ tư, 13/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiếp tục thực hiện mô hình tăng trưởng từ "nâu" sang "xanh"

Thứ sáu - 31/01/2020 07:14
Quảng Ninh đã có một hành trình dài, với những cách làm hay, đổi mới, sáng tạo trong thực hiện mô hình phát triển từ "nâu" sang "xanh". Từ sự tập trung, thống nhất này, đã cho thấy một diện mạo rất khác của địa phương, đặc biệt là trong bức tranh kinh tế.

2 tàu biển quốc tế cao cấp chở theo 4.000 du khách cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, ngày 18/12/2019.

Tính riêng năm 2019, tổng giá trị sản phẩm khu vực dịch vụ và thuế sản phẩm toàn tỉnh đạt 54.626 tỷ đồng, tăng 12,1% so với năm 2018. Trong đó, giá trị dịch vụ tăng trên 13% so với năm 2018, chiếm trên 32% trong GRDP; thuế sản phẩm tăng trên 9,7%, chiếm trên 13% trong GRDP. Thu ngân sách từ lĩnh vực dịch vụ năm 2019 ước đạt 7.400 tỷ đồng, chiếm trên 22% tổng thu nội địa, tăng 28,5% so với năm 2018. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch năm 2019 đạt 29.500 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm 2018; đóng góp cho ngân sách nội địa ước đạt 3.568 tỷ đồng, chiếm 10,7% tổng thu ngân sách nội địa.

Tận dụng lợi thế về cảng biển và các cặp cửa khẩu, tỉnh đã dành nguồn lực và thu hút đầu tư vào lĩnh vực logistics và phát triển kết cấu hạ tầng logistics. Nhiều dự án đầu tư hạ tầng giao thông kết nối KCN, KKT, cảng biển phục vụ phát triển logistics đã và đang hoàn thành, như: Đường cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đường vào KCN Cảng biển Hải Hà, cầu Bắc Luân II. Hiện tỉnh đang tiếp tục triển khai thi công dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái; xúc tiến, thu hút các dự án đầu tư vào các KCN, KKT trên địa bàn tỉnh với cơ chế, chính sách ưu đãi.

Du khách tham quan, chiêm bái tại khu đặt tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông, Khu Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử, dịp đầu xuân Canh Tý 2020. Ảnh: Nguyễn Hoa

Bước sang những ngày đầu năm Canh Tý 2020, tỉnh đã liên tiếp đón hàng chục ngàn lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, cùng với nhân dân Quảng Ninh đón Tết Cổ truyền dân tộc; nhiều chuyến tàu trọng tải lớn quốc tế cũng đã đến xông đất, làm hàng tại các cảng biển. Đây là tín hiệu vui, khẳng định hướng phát triển đúng đắn của địa phương khi đặt dịch vụ, du lịch làm mũi nhọn trong phát triển kinh tế. 

Tỉnh đặt mục tiêu cho năm 2020: Cơ cấu kinh tế khu vực dịch vụ 47%; công nghiệp - xây dựng 48%; nông - lâm - thủy sản 5%. Phấn đấu đến năm 2025, tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại, là trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm cảng biển của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, là cửa ngõ ra biển và ra quốc tế của khu vực. Trong đó cơ cấu kinh tế năm 2025 là: Dịch vụ chiếm 50%, công nghiệp - xây dựng chiếm 46-47%, nông - lâm - ngư nghiệp chiếm 3-4%.

Để đạt được những mục tiêu đó, tỉnh xác định phát triển khu vực dịch vụ với động lực tăng trưởng chính là du lịch dần chuyển sang các phân khúc khách hàng cao cấp, cụ thể là xây dựng TP Hạ Long trở thành thành phố du lịch biển hiện đại, văn minh; Vân Đồn - Cô Tô trở thành trung tâm du lịch biển đảo chất lượng cao, trung tâm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế; Uông Bí - Đông Triều - Quảng Yên trở thành trung tâm du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh đặc sắc, có sức hấp dẫn cao. Phát triển ngành dịch vụ có lợi thế, có hàm lượng tri thức, công nghệ và giá trị gia tăng cao như dịch vụ giáo dục, đào tạo, dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, tài chính, ngân hàng, hàng không.

Song song với đó, đẩy mạnh tiến độ, lộ trình phát triển mạnh dịch vụ cảng biển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, phấn đấu đến năm 2025, doanh thu dịch vụ cảng biển đạt khoảng 25.000 tỷ đồng, tỷ trọng đóng góp giá trị tăng thêm của dịch vụ cảng biển trong GRDP năm 2025 đạt từ 1,2-1,5%.

Trong lĩnh vực công nghiệp, Quảng Ninh sẽ tập trung phát triển hợp lý công nghiệp khai khoáng theo hướng bền vững, giảm dần tỷ trọng công nghiệp gây ô nhiễm môi trường; tăng nhanh công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghệ sạch, công nghệ cao, thân thiện môi trường. Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư nhanh chóng triển khai các dự án tại KCN, KKT, nhất là tại KKT Vân Đồn, KKT cửa khẩu Móng Cái, KKT ven biển Quảng Yên, KCN Cảng biển Hải Hà, Sông Khoai, Đông Mai, Đầm Nhà Mạc, Nam và Bắc Tiền Phong, Việt Hưng giai đoạn 1, 2.

Theo Mạnh Trường/quangninh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 471


Hôm nayHôm nay : 26276

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 502209

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 70729524