15:21 EDT Thứ bảy, 01/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Tôi muốn báo NTNN gần gũi nhà nông hơn”

Thứ hai - 03/06/2013 03:27
“Đọc báo NTNN đến nay đã được 5 năm, tờ báo đã đem lại cho tôi những lợi ích thiết thực. Nay có dịp tâm sự với báo, tôi có đôi điều tâm huyết muốn gửi gắm đến những người làm báo NTNN” - ông Dũng nói.

Lợi nhiều mặt khi đọc NTNN

Tôi là Nguyễn Dũng – hiện đang trú tại tổ 252, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), là một nông dân lại đang làm chi hội trưởng Hội Nông dân nên tôi có điều kiện để gắn bó với tờ báo NTNN. Đọc báo, tôi có lợi nhiều mặt. Nhờ có báo mà người ngồi một chỗ như tôi vẫn có thể tiếp cận được nhiều vấn đề kinh tế - chính trị, cũng như mọi diễn biến trong xã hội.

Tôi thấy báo đặc biệt cần thiết vì đã cung cấp thông tin về những chính sách chuyển đổi ngành nghề, những chủ trương mới của Đảng, Nhà nước cho người nông dân. Chúng tôi có thể nắm bắt được những cây trồng, vật nuôi, diễn biến thị trường nông sản… lợi hại ra sao qua thông tin của báo. Đọc thấy ai có mô hình nào hay thì mình đem tuyên truyền cho hội viên.

 

Những chủ trương về đường lối nông thôn mới đã trang bị thêm kiến thức cho tôi để rồi hiện thực hóa nó trong khả năng của mình. Việc gì không nằm trong khả năng của mình thì đề xuất, kiến nghị lên trên. Như vừa rồi, cấp trên giao tôi triển khai đồng vốn đến nông dân nơi mình quản lý.

Qua đọc báo NTNN, tôi nhận thấy để đồng vốn đến tay người nông dân hiệu quả cần phải xây dựng những mô hình cụ thể, thiết thực. Thế nên tôi đã phổ biến chính sách ưu đãi đến hộ nông dân, vốn phải có mô hình thực thụ, để cho dù đồng vốn chưa giúp họ thoát nghèo được thì cũng giảm bớt nghèo.

Ngày nào mà không đọc báo, tôi thấy thiếu thiếu điều gì. Tôi thấy đọc báo có nhiều đề tài rất lạ và hay. Tôi yêu quý tờ báo này tới mức, ngay cả không làm chi hội trưởng, tôi cũng tìm báo NTNN để đọc. Những ngành nghề, mô hình tờ báo chuyển tải mang lại lợi ích rất nhiều cho bản thân và gia đình tôi.

Hãy gần gũi ND hơn

Báo NTNN cũng phản ánh kịp thời, trung thực những mặt tiêu cực của xã hội. Vừa rồi tôi đọc bài “Chùa Một Cột rung chuông kêu cứu”, cái tít phản ánh rất thật thực trạng của ngôi chùa khiến cho người đọc quan tâm. Tôi hy vọng tờ báo phản ánh nhiều hơn nữa hơi thở cuộc sống, những điều thực sự mang lại lợi ích thiết thực cho người nông dân. Những thông tin báo phản ánh về vấn đề an ninh trật tự, những mánh khóe lừa đảo, gian xảo trong đời sống thường nhật đã giúp người đọc nâng cao cảnh giác, thêm nhiều hiểu biết.

Báo NTNN cũng nên phản ánh nhiều hơn nữa nội dung liên quan đến người nông dân, đưa thêm bí quyết thành công của nhiều mô hình phát triển nông-ngư-nghiệp, những ngành tiểu thủ công nghiệp. Những mô hình này cần diễn giải cụ thể như cách chăm sóc, giống má ra làm sao.. để lôi cuốn người đọc và để họ có thể áp dụng từ trang báo.

“Nông Thôn Ngày Nay nên gắn bó hơn nữa với nông dân, cần có những trang báo giống như chương trình “Bạn nhà nông” trên truyền hình, thay vì dùng hình ảnh thì mình dùng từ ngữ để người đọc hiểu ra vấn đề”.
Ngoài ra, khi nông dân có những vấn đề cần hỏi, báo hãy cố gắng giúp họ thông suốt các thắc mắc xung quanh mô hình kinh tế chưa tìm ra được hiệu quả. NTNN nên gắn bó nhiều hơn nữa cùng họ, cần có những trang báo giống như chương trình “Bạn nhà nông” trên truyền hình, thay vì dùng hình ảnh thì mình dùng từ ngữ để người đọc hiểu ra vấn đề.

Tôi muốn đề nghị báo nên đi sâu vào những cây -con cụ thể. Qua thông tin, tôi biết có một loại cây đem lại hiệu quả kinh tế cao, không tốn kém quy trình chăm sóc nhưng tôi trồng thử 3 năm rồi mà vẫn thất bại. Đó là cây sương sâm, ở miền Nam gọi là cây lá mối. Lá của nó có vị của cây thuốc nam, bán cả 100 ngàn đồng/kg, mỗi ngày mà có 100kg bán cũng hết.

Tôi đã vào tận miền Nam mua 100 hạt về trồng, nhưng chỉ 2, 3 hạt lên dây. Tôi trồng để lấy hạt nhân giống ra, nhưng trồng 3 năm rồi vẫn không lấy hạt được, không biết tại sao không nhân giống được. Hiện nay cách chăm sóc thế nào thì tôi đã biết nhưng kỹ thuật trồng sao để lấy hạt thì không làm được.

Tôi cũng đã vào tận miền Nam tìm hiểu, cũng như lên mạng nhưng không được gì. Tôi mong báo NTNN giúp tôi tìm hiểu thông tin về loại cây trồng này, cũng như kỹ thuật chăm sóc sao cho cây phát triển tốt nhất.

Theo Danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 246

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 245


Hôm nayHôm nay : 29399

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55472

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 62137694