03:32 EST Thứ hai, 25/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tự hào cà phê Tây Nguyên

Chủ nhật - 10/03/2013 01:55
Du khách, những người tham dự lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đều được thưởng thức hương vị quyến rũ từ những giọt cà phê Tây nguyên; những giọt cà phê đậm đà ấy thấm đậm bao nỗi gian truân...

Ông Y Tô Niê Kdăm, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột ngày một có quy mô và hoành tráng, cũng là lúc người nông dân trồng cà phê thực sự được quan tâm và tôn vinh.

 
Thu hái và chế biến cà phê đạt chuẩn của một Công ty cà phê tại Đắk lắk.

Theo ông Y Tô, lễ hội không chỉ tạo ra cơ hội quảng bá, giới thiệu, khẳng định vị thế cà phê Việt Nam, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột còn góp phần tôn vinh chính những người trực tiếp làm ra sản phẩm cà phê.

Hội thi “Nhà nông đua tài” năm 2012 đã tạo điều kiện cho các hộ nông dân sản xuất cà phê trên địa bàn tiếp thu khoa học kỹ thuật và trao đổi kinh nghiệm sản xuất cà phê theo hướng hàng hóa.

 

Toàn tỉnh Đắk Lắk hiện có gần 200.000 ha cà phê, nhưng 85% diện tích cà phê là của các nông hộ, nên họ là người có tiếng nói quyết định trong việc năng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Hiện nay nông dân đã mạnh dạn hơn trong việc đầu tư công sức, tiền của từ khâu chọn giống, đất, trồng, chăm sóc… đến khâu thu hoạch, phơi sấy, bảo quản cũng như phát triển cà phê gắn với môi trường sinh thái.

Với lòng tự hào của một người trồng cà phê có thâm niên, ông Trần Trọng Khánh ở xã Cư Ê bur, TP Buôn Ma Thuột tâm sự:

,"Tôi đã gắn bó với cây cà phê trên 20 năm nay, qua 3 lần lễ hội Cà phê, tôi tự hào cho người trồng cà phê ở thủ phủ cà phê Tây Nguyên. Qua hoạt động của Lễ hội, hình ảnh, thông tin về người trồng cà phê xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhờ đó chúng tôi, những người trược tiếp làm cà phê được mọi người biết đến nhiều hơn.

 
Khách du lich tham quan cây cà phê.

Lễ hội cũng tạo điều kiện cho những người làm cà phê như chúng tôi có cơ hội cùng nhau trao đổi và ngày một gắn bó với cà phê hơn. Người trồng cà phê như chúng tôi thực sự phấn khởi và cảm thấy tự hào bởi đã góp phần vào xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam".

Trên cương vị một nhà xuất khẩu cà phê ra thế giới, ông Nguyễn Xuân Hùng, Tổng giám đốc cà phê An Thái (Đắk Lắk), cho biết: Hiện sản phẩm cà phê của Đắk Lắk đã có mặt ở 80 nước và vùng lãnh thổ của các châu lục. 3 lần lễ hội đã tạo được sân chơi bổ ích cho người sản xuất và kinh doanh cà phê. Lễ hội Cà phê đã trở thành ngày đua tài của của các thương hiệu cà phê.

Mỗi doanh nghiệp đến tham dự lễ hội đều mang theo những ý tưởng độc đáo để quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam. Có thể khẳng định rằng, qua 3 lần lần tổ chức Lễ hội, cà phê đã thực sự được tôn vinh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: cà phê

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 41149

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1179253

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71406568