11:15 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ưu tiên vốn cho nông nghiệp, nông thôn

Thứ tư - 31/07/2013 04:03
Phát triển nông nghiệp, nông thôn, không ngừng cải thiện đời sống nông dân là vấn đề luôn được Nhà nước quan tâm. Theo đó, ngành ngân hàng cũng có chính sách ưu tiên đầu tư vốn tín dụng cho lĩnh vực này.

Ông Lê Đình Liệu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Thực hiện chính sách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu, thời gian qua, các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng (gọi chung là TCTD) trên địa bàn tỉnh đã chủ động cân đối nguồn vốn, dành một tỷ trọng vốn nhất định để cho vay nông nghiệp-nông thôn (NNNT) với lãi suất ưu đãi ngày càng giảm. Đến đầu quý III/2013, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh đạt 63.400 tỷ đồng, nhưng tổng dư nợ cho vay chỉ hơn 28.770 tỷ đồng. Số liệu này cho thấy, vốn đang "ứ đọng" ở ngân hàng, trong khi chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của mỗi chi nhánh TCTD đến nay đều đạt thấp. Do vậy, các TCTD đã và đang tích cực thực hiện những biện pháp tăng cường giải ngân cho vay. Nhưng vấn đề luôn có hai mặt, các TCTD vừa muốn đẩy mạnh "bơm" vốn ra thị trường để hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng, đồng thời cũng phải nâng cao chất lượng tín dụng nhằm phòng ngừa rủi ro. 

Theo đánh giá của Chi nhánh NHNN tỉnh Bà Rại - Vũng Tàu, hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) có vai trò chủ đạo trong hoạt động tín dụng NNNT trên địa bàn. Trong đó, Agribank Bà Rịa-Vũng Tàu chú trọng tập trung nguồn vốn cho vay đầu tư sản xuất nông-ngư nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, vì vậy luôn chiếm tỷ trọng cao về thị phần tín dụng NNNT toàn tỉnh. Ông Nguyễn Văn Liệu, Phó giám đốc Agribank Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: "Tổng dư nợ cho vay của Chi nhánh đến 30/6/2013 đạt 4.035 tỷ đồng, với 28.924 khoản vay, trong đó vốn tín dụng đầu tư cho lĩnh vực NNNT chiếm 78% tổng dư nợ".

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ của ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 6 tháng cuối năm 2013, đối với hoạt động cấp vốn tín dụng phục vụ NNNT, nhiều ý kiến đề nghị: UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh hơn nữa việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức, cá nhân, hộ gia đình để người vay vốn thực hiện việc thế chấp bảo đảm tiền vay; chính quyền cơ sở xem xét, xác nhận các trường hợp hộ gia đình chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng đất đang sử dụng ổn định lâu dài và không có tranh chấp để họ được vay vốn với hình thức tín chấp theo quy định tại Nghị định 41/NĐ-CP của Chính phủ và Chỉ thị số 07/CT-UB của UBND tỉnh về chính sách tín dụng phục vụ phát triển NNNT. Các TCTD tiếp tục cải tiến quy trình nghiệp vụ, giảm bớt thủ tục và điều kiện cho vay; chủ động cân đối nguồn vốn để bố trí tập trung ưu tiên cho vay NNNT, góp phần đẩy mạnh phát triển NNNT và thực hiện có hiệu quả chương trình XDNTM.

Nhựt Thanh
Nguồn: kinhtenongthon.com,vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215


Hôm nayHôm nay : 63005

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1196151

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60204474