04:25 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Việt Nam đã đạt được an ninh lương thực

Thứ hai - 10/09/2012 20:13
Đây là tuyên bố của ông Hans Hoogeveen, thứ trưởng Bộ Kinh tế, Nông nghiệp và Đổi mới Hà Lan đưa ra trong khuôn khổ Hội nghị AFC.

 

Trong khuôn khổ Hội nghị Toàn cầu về Nông nghiệp, An ninh lương thực và Biến đổi khí hậu (gọi tắt là AFC), tại buổi họp báo diễn ra ngày 7/9, ông Hans Hoogeveen, thứ trưởng Bộ Kinh tế, Nông nghiệp và Đổi mới Hà Lan cho rằng, Việt Nam đã đạt được an ninh lương thực, dù việc này rất khó khăn.

Theo ông Hans Hoogeveen, thành công lớn của AFC chính ra là việc ra được bản Thông cáo Hà Nội với những thông điệp chính hướng đến nền nông nghiệp thích ứng và đối phó với biến đổi khí hậu; đảm bảo cung cấp lương thực cho 9 tỷ người vào năm 2050. 

Về những kết quả đạt được của AFC, ông Hans Hoogeveen khẳng định: các quốc gia có thể cùng nhau làm giảm thiểu tình trạng biến đổi khí hậu. Và trên thực tế, Việt Nam cũng đã hỗ trợ các quốc gia khác tiếp cận nguồn lương thực đầy đủ hơn.

Theo Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát, Việt Nam vẫn xác định lúa gạo là cây trồng có lợi thế, đặc biệt là ở khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Vì vậy, Chính phủ chủ trương hỗ trợ nông dân phát triển nhằm tăng thêm việc làm, tăng thu nhập, đảm bảo an ninh lương thực trong nước, tăng cường xuất khẩu gạo theo cơ chế thị trường, góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc tế. 

Bộ trưởng cũng cho biết AFC đã bàn nhiều giải pháp, bao gồm giải pháp hỗ trợ các tổ chức tín dụng hoạt động bền vững hơn; giải pháp hỗ trợ nông dân như tiếp cận tín dụng một cách thuận lợi. Đặc biệt, dự kiến cùng với Diễn đàn Kinh tế Thế giới sẽ thông báo tới các doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức tín dụng trong nước và quốc tế có sự tham gia và thực hiện chủ trương này.

Hội nghị Toàn cầu lần thứ hai về Nông nghiệp, An ninh lương thực và Biến đổi khí hậu diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3-7/9/2012, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam phối hợp với Bộ Kinh tế, Nông nghiệp và Đổi mới Hà Lan, Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO), Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức, với sự tham gia của hơn 500 đại biểu đến từ 150 nước và hơn 20 tổ chức quốc tế.

 
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 380

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 376


Hôm nayHôm nay : 35023

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 788564

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64774508