18:23 EDT Thứ ba, 23/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Việt Nam tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2017

Thứ sáu - 07/07/2017 09:35
NDĐT - Ngày 7-7, tại Hà Nội, diễn ra Hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong nền kinh tế số”, do Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh cao cấp Việt Nam của Đại học Hawaii, Quỹ Khởi nghiệp Việt Nam và BK-Holdings (Trường đại học Bách Khoa Hà Nội) tổ chức.

 

Tại Hội thảo, các diễn giả tập trung thảo luận và trình bày các xu hướng mới nhất trong đổi mới sáng tạo có thể áp dụng cho các sản phẩm, quy trình, tiếp thị, cơ cấu và văn hóa tổ chức của các công ty đang tìm kiếm để cạnh tranh thành công trong một nền kinh tế dựa trên công nghệ. Trên cơ sở đó, Hội thảo đề xuất các chiến lược đổi mới thực tiễn và khả thi cho doanh nghiệp mới được thành lập và các doanh nghiệp nhỏ.

GS, TS Bùi Xuân Tùng, Giám đốc Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh cấp cao Việt Nam của Đại học Hawaii (VeMBA) cho biết, hiện nay, Việt Nam được đánh giá mạnh ở các chỉ số thuộc nhóm đầu ra của đổi mới sáng tạo gồm sản phẩm của tri thức và công nghệ; sản phẩm sáng tạo. Theo đó, thứ hạng của Việt Nam về đổi mới sáng tạo tăng 12 bậc, từ vị trí 59/128 (năm 2016) lên vị trí 47/127 (năm 2017) nước và vùng lãnh thổ.

Thông qua những câu chuyện thành công và những ví dụ từ các công ty sáng tạo lớn và nhỏ, công nghệ cao và truyền thống, các diễn giả cũng đưa ra đề xuất về một số chiến lược, ý tưởng đổi mới sáng tạo mà các doanh nhân Việt Nam có thể áp dụng để sáng chế hoặc tái phát minh ra các sản phẩm và dịch vụ của mình.

Cụ thể, với các ví dụ từ: Apple, Google, Uber, Tesla... và một loạt các công ty nhỏ hơn nhưng cũng có những sáng tạo không kém, Hội thảo trình bày các xu hướng mới nhất trong đổi mới sáng tạo mà có thể áp dụng cho các sản phẩm, quy trình, tiếp thị và cơ cấu, văn hóa tổ chức của các công ty đang tìm kiếm để cạnh tranh thành công trong một nền kinh tế dựa trên công nghệ…

Đại diện Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) nhấn mạnh, đổi mới sáng tạo không chỉ dừng ở công nghệ, kỹ thuật mà theo một hướng toàn diện hơn là trong mọi mặt hoạt động kinh doanh. “Để đổi mới sáng tạo trở thành con đường bền vững giúp FPT Telecom bắt kịp xu hướng về IoT, SMAC hay cách mạng công nghiệp 4.0... nhiều chương trình, dự án đã và đang được tổ chức nhằm đưa “đổi mới sáng tạo” không chỉ là một phong trào mà lớn hơn là trở thành văn hóa của doanh nghiệp”, đại diện FPT Telecom nói.

theobaonhandan.com.vn

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 263


Hôm nayHôm nay : 56137

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1086838

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65072782