07:00 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Virus cúm gia cầm nhánh mới có thể lây lan trên diện rộng

Thứ bảy - 22/09/2012 06:11
Nhóm virus cúm A/H5N1 mới thuộc nhánh 2.3.2.1 (nhóm C), được phát hiện từ tháng 7 đến nay, là nhóm có độc lực cao, có thể gây chết nhanh, chết nhiều thủy cầm, đang có nguy cơ lây lan ra diện rộng. Theo thông tin từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), hiện nay nhánh virus này đã được phát hiện tại nhiều địa phương phía Bắc và các tỉnh miền Trung; đồng thời đang có xu hướng lây lan vào phía Nam.
Ảnh minh hoạ (từ internet)

Ảnh minh hoạ (từ internet)

 

Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết, virus nhóm C mới xâm nhập vào Việt Nam và hiện vẫn chưa có vaccine phù hợp để phòng bệnh cúm gia cầm do nhánh virus này gây ra. Vì vậy, nguy cơ dịch cúm gia cầm tiếp tục phát sinh trong thời gian tới rất cao. Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc cơ quan Thú y Vùng 6, thành phố Hồ Chí Minh, với việc virus cúm gia cầm biến đổi nhánh mới 2.3.2.1 (nhóm C), nếu không có biện pháp ngăn chặn thì nguy cơ lây lan dịch cúm gia cầm ở các tỉnh phía Nam là rất cao.

Thực hiện Công điện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tạm dừng việc vận chuyển gia cầm sống từ các tỉnh phía Bắc vào phía Nam, cơ quan thú y Vùng 6 đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường phối hợp với các ban ngành hữu quan tăng cường kiểm tra các cửa ngõ ra vào thành phố Hồ Chí Minh, rà soát các chợ buôn bán gia cầm, nhất là những chợ cóc ở địa bàn giáp ranh các phường trên địa bàn.

Ông Nguyễn Xuân Bình nói: “Trên thực tế virus đã biến đổi nhánh mới với độc lực cao nguy cơ dịch cúm gia cầm lây lan ở Đồng bằng sông Cửu Long và Nam bộ vì diễn biến dịch hiện nay đã lan ra cả miền Trung. Nếu virus xuất hiện ở đồng bằng sông Cửu Long thì nguy cơ bùng phát dịch ở miền Nam là rất lớn. Vì vậy giải pháp hiện nay là phải tạm dừng và ngăn chặn vận chuyển gia cầm sống từ miền Bắc vào Nam, đồng thời phải thực hiện đồng bộ và quyết liệt các biện pháp”./.

Theo vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 47167

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 163037

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60484994