|
Nhờ đổi mới trong xúc tiến, đông đảo người tiêu dùng đã biết tới và tin dùng các sản phẩm OCOP tại Tuần kết nối người tiêu dùng tháng 4/2019 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh (TP Hạ Long). |
"Đó chỉ là 3 trong số hơn 20 hoạt động xúc tiến, quảng bá sôi nổi cho các sản phẩm OCOP với nhiều nét mới, sự thay đổi trong năm nay. Hiện thực hóa chủ đề công tác năm 2019 về “Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ”, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động trọng tâm vào chất lượng, chiều sâu nhằm đẩy mạnh quảng bá, chắp cánh cho sản phẩm OCOP vươn xa" - ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) chia sẻ.
Theo đó, ngoài các hoạt động thường niên, năm 2019, các hoạt động xúc tiến sản phẩm OCOP trong tỉnh, ở các huyện, thị xã, thành phố cũng được tăng cường, đổi mới, luân phiên tại các địa phương, như: Đầm Hà, Bình Liêu, Uông Bí và Đông Triều. Hình thức tổ chức cũng đa dạng, đổi mới hơn gắn với các hoạt động thương mại hàng hóa nhằm hình thành thói quen tiêu dùng của người dân trong tỉnh đối với các sản phẩm OCOP Quảng Ninh.
Để lan tỏa sản phẩm OCOP, kế hoạch xúc tiến quảng bá 2019 cũng xác định rõ, chú trọng vào các thị trường trọng điểm ở trung tâm các miền Bắc - Trung - Nam, thị trường mục tiêu, như: Thị trường khách du lịch, thị trường khách tiêu dùng truyền thống của các trung tâm thương mại lớn. Theo đó, sẽ có khoảng 3 Tuần kết nối khách du lịch trong nước và quốc tế sẽ được tổ chức tại khu du lịch Bãi Cháy, Sunworld Halong Park giữa mùa du lịch từ tháng 6 đến tháng 8/2019. 3 kỳ hội chợ quy mô lớn (trên 80 gian hàng) cũng sẽ được tổ chức tại BigC Thăng Long nhằm kết nối sản phẩm OCOP với khách hàng quen thuộc của Trung tâm thương mại BigC, tham gia các hoạt động thường kỳ của Bộ Công thương đưa sản phẩm OCOP vào các thành phố lớn, như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Đây là các hoạt động hướng về các kênh tiêu dùng quan trọng, nơi có nhu cầu tiêu dùng đa dạng, sức tiêu thụ rộng lớn; có đầu mối điều tiết và giao lưu kinh tế cấp vùng, có sức lan tỏa lớn, vươn xa với sản phẩm OCOP.
Không chỉ vậy, thời gian tới các hoạt động xúc tiến sẽ từng bước tiếp cận thị trường các nước ASEAN; Trung Quốc qua hàng loạt hội chợ quốc tế như: Hội chợ Thương mại Việt - Lào (tại Viên Chăn), Trung Quốc - ASEAN (Quảng Tây), hội chợ Du lịch Thương mại Việt - Trung (Đông Hưng). Tại các hội chợ này, các yêu cầu về chất lượng và tiêu chuẩn sản phẩm với các sản phẩm OCOP có khả năng tiếp cận và đáp ứng. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp OCOP tỉnh nhà học tập, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời mở rộng nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới về quy cách, bao bì sản phẩm phù hợp hơn với xu hướng hội nhập khu vực.
|
Sản phẩm OCOP Quảng Ninh vươn ra tỉnh ngoài và giới thiệu tới bè bạn quốc tế tại Hội chợ quốc tế OCOP tại TP Hồ Chí Minh giữa tháng 4/2019 vừa qua. |
Cùng với các hoạt động sôi động trên, theo sát thương mại thời 4.0, các sản phẩm OCOP cũng được thực sự quan tâm xúc tiến bởi thương mại điện tử. Theo đó, danh mục các sản phẩm OCOP, đặc biệt các sản phẩm đã được thị trường đánh giá, được tỉnh xếp hạng sao sẽ được cập nhật thường xuyên và xúc tiến tiêu thụ trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh. Đồng thời, các cơ quan chuyên môn của Sở Công thương cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã thiết lập website và kết nối với hệ thống trang tin Sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh, "mở cửa" cho sản phẩm ra với thị trường rộng lớn hơn.
Với các hoạt động sôi động, đổi mới trong quảng bá xúc tiến, tin rằng sản phẩm OCOP sẽ có một năm sôi động, tạo cơ hội vươn xa với bè bạn, người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh và quốc tế.