12:07 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xúc tiến sản phẩm OCOP vươn xa

Chủ nhật - 05/05/2019 06:26
Không chỉ đa dạng hóa, các hoạt động xúc tiến thương mại trong năm 2019 ngày càng được đổi mới, nâng cao chất lượng, đi vào chiều sâu, góp phần quảng bá mạnh mẽ thương hiệu, đưa sản phẩm OCOP vươn xa hơn tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Có thể thấy, năm 2019, hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP đã khởi động với nhiều nét mới, điểm nhấn. Đó là Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP tháng 4 (từ 26/4 tới 1/5) vừa được tổ chức gắn liền với dịp nghỉ lễ dài ngày kết hợp Lễ hội bia năm 2019 với quy mô hơn 250 gian hàng của trên 300 đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên cả nước. Chỉ trong ngày đầu khai mạc đã thu hút hàng vạn lượt người tham gia mua sắm. Có thể thấy, quy mô và cách thức tổ chức, sự kết hợp khéo léo đã thu được thành công bước đầu. Trước đó, trong tháng 1/2019, 138 sản phẩm OCOP 3-5 sao đã thu hút trên 10.000 lượt người/ngày, đưa lại doanh thu trên 2 tỷ đồng trong 5 ngày Hội chợ OCOP xuân 2019 tại Hà Nội. Gần đây nhất là 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu đã xuất hiện, gây ấn tượng mạnh, giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường, có thêm đối tác tại Hội chợ quốc tế OCOP 2019 tại TP Hồ Chí Minh (tháng 4/2019).
faffaf
Nhờ đổi mới trong xúc tiến, đông đảo người tiêu dùng đã biết tới và tin dùng các sản phẩm OCOP tại Tuần kết nối người tiêu dùng tháng 4/2019 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh (TP Hạ Long).
 
"Đó chỉ là 3 trong số hơn 20 hoạt động xúc tiến, quảng bá sôi nổi cho các sản phẩm OCOP với nhiều nét mới, sự thay đổi trong năm nay. Hiện thực hóa chủ đề công tác năm 2019 về “Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ”, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động trọng tâm vào chất lượng, chiều sâu nhằm đẩy mạnh quảng bá, chắp cánh cho sản phẩm OCOP vươn xa" - ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) chia sẻ.
Theo đó, ngoài các hoạt động thường niên, năm 2019, các hoạt động xúc tiến sản phẩm OCOP trong tỉnh, ở các huyện, thị xã, thành phố cũng được tăng cường, đổi mới, luân phiên tại các địa phương, như: Đầm Hà, Bình Liêu, Uông Bí và Đông Triều. Hình thức tổ chức cũng đa dạng, đổi mới hơn gắn với các hoạt động thương mại hàng hóa nhằm hình thành thói quen tiêu dùng của người dân trong tỉnh đối với các sản phẩm OCOP Quảng Ninh.
Để lan tỏa sản phẩm OCOP, kế hoạch xúc tiến quảng bá 2019 cũng xác định rõ, chú trọng vào các thị trường trọng điểm ở trung tâm các miền Bắc - Trung - Nam, thị trường mục tiêu, như: Thị trường khách du lịch, thị trường khách tiêu dùng truyền thống của các trung tâm thương mại lớn. Theo đó, sẽ có khoảng 3 Tuần kết nối khách du lịch trong nước và quốc tế sẽ được tổ chức tại khu du lịch Bãi Cháy, Sunworld Halong Park giữa mùa du lịch từ tháng 6 đến tháng 8/2019. 3 kỳ hội chợ quy mô lớn (trên 80 gian hàng) cũng sẽ được tổ chức tại BigC Thăng Long nhằm kết nối sản phẩm OCOP với khách hàng quen thuộc của Trung tâm thương mại BigC, tham gia các hoạt động thường kỳ của Bộ Công thương đưa sản phẩm OCOP vào các thành phố lớn, như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Đây là các hoạt động hướng về các kênh tiêu dùng quan trọng, nơi có nhu cầu tiêu dùng đa dạng, sức tiêu thụ rộng lớn; có đầu mối điều tiết và giao lưu kinh tế cấp vùng, có sức lan tỏa lớn, vươn xa với sản phẩm OCOP.
Không chỉ vậy, thời gian tới các hoạt động xúc tiến sẽ từng bước tiếp cận thị trường các nước ASEAN; Trung Quốc qua hàng loạt hội chợ quốc tế như: Hội chợ Thương mại Việt - Lào (tại Viên Chăn), Trung Quốc - ASEAN (Quảng Tây), hội chợ Du lịch Thương mại Việt - Trung (Đông Hưng). Tại các hội chợ này, các yêu cầu về chất lượng và tiêu chuẩn sản phẩm với các sản phẩm OCOP có khả năng tiếp cận và đáp ứng. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp OCOP tỉnh nhà học tập, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời mở rộng nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới về quy cách, bao bì sản phẩm phù hợp hơn với xu hướng hội nhập khu vực.
faf
Sản phẩm OCOP Quảng Ninh vươn ra tỉnh ngoài và giới thiệu tới bè bạn quốc tế tại Hội chợ quốc tế OCOP tại TP Hồ Chí Minh giữa tháng 4/2019 vừa qua.
 
Cùng với các hoạt động sôi động trên, theo sát thương mại thời 4.0, các sản phẩm OCOP cũng được thực sự quan tâm xúc tiến bởi thương mại điện tử. Theo đó, danh mục các sản phẩm OCOP, đặc biệt các sản phẩm đã được thị trường đánh giá, được tỉnh xếp hạng sao sẽ được cập nhật thường xuyên và xúc tiến tiêu thụ trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh. Đồng thời, các cơ quan chuyên môn của Sở Công thương cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã thiết lập website và kết nối với hệ thống trang tin Sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh, "mở cửa" cho sản phẩm ra với  thị trường rộng lớn hơn.
Với các hoạt động sôi động, đổi mới trong quảng bá xúc tiến, tin rằng sản phẩm OCOP sẽ có một năm sôi động, tạo cơ hội vươn xa với bè bạn, người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh và quốc tế.
 
Theo Hà Phong/quangninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 176


Hôm nayHôm nay : 26922

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52560

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60374517