08:03 EDT Thứ ba, 28/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiếp sức hộ cận nghèo

Tiếp sức hộ cận nghèo

Theo chuẩn nghèo mới, cả nước hiện còn hơn 1,5 triệu hộ cận nghèo. Nếu nhóm hộ này không được tiếp sức từ nguồn tín dụng ưu đãi để có thêm sinh lực vươn lên thoát nghèo bền vững, thì nhiều khi chỉ cần biến cố thiên tai, dịch bệnh là nguy cơ tái nghèo lại thường trực.

Đọc tiếp

Phấn đấu kết thúc Dự án điểm điều tra, kiểm kê rừng trong tháng 10

Phấn đấu kết thúc Dự án điểm điều tra, kiểm kê rừng trong tháng 10

Chiều 13/9, UBND tỉnh tổ chức sơ kết thực hiện Dự án điểm điều tra, kiểm kê rừng trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 1240/QĐ-TTg ngày 22/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì hội nghị.

Đọc tiếp

Thêm ưu đãi bảo hiểm nông nghiệp cho nông dân

Thêm ưu đãi bảo hiểm nông nghiệp cho nông dân

Nhiều thay đổi về điều kiện bồi thường, hình thức rủi ro… được điều chỉnh theo hướng có lợi hơn cho nông dân tham gia bảo hiểm nông nghiệp.

Đọc tiếp

9 kiêng kị khi uống sữa đậu nành

9 kiêng kị khi uống sữa đậu nành

Bạn cần lưu ý 9 kiêng kị dưới đây khi uống sữa đậu nành trong mùa thu!

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: Nan giải tình trạng buôn bán động vật hoang dã trái phép

Thời gian qua trên địa bàn cả nước luôn "nóng” tình trạng buôn bán động vật hoang dã (ĐVHD) trái phép, điển hình nhất phải kể đến khu vực hai huyện Hương Sơn và Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Ông Nguyễn Đình Kỳ - Phòng Pháp chế, Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết: "Từ năm 2008 đến 6 tháng đầu năm 2012, Hà Tĩnh phát hiện, xử lý 137 vụ vi phạm về buôn bán ĐVHD trái phép, tịch thu 6.705 cá thể, tương đương 12.202 kg động vật rừng, gồm các loài: Gấu, tê tê, chim, rùa, rắn, kỳ đà, nhím, chồn, lợn rừng, chim các loại...

Đọc tiếp

Hệ thống thủy lợi Hà Nội: Quy hoạch để đáp ứng đa mục tiêu

Hệ thống thủy lợi Hà Nội: Quy hoạch để đáp ứng đa mục tiêu

Mới đây, trong chuyến kiểm tra tình hình hoạt động của các trạm bơm ở khu vực ngoại thành, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt đã chỉ rõ những điều bất cập, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải rà soát, bổ sung quy hoạch thủy lợi Thủ đô đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Hiện tại, hệ thống này đã cũ và lạc hậu; công suất chưa đáp ứng nhu cầu tưới tiêu.

Đọc tiếp

Chuyện ở một nông trường

Là một trong những nông trường đầu tiên của cả nước (thành lập ngày 5-11-1955), Nông trường Tam Ðảo (thôn Cơ Quan, xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), nay được đổi tên thành Công ty TNHH một thành viên nông - công nghiệp Tam Ðảo. Sau hơn 50 năm, một vùng đồi núi đã trở thành vùng đất trù phú, bờ xôi ruộng mật. Nhưng những năm gần đây, khi đất nước đổi mới, trong khi nhiều loại hình doanh nghiệp được tạo điều kiện phát triển thì các nông trường lại phát triển hết sức khó khăn, vẫn loay hoay tìm hướng đi mới...

Đọc tiếp

Hỗ trợ vốn vay cho các cơ sở chăn nuôi

Hỗ trợ vốn vay cho các cơ sở chăn nuôi

Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) mới đây đã yêu cầu các sở giao dịch, chi nhánh loại I, loại II thực hiện việc cho vay đối với khách hàng là các hộ gia đình, trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp phát triển sản xuất chăn nuôi, giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm, thủy sản...

Đọc tiếp

Đầu tư cho tam nông: Chính sách và thực tiễn xa nhau

Đầu tư cho tam nông: Chính sách và thực tiễn xa nhau

Trong cuộc trò chuyện với Đại Đoàn Kết về việc liệu những chủ trương chính sách ưu tiên cho nông nghiệp đã thực sự đem lại điều kiện tốt nhất cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân hay chưa, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường cho rằng, giữa chủ trương ưu tiên đối với tam nông và thực tế thực hiện còn một khoảng cách rất xa.

Đọc tiếp

Cung cấp vắc xin tiêm phòng cho gia cầm

Cung cấp vắc xin tiêm phòng cho gia cầm

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý việc sử dụng vắc xin cúm gia cầm H5N1 NAVET-VIFLUVAC của Công ty Navetco sản xuất để tiêm phòng cho gia cầm.

Đọc tiếp

Lính thợ nhiều sáng kiến

Lính thợ nhiều sáng kiến

Đồng đội ở Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh luôn tự hào về cây sáng kiến trẻ Đậu Bá Xuân, người sẽ đại diện cho đơn vị tham dự Đại hội thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang toàn tỉnh ngày 19-9 tới.

Đọc tiếp

Nâng giới hạn cho vay từ Quỹ phát triển địa phương

(Chinhphu.vn) - Trong dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 138/2007/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Quỹ đầu tư phát triển địa phương, Bộ Tài chính đề xuất nâng giới hạn cho vay tối đa đối với một dự án từ 15% lên 20% vốn hoạt động của Quỹ tại thời điểm thực hiện.

Đọc tiếp

Kinh tế trang trại, nhìn từ huyện Krông Năng

Kinh tế trang trại, nhìn từ huyện Krông Năng

Kinh tế trang trại là mô hình sản xuất đã và đang khẳng định được ưu thế. Song bên cạnh đó, việc phát triển loại hình kinh tế này vẫn còn những bất cập. Ghi nhận ở huyện Krông Năng (Đắk Lắk).

Đọc tiếp

Chủ động phòng chống bệnh cúm A/H5N1 lây sang người

Chủ động phòng chống bệnh cúm A/H5N1 lây sang người

Trong thời gian qua, dịch cúm gia cầm bùng phát ở nhiều địa phương, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh cúm A/H5N1 có thể lây sang người. Trước tình hình đó, ngành y tế đã có sự chủ động, cảnh giác không để dịch bệnh đe dọa đến sức khỏe con người.

Đọc tiếp

Trên đường phát triển Thức ăn chăn nuôi tăng giá

Các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi vừa có đợt tăng giá mới trong tháng 9. Theo đó, giá thức ăn đậm đặc tăng thêm khoảng 400 đồng/kg và thức ăn hỗn hợp tăng khoảng 200 đồng/kg.

Đọc tiếp

Hoa Kỳ giúp Việt Nam nghiên cứu các bệnh thú y

Ngày 12-9, Chương trình Nghiên cứu Cúm và Các bệnh truyền nhiễm giữa người và động vật (AHI/IP) của Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) tại Việt Nam đã thiết lập một chương trình tài trợ hợp tác mới với Cục Thú y thuộc bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Đọc tiếp

Xử lý rừng đước phòng hộ ở xã Hộ Độ:  Chậm do chờ xác định nguyên nhân cây chết!

Xử lý rừng đước phòng hộ ở xã Hộ Độ: Chậm do chờ xác định nguyên nhân cây chết!

Hơn 5 tháng kể từ khi phát hiện tình trạng rừng đước phòng hộ ven sông Hộ Độ bỗng dưng khô rụi rồi chết dần, chính quyền và người dân xã Hộ Độ (Lộc Hà) vẫn không khỏi quan ngại khi sự việc chưa được xử lý dứt điểm; còn ngành chức năng thì không mấy mặn mà với hiện tượng khá mới mẻ này…

Đọc tiếp

Nhiều đống rác vô chủ xuất hiện trên địa bàn xã Cẩm Quang

Nhiều đống rác vô chủ xuất hiện trên địa bàn xã Cẩm Quang

Theo ghi nhận của PV Hà Tĩnh, trên đường Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa phận xã Cẩm Quang (Cẩm Xuyên) có ít nhất 5 - 6 điểm tập kết rác thải...

Đọc tiếp

Trẻ hóa đội ngũ cán bộ cơ sở ở thành phố Ðà Nẵng

Nghị quyết T.Ư 5 (khóa IX) "về đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở xã, phường, thị trấn" xác định: Xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở có năng lực tổ chức và vận động nhân dân thực hiện đường lối của Ðảng, pháp luật của Nhà nước, công tâm, thạo việc, tận tụy với dân... Mười năm qua thực hiện Nghị quyết này, với những bước đi, cách làm sáng tạo phù hợp thực tiễn, các cấp ủy, chính quyền TP Ðà Nẵng đã và đang biến mục tiêu đó thành hiện thực.

Đọc tiếp

“Cấp cứu” doanh nghiệp thủy sản khó khăn

Tỉnh Cà Mau hiện có 29 doanh nghiệp sản xuất chế biến, kinh doanh xuất nhập khẩu thủy sản. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp (DN) đang đối mặt với khó khăn, thách thức và chỉ duy trì sản xuất, kinh doanh cầm chừng; đặc biệt trong đó có bảy DN đang trong tình trạng nguy kịch do thua lỗ nặng, ngưng hoạt động và có nguy cơ phá sản nếu không được “cấp cứu” kịn thời, vực dậy.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 428, 429, 430 ... 458, 459, 460  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 222


Hôm nayHôm nay : 48885

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1572614

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61894571