16:55 EST Thứ bảy, 23/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

33/63 tỉnh, thành phố có mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Thứ bảy - 25/08/2018 04:54
Đến nay, 33/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam có mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ với diện tích khoảng 70.600 ha, tăng trên 3,6 lần so với năm 2010.

Đến nay 33/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam có mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ với diện tích khoảng 70.600 ha, tăng trên 3,6 lần so với năm 2010.

 

nhieu tinh thanh pho co mo hinh san xuat nong nghiep huu co hinh 1
Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng và dư địa để phát triển nông nghiệp hữu cơ.  (Ảnh minh họa: KT)

 

Theo đánh giá, Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng và dư địa để phát triển nông nghiệp hữu cơ. Tuy nhiên, việc nhân rộng sản xuất hữu cơ trong nông nghiệp còn gặp nhiều thách thức n­hư, diện tích cánh tác còn hạn chế, chính sách hệ thống văn bản hướng dẫn các quy định về sản xuất hữu cơ còn chưa hoàn thiện, thiếu đồng bộ. Đặc biệt là việc kết nối giữa người sản xuất và doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn.

Để phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tiêu thụ sản phẩm, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc công ty Giám đốc thương mại Công ty nghiên cứu thị trường Kantar World Panel Việt Nam, một đơn vị chuyên tư vấn nghiên cứu thị trường cho rằng: “Cần xây dựng bộ quy chuẩn và cần có một cơ quan chứng nhận, có uy tín, có thẩm quyền để xác nhận sản phẩm organic đạt chuẩn, tạo sự cạnh tranh công bằng cho các nhà sản xuất cũng như các thương hiệu organic trên thị trường. Tiếp đó là yếu tố liên quan đến nguồn đất, vai trò của các cơ quan truyền thông, phải dẫn dắt để có những thông tin đúng về organic, lợi ích của các sản phẩm organic cũng như tuyên truyền chính xác cho người tiêu dùng”./.

Theo Hà Phương/vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 424

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 422


Hôm nayHôm nay : 86133

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1076143

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71303458