15:31 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

CHƯ PƯH: ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP

Thứ hai - 17/02/2020 02:47
(GLO)- Từ cuối năm 2019, huyện Chư Pưh (Gia Lai) đã tiến hành rà soát, xác định các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc địa phương, đảm bảo tiêu chuẩn sạch, an toàn để phát triển thành sản phẩm OCOP trong năm 2020. Việc tham gia Chương trình OCOP được kỳ vọng sẽ nâng cao giá trị cho các sản phẩm địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế vùng nông thôn phát triển.
 

​Trên cơ sở đăng ký của các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp trên địa bàn, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Pưh đã đề xuất UBND huyện xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP năm 2020. Theo đó, 6 HTX và 3 doanh nghiệp tại 6 xã, thị trấn đăng ký 14 sản phẩm (ngành thực phẩm 11 sản phẩm, ngành thảo dược 2 sản phẩm, ngành đồ uống 1 sản phẩm) gồm: đậu đen xanh lòng giống bản địa, tinh dầu sả cam, hồ tiêu, dầu sachi OMEGA, sầu riêng, mít, na, gạo Dai Ke Lao, tinh bột nghệ đỏ, viên tinh nghệ mật ong sữa ong chúa, trà đinh lăng, rượu đinh lăng, tinh dầu bơ, trà túi lọc linh chi.
 
 
 Sản phẩm rượu ngâm đinh lăng của Công ty TNHH một thành viên Ngọc Thạch Khôi (huyện Chư Pưh) đạt chứng nhận 3 sao OCOP cấp tỉnh năm 2019. Ảnh: V.T
Sản phẩm rượu ngâm đinh lăng của Công ty TNHH một thành viên Ngọc Thạch Khôi (huyện Chư Pưh) đạt chứng nhận 3 sao OCOP cấp tỉnh năm 2019. Ảnh: V.T
 
Ông Nguyễn Long Khánh-Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Pưh-cho biết: Trong năm 2020, huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP với tổng kinh phí là 1,3 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, huyện sẽ hỗ trợ xúc tiến thương mại, quảng bá, nâng cấp, phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm tham gia Chương trình OCOP; tập huấn ý tưởng kinh doanh, tư vấn hỗ trợ phát triển sản phẩm cho các đơn vị, chủ thể tham gia Chương trình OCOP. “Trong năm nay, bên cạnh việc xây dựng sản phẩm OCOP mới dựa trên đăng ký của các doanh nghiệp và HTX, huyện cũng đã có định hướng phát triển để nâng hạng 4 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2019 gồm: sầu riêng của HTX Nông nghiệp hữu cơ Đại Ngàn; viên tinh nghệ đỏ AGILA và tinh bột nghệ đỏ AGILA của Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai; rượu ngâm đinh lăng của Công ty TNHH một thành viên Ngọc Thạch Khôi. Cụ thể, từ các nguồn kinh phí, huyện sẽ hỗ trợ hoàn thiện nâng cấp các sản phẩm về bao bì, tem truy xuất nguồn gốc, quảng bá sản phẩm, tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh, tư vấn phát triển sản phẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm của các đơn vị”-ông Khánh cho biết.
 
Ông Trần Thế Vinh-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Ngọc Thạch Khôi (thị trấn Nhơn Hòa) cho hay: “Từ khi tham gia Chương trình OCOP, Công ty đã được các ngành chức năng của huyện hướng dẫn và hỗ trợ hoàn thiện về mặt thủ tục, xây dựng tem nhãn, bao bì. Việc sản phẩm rượu ngâm đinh lăng của Công ty đạt chứng nhận 3 sao cấp tỉnh sẽ là cơ hội tốt để phát triển trong thời gian tới. Do đó, Công ty đang rất nỗ lực để ngày càng hoàn thiện chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường”.
 
Chia sẻ về việc tham gia Chương trình OCOP, ông Trần Văn Công-Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc HTX Nông nghiệp hữu cơ an toàn FAOS (xã Ia Rong) cho hay: “Năm nay, HTX tham gia 2 nhóm ngành là thảo dược và thực phẩm với sản phẩm hồ tiêu, tinh dầu sả cam. Mặc dù các sản phẩm này được đánh giá cao nhưng do HTX đang từng bước tiếp cận thị trường nên đầu ra cũng gặp một số khó khăn. Việc tham gia Chương trình OCOP sẽ là cơ hội rất lớn để HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương, mở rộng thị trường tiêu thụ”. Cũng theo ông Công, sản phẩm sản xuất tại địa phương thường tiêu thụ tại chỗ chậm hơn nên HTX đã tìm hướng xúc tiến ra các tỉnh, thành khác. Đặc biệt, khi tham gia Chương trình OCOP, HTX được hỗ trợ hoàn tất về mặt thủ tục chứng nhận chất lượng, xây dựng tem nhãn, bao bì hàng hóa, nhất là công tác quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại. Điều này sẽ giúp sản phẩm của HTX ngày càng tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trong cả nước.
 
“Với tiềm năng phát triển nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản, việc thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP sẽ đóng vai trò tích cực giúp quảng bá cũng như nâng cao chất lượng, giá trị cho các sản phẩm địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng nông thôn, đẩy mạnh tiến trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện”-Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Pưh tin tưởng.
 
Theo Vũ Thảo-GLO/gialai.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: sản phẩm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 218


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 60552

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60382509