07:37 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Doanh nghiệp hồ tiêu Việt Nam hướng tới chế biến sâu

Thứ tư - 27/11/2019 03:54
Nhằm gia tăng giá trị cho hồ tiêu, các doanh nghiệp Việt không chỉ tập trung xuất khẩu hạt tiêu thô mà còn nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu của thị trường để đẩy mạnh chế biến sâu cho loại nông sản này.

Sản phẩm tiêu sấy lạnh của Phúc Sinh Group

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới. Với trên 140 ha diện tích trồng (ít hơn so với số liệu 149.000 ha năm 2018), 10 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam lũy kế đạt 631 triệu USD, giảm 7,2%, trong khi lượng tăng 21,2% do giá xuất khẩu bình quân giảm mạnh. Từ năm 2018 trở về trước, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam liên tục đạt kim ngạch tỷ USD, chiếm 55% thị trường toàn cầu.

Theo thống kê trên sản lượng cung cấp, hồ tiêu Việt Nam chủ yếu xuất khẩu chiếm 95%, nội địa chỉ tiêu thụ 5%. Thương hiệu hồ tiêu Việt Nam vẫn chưa gắn với các sản phẩm có chế biến sâu, giá trị gia tăng cao như nhiều quốc gia khác. Việc xây dựng thương hiệu sản phẩm hồ tiêu với ngành công nghiệp gia vị trong nước, do mức tiêu thụ thấp, gần như bị các doanh nghiệp hoàn toàn bỏ qua.

Hiện có khoảng 200 doanh nghiệp chế biến, kinh doanh hồ tiêu trên toàn quốc, sản phẩm hồ tiêu chế biến chủ yếu gồm các mặt hàng như tiêu đen, tiêu trắng, tiêu nghiền bột... Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là, cơ cấu sản phẩm hồ tiêu chế biến chưa hợp lý. Tiêu trắng (tiêu sọ) có giá trị gia tăng cao chỉ chiếm 10-15% tổng sản lượng. Hồ tiêu Việt Nam chủ yếu vẫn xuất thô, luôn cạnh tranh bằng giá ở phân khúc thấp.

Nhằm khai mở những cánh cửa mới của ngành gia vị Việt Nam cũng như góp phần nâng cao giá trị cho hạt tiêu Việt, nhiều doanh nghiệp hồ tiêu đã ra mắt thị trường những sản phẩm chế biến sâu, chất lượng cao. 

Cụ thể, mới đây, Phúc Sinh Group đã cho ra mắt 2 dòng sản phẩm tiêu sấy lạnh và nước sốt tiêu, được phân phối qua hầu hết các kênh như siêu thị, cửa hàng tiện lợi và chợ truyền thống.

Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh cho biết, là đơn vị đứng số 1 Việt Nam về xuất khẩu tiêu với 8% thị phần, công ty đã nhận thấy ngành công nghiệp gia vị Việt Nam còn để trống các phân khúc được chế biến từ hồ tiêu, nguyên liệu nông sản mà Việt Nam sẵn có.

Trong khi đó, hiện tại tiêu đen xuất khẩu có giá 2.500 USD/tấn, trong khi đó tiêu sấy lạnh có giá 14.000-18.000 USD/tấn, tức là gấp 6 lần sản phẩm xuất khẩu thô. Đây không chỉ là cơ hội của các doanh nghiệp chế biến tiêu mà sẽ là tin vui cho người nông dân trồng tiêu vì khi sản phẩm tiêu xanh được chế biến và xuất khẩu với giá trị cao thì thu nhập của người trồng tiêu sẽ được nâng lên rõ rệt.

Do đó, với chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm từ khâu trồng, đầu tư chế biến sâu, chế biến sạch, đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa thị trường nhằm thâm nhập sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu và mang đến cho người tiêu thụ nội địa Việt Nam quyền được sử dụng những sản phẩm nông sản từ vườn tới bữa ăn, Phúc Sinh Group đã chính thức ra mắt sản phẩm Tiêu sấy lạnh K PEPPER - công nghệ mới lần đầu có mặt tại Việt Nam, tiến đến làm đầy các phân khúc chưa được sự quan tâm đúng mực.

Theo đó, tiêu sấy lạnh K PEPPER được lựa chọn thu hoạch từ những hạt tiêu xanh ngon nhất được bảo quản theo quy trình chặt chẽ và chế biến sâu ngay tại nhà máy nhằm bảo đảm chất lượng sản phẩm. Qua công nghệ sấy lạnh đầu tiên, tiêu K PEPPER giữ nguyên được màu tươi xanh tự nhiên của hạt tiêu xanh được thu hoạch trước khi chín khoảng 2-3 tháng, vừa bảo đảm đủ độ tinh túy nồng cay của hạt lõi tiêu già vừa có hương vị ngọt nhẹ, tươi ngon tự nhiên của lớp vỏ tiêu xanh được giữ nguyên còn bao bọc bên ngoài.

Do đó, tiêu sấy lạnh K PEPPER được sử dụng phù hợp như một gia vị không thể thiếu cho nhiều món ăn của những người nội trợ theo phong cách ẩm thực Việt Nam và trên toàn thế giới.

Cùng với tiêu sấy lạnh K PEPPER, Phúc Sinh Group cũng đã cho ra mắt thị trường Việt Nam thêm một sản phẩm mới nữa trong đợt này là nước sốt tiêu K PEPPER.

Sản phẩm với những hạt tiêu xanh được chọn lựa, thu hái đúng thời điểm qua công nghệ chế biến vẫn giữ nguyên được vị quả tự nhiên trong nước sốt, được nghiên cứu cẩn thận tại phòng thí nghiệm đạt chuẩn châu Âu của Phúc Sinh Group, pha chế vừa phù hợp khẩu vị người Việt Nam, thuận tiện và rất dễ sử dụng trong các bữa ăn, góp phần tăng hương vị món ăn, mang đến niềm vui cho người nội trợ và khai mở những cánh cửa mới của ngành gia vị Việt Nam.

Theo Minh Thi/chinhphu.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 252

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 232


Hôm nayHôm nay : 46333

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1301441

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60309764