02:38 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát triển chiến lược phân bón hữu cơ hướng đến nền nông nhiệp bền vững

Thứ năm - 19/10/2017 10:23
Sáng ngày 13/10/2017, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, TW Hiệp hội phân bón Việt Nam và TW Hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo quốc gia về phát triển chiến lược phân bón hữu cơ và phổ biến Nghị định 108/NĐ-CP.
Chủ trì hội thảo 

Tham dự và chủ trì Hội thảo có ông Lê Quốc Doanh – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp – Phát triển nông thôn; ông Nguyễn Hạc Thúy – Phó Chủ tịch thường trực, Tổng thư ký TW Hiệp hội Phân bón Việt Nam và ông Lương Quốc Đoàn – Phó Chủ tịch TW Hội Nông nhân Việt Nam cùng với đại diện của các Bộ, ngành liên quan và hơn 200 doanh nghiệp trong ngành phân bón tham dự.

Thay mặt Ban tổ chức, ông Nguyễn Hạc Thúy đã báo cáo tổng thể về xu thế phát triển phân bón công nghệ cao và phân bón hữu cơ trên thế giới cũng như Việt Nam phục vụ cho nền nông nghiệp phát triển hữu cơ. Theo đó, phát triển nông nghiệp hữu cơ trước hết là phải phát triển một nền phân bón hữu cơ và coi đây là chiếc chìa khóa để thực hiện một cuộc cách mạng lâu dài.

Tham gia thảo luận tại hội thảo, các đại biểu cho rằng để phát triển chiến lược phân hữu cơ Việt Nam cần phải hoàn thiện hệ thống hành lang pháp lý về quản lý phân bón; Nâng cao năng lực của hệ thống quản lý chất lượng phân bón và tăng cường hợp tác quốc tế như: Tham gia tích cực vào Nhóm công tác về nông nghiệp hữu cơ của ASEAN, các tổ chức quốc tế về phân bón như Hiệp hội các nhà hóa học phân tích (AOAC), tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO), đẩy mạnh hợp tác song phương với các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, EU, Canada và một số nước khác, tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác song phương trong việc chuyển giao các công nghệ sản xuất, sử dụng phân bón trong nông nghiệp và kinh nghiệm quản lý phân bón.

Bà Nguyễn Kim Thoa, Tổng giám đốc Công ty TNHH Con Cò Vàng cho biết về việc đẩy mạnh phát triển phân bón hữu cơ: “Con Cò Vàng đã và đang phát triển ra nhiều loại phân bón hữu cơ có nguốn gốc vi sinh, phân hữu cơ khoáng và rất nhiều phân bón hữu cơ có nguồn gốc thiên nhiên khác. Sắp tới chúng tôi sẽ triển khai xu hướng giúp người nông dân sử dụng sản phẩm hữu cơ sạch, chúng tôi đang trong giai đoạn liên kết giao phân bón hữu cơ cho người dân sử dụng và chính chúng tôi sẽ thu mua lại những nông sản hữu cơ đó, tìm những đối tác tiêu thụ sản phẩm hữu cơ trong và ngoài nước, giúp đẩy mạnh hơn nữa việc sử dụng phân hữu cơ trong tương lai”.

Phổ biến Nghị định 108/2017/NĐ-CP, Ban tổ chức cho biết: Thống nhất một đầu mối quản lý phân bón là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để quản lý chặt chẽ, giảm tối đa việc sản xuất, tiêu thụ phân bón giả, phân bón kém chất lượng... đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp làm ăn bài bản, đúng quy định của pháp luật. Doanh nghiệp cũng như người nông dân có thể yên tâm về sản xuất và sử dụng phân bón hữu cơ hướng đến phát triển nông nhiệp bền vững.

Điểm đáng chú ý theo quy định tại Nghị định là người trực tiếp bán phân bón phải có Giấy chứng nhận bồi dưỡng chuyên môn về phân bón, trừ trường hợp đã có trình độ trung cấp trở lên một trong các chuyên ngành về lĩnh vực trồng trọt, bảo vệ thực vật, nông hóa thổ nhưỡng, nông học, hóa học, sinh học.

Theo Úc Uyên/baocongthuong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 252

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 245


Hôm nayHôm nay : 35825

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1168971

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60177294