22:30 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giải pháp khi chăn nuôi gà lấy trứng trong mùa nóng

Chủ nhật - 28/08/2016 22:46
Trong những ngày thời tiết nắng nóng, không chỉ người chăn nuôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi mà ngay cả với vật nuôi cũng vậy. Đặc biệt, với chăn nuôi gà lấy trứng, yếu tố thời tiết có thể tác động xấu, khiến sản lượng trứng giảm một cách đáng kể. Do đó, bà con hãy cùng tham khảo một số giải pháp giúp tăng lượng trứng khi nuôi gà đẻ trong mùa nóng ngay dưới đây.

Trong những ngày thời tiết nắng nóng, không chỉ người chăn nuôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi mà ngay cả với vật nuôi cũng vậy. Đặc biệt, với chăn nuôi gà lấy trứng, yếu tố thời tiết có thể tác động xấu, khiến sản lượng trứng giảm một cách đáng kể. Do đó, bà con hãy cùng tham khảo một số giải pháp giúp tăng lượng trứng khi nuôi gà đẻ trong mùa nóng ngay dưới đây.

Chú ý đến môi trường sống

Khi xây dựng chuồng trại trong chăn nuôi gà đẻ, bà con cần chọn hướng chuồng thoáng, mát trong mùa hè. Cùng với đó, mái chuồng nên được lợp bằng tôn mát, lá… Xung quanh chuồng nuôi, bà con cũng hãy trồng nhiều cây để tạo bóng mát. Ngoài ra, hệ thống phun nước trên mái, hệ thống rèm được bố trí đầy đủ cũng phần nào có thể làm giảm đi cái nóng oi bức của mùa hè. Việc giảm nắng nóng cũng đồng nghĩa với việc giảm stress cho gà, giúp tăng lượng trứng vô cùng hiệu quả.

 

Sử dụng thức ăn trong chăn nuôi gà mùa nóng

Thức ăn là yếu tố vô cùng quan trọng trong chăn nuôi gà, có tác động không nhỏ đến sản lượng trứng gà, nhất là khi điều kiện thời tiết bất lợi.

– Trong mùa hè, khẩu phần ăn, loại thức ăn sử dụng cho gà cần có sự khác biệt so với các mùa khác trong năm.

Với các loại ngũ cốc, bà con chỉ nên dùng ở mức 50% khẩu phần ăn. Trong khi đó, bà con có thể cho gà ăn thêm dầu đậu nành để tăng tỉ lệ đẻ trứng. Nhìn chung, nói theo cách dễ hiểu nhất thì trong mùa hè, gà cần được bổ sung thức ăn với hàm lượng dinh dưỡng cao hơn cả so với các mùa khác trong năm.

– Khi thời tiết nóng bức, gà thường ăn ít hơn, kém ăn hơn. Do đó, bà con hãy bổ sung thức ăn với protein, amino axit cho gà. Nếu thiếu protein sẽ ảnh hưởng khá lớn đến sản lượng trứng. Về cơ bản, tỉ lệ protein trong thức ăn của gà ở mùa hè cần cao hơn 1,8 – 2% so với mùa khác, sao cho chiếm khoảng trên 18%.

Các loại thức ăn giàu protein mà bà con có thể sử dụng là bã đậu, bã gạo, dầu hạt bông…. Trong khi đó, lượng protein động vật như bột cá chỉ nên dùng với lượng phù hợp, giúp gà ăn ngon miệng hơn.

– Bà con cần cẩn thận khi sử dụng phụ gia trong chế biến thức ăn cho gà. Thay vào đó, bà con có thể cho gà uống một số loại thuốc có công dụng giải nhiệt, giảm stress như chấtĐiện giải G-K-C có chứa 0,1 – 0,4% vitamin C và 0,2 – 0,3% Chloride.Để phòng bệnh, bà con có thể sử dụng thêm khoảng 0,04% kẽm kháng sinh. Yếu tố này rất tốt cho đường ruột của gà khi nó có thể cân bằng các vi khuẩn có lợi, giúp gà dễ hấp thụ chất dinh dưỡng, giảm stress. Bà con còn có thể dùng 0,1% axit Fumaric để giảm nhiệt, giúp gà ăn khỏe, tăng sản lượng trứng.

Ngoài những lưu ý trên, để tăng sản lượng trứng khi chăn nuôi gà trong mùa nóng, bà con cần chú ý đến mật độ nuôi. Việc tách gà với mật độ nuôi phù hợp sẽ góp phần mang đến năng suất trứng cao hơn khá nhiều. Do đó, bà con có thể cân nhắc và áp dụng với đàn gà của gia đình

Nguồn: nguoichannuoi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 278

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 277


Hôm nayHôm nay : 52032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 932183

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64918127