08:26 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỹ thuật giúp gà đẻ nhiều trứng

Chủ nhật - 21/10/2018 05:48
Trong nuôi gà đẻ trứng, nếu biết áp dụng tốt các kỹ thuật, sẽ giúp gà đẻ sai, đẻ đều, chất lượng đồng đều, đạt năng suất tối ưu. Người nuôi cần tích cực chăn nuôi theo phương pháp khoa học để đạt kết quả này.

Kích thích hormone

Việc này sẽ giúp gà mái đẻ trứng được nhiều hơn. Để kích thích cơ thể sản xuất ra hormone, người nuôi cần cho gà phơi nắng bởi tuyến yên ở gà là nơi sản xuất hormone, mà ánh nắng mặt trời chính là nhân tố tác động chính đến tuyến yên, vì vậy người nuôi cũng cần tăng cường chiếu sáng cho gà từ 12 - 14 giờ/ngày, làm liên tục khoảng 3 tuần sẽ giúp gà mái đẻ trứng nhiều hơn…

Cung cấp đủ năng lượng

 

Để gà đẻ nhiều hơn, gà phải đạt trọng lượng vừa phải, không quá gầy, không nặng cân quá. Khi kiểm tra hai bên xương sống, nếu gà mái quá gầy sẽ nhô xương sống ra, nếu gà quá mập thì lớp mỡ nhô cao hơn vùng xương sống. Chính vì thế, để gà đẻ nhiều hơn, cần cung cấp đầy đủ năng lượng vì gà sẽ chuyển hóa năng lượng đó trong quá trình đẻ trứng. Dinh dưỡng đầy đủ và cân đối sẽ giúp gà cho năng suất ổn định trong thời gian dài. Cho gà ăn 2 lần/ngày, sáng 40% lượng thức ăn và chiều 60% lượng thức ăn.

Trong giai đoạn nuôi gà, cần chú ý cho gà ăn đủ chất. Nhưng đến giai đoạn gà sắp đẻ và gà đẻ thì lượng thức ăn của gà phải được bổ sung thêm, đặc biệt là canxi và vitamin. Khi gà nghỉ đẻ, vẫn cho gà ăn nhiều chất dinh dưỡng để phục hồi sức, chuẩn bị đẻ lứa sau.

 

Cung cấp đủ nước

Một trong những yếu tố giúp gà đẻ trứng được tốt hơn là cung cấp đủ nước, bởi trong thành phần của trứng chứa nhiều nước, do đó, thời điểm này, nhu cầu nước lớn hơn nhiều, người nuôi cần chủ động quan tâm tới cung cấp nước và nguồn nước sạch cho gà.

 

Sử dụng thuốc kích thích đẻ trứng

Một số chất kích thích có thể sử dụng như bổ sung chất: Thyreoprotein cho gà mái, giúp kích thích đẻ. Chất Caseiniod giúp gà mái đẻ tăng thêm 6% và rút ngắn thời gian chu kỳ đẻ khoảng 20% thời gian. Các chất như Eitririn làm tăng sản lượng trứng trên 26%, liều 8 g/100 kg thức ăn. Phương pháp dùng thuốc thông dụng Analgin 500 mg/viên cũng có thể giúp gà đẻ nhiều hơn và giảm thời gian chu kỳ đẻ.

 

Phòng bệnh

Gà nuôi trứng cũng như gà thịt rất hay mắc bệnh, nên cần chú ý khâu vệ sinh khử trùng. Thông thường 1 tuần phun thuốc khử trùng 1 lần, kết hợp rải vôi bột vào nền để khủ bớt mùi hôi từ phân gà. Ổ đẻ lót đệm nhưng lớp đệm này phải thay thường xuyên để đảm bảo khô ráo, sạch sẽ không dính phân. Phòng bệnh cho gà theo lịch định kỳ. Ngoài ra vào mùa lạnh, có thể cho gà uống thêm nước ngâm tỏi để phòng cúm.

 

Thu hoạch trứng

Theo nhiều kinh nghiệm của các chuyên gia nuôi gà lâu năm, khi lấy trứng ra khỏi ổ gà, cần để lại một quả làm mồi nếu không gà sẽ tìm nơi khác đẻ hoặc có hiện tượng ấp bóng khi lấy trứng ra. Khi đó gà không đẻ nữa mà sẽ ấp ổ cả khi không có trứng.

>>  Với gà đẻ trứng, cần chú ý đến thức ăn từng giai đoạn để gà không bị béo lên nhưng vẫn đẻ trứng đều. Cần cho thức ăn giàu đạm bao gồm bột cá, bột tôm, các loại họ đậu. Nếu gà béo quá thì lớp mỡ lấn át mất buồng trứng nên gà sẽ đẻ ít.

Nguồn: nguoichannuoi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 50337

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 104873

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60426830