01:02 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tăng cường kiểm soát hóa chất, kháng sinh bị cấm trong nuôi trồng thủy sản

Chủ nhật - 23/03/2014 20:21
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, từ ngày hôm qua (21-3) không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và hầu hết các tỉnh Trung Trung Bộ. Ở phía đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên -Huế có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7.

Dự báo, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày hôm nay (22-3) ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3. Ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực phía bắc Biển Đông có gió đông bắc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, riêng các tỉnh phía đông Bắc Bộ có rét đậm, vùng núi rét hại.

Một đợt không khí lạnh có cường độ khá mạnh tràn xuống tỉnh Lào Cai, gây mưa rào trên diện rộng, giúp đẩy lùi nguy cơ hạn hán và cháy rừng trên địa bàn tỉnh. Lượng mưa phổ biến từ 5 mm đến 10 mm, huyện Bắc Hà lượng mưa ở mức 15 mm. Mưa đã cung cấp một lượng nước đáng kể cho lúa, hoa màu và cây trồng.

Chiều tối ngày 20-3, trên địa bàn hai tỉnh Gia Lai và Kon Tumđã xuất hiện cơn mưa giông rất lớn kèm theo mưa đá, kéo dài gần hai giờ đồng hồ.

Cơn mưa đã giúp nông dân tiết kiệm được chi phí nước tưới cho cây trồng, làm giảm nguy cơ cháy rừng. Tuy nhiên, trận mưa đá kèm theo kéo dài gần 30 phút đã gây thiệt hại cho các vườn rau xanh cũng như làm cho nhiều tuyến đường trên địa bàn hai thành phố Kon Tum và Plây Cu bị ngập nước.

Sáng 21-3, mưa rào xuất hiện rải rác trên nhiều địa bàn các quận, huyện tại TP Hồ Chí Minhkéo nền nhiệt giảm xuống 3 đến 4 o C, mang đến sự mát mẻ và không khí trong lành cho người dân. Tuy nhiên, hôm nay, thời tiết tại đây và các tỉnh lân cận sẽ nắng nóng trở lại với nền nhiệt dự báo có thể lên đến 38-39 o C.

Hiệp hội Lương thực Việt Namvừa có văn bản chỉ đạo về việc mua lúa gạo tạm trữ vụ đông xuân 2013-2014.

Theo đó, các đơn vị thành viên được phân bổ chỉ tiêu thu mua tạm trữ một triệu tấn quy gạo (khoảng hơn 100 doanh nghiệp) thực hiện việc mua tạm trữ bắt đầu từ ngày 15-3. Các ngân hàng cho vay tối đa sáu tháng, trong đó ngân sách nhà nước sẽ hỗ trợ 100% lãi vay trong bốn tháng.

Ngày 21-3, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôntổ chức hội nghị tổng kết công tác lấy nước phục vụ gieo cấy lúa đông xuân 2013-2014 các tỉnh, thành phố khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ. Tại hội nghị, các đại biểu đều đánh giá cao về công tác chỉ đạo, phối hợp của các bộ, ban, ngành trong việc bảo đảm đủ nước gieo cấy 640 nghìn ha lúa.

Việc rút ngắn hai ngày xả nước so với 19 ngày theo kế hoạch đã giúp tiết kiệm được 700 tỷ đồng.

Ngày 20 và 21-3, thời tiết chuyển lạnh, mưa và sương mù tại tỉnh Điện Biên, Lai Châukhiến việc vận chuyển hành khách bằng đường hàng không gặp rất nhiều khó khăn. Lần lượt các chuyến bay từ Hà Nội đi Điện Biên đã bị hoãn lại do thời tiết quá xấu.

Ngày 21-3, Tỉnh ủy Thái Bìnhtổ chức hội nghị bàn các giải pháp thúc đẩy sản xuất, xay xát, chế biến, kinh doanh lúa gạo tại địa phương trong năm 2014. Theo kế hoạch, tỉnh phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu gạo chính ngạch khoảng 20 nghìn tấn, tiêu thụ 17 nghìn tấn giống lúa, kinh doanh lúa gạo thuần túy khoảng 20 nghìn tấn, xay xát và chế biến khoảng 3.500 tấn lúa với tổng giá trị hơn 4.000 tỷ đồng.

Dịch lở mồm long móng vừa xuất hiện trên đàn bò tại khu dân cư Đồng Bến Sứ và thôn Gia Hòa, xã Tịnh Long, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Chính quyền địa phương đang chỉ đạo cán bộ thú y tiến hành phun thuốc khử trùng để khoanh vùng, hạn chế dịch lây lan trên đàn gia súc.

Ngày 21-3, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền trungcho biết, sau 5 năm thành lập và đi vào hoạt động, Quỹ này đã vận động được hơn 162 tỷ đồng tài trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.

Quỹ đã xây dựng những công trình cộng đồng phòng, tránh thiên tai; cứu trợ khẩn cấp những vùng bị thiệt hại cũng như tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân miền trung trong việc chủ động phòng, tránh và ứng phó với thiên tai.

Theo TTXVN, Vào khoảng 17 giờ ngày 21-3, tại huyện vùng cao Tủa Chùa, tỉnh Điện Biênxuất hiện mưa lớn kèm theo mưa đá. Người dân ở địa phương cho biết, đã nhiều năm nay, người dân ở đây mới thấy có mưa đá.

Cơn mưa đá kéo dài khoảng 15 phút, những viên đá lớn như quả chanh, quả mận.

Nhà cửa của người dân chung quanh khu vực không bị thiệt hại nhưng một số cây ăn quả của người dân đã bị nghiêng, đổ. Nhiều diện tích rau màu bị dập nát.

Được biết, trận mưa đá này chỉ xuất hiện trên địa bàn thị trấn Tủa Chùa và vùng lân cận của xã Mường Báng (huyện Tủa Chùa). Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tủa Chùa Đỗ Xuân Huấn cho biết: Hiện, vẫn chưa có số liệu thống kê thiệt hại.

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có công văn gửi Tổng cục Thủy sản thông báo về việc Nhật Bản kiểm tra chỉ tiêu Oxytetracycline với 100% lô tôm nhập khẩu từ Việt Nam. VASEP cũng đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu tăng cường kiểm soát các chất kháng sinh trong tôm, đặc biệt là Chloramphenicol và Oxytetracycline (OTC). Đồng thời, kiến nghị Tổng cục Thủy sản chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm soát hóa chất, kháng sinh đã bị cấm trong nuôi trồng thủy sản, nhất là OTC.

Nguồn: nhandan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bắc bộ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 258

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 251


Hôm nayHôm nay : 30892

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1164038

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60172361