14:26 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trồng ớt ngọt sừng bò cho trái ‘khủng’

Thứ năm - 13/10/2016 20:10

 vừa được một số nhà vườn tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đem về gieo trồng thử nghiệm thành công, cho năng suất, chất lượng cao, giá bán hơn hẳn các loại đang trồng phổ biến.

Trồng ớt ngọt sừng bò cho trái \'khủng\'

 cho trái to của anh Nguyễn Định

Một trong những người tiên phong trồng loại ớt này là anh Nguyễn Định (30 tuổi), ngụ đường vòng Lâm Viên, phường 8, TP Đà Lạt. Anh Định cũng từng là người đầu tiên trồng , trái dài Hà Lan thành công.

Nông dân trẻ tuổi này cho biết, cách đây 3 tháng anh đã liên hệ mua được giống ớt ngọt sừng bò giống Hà Lan về gieo trồng thử nghiệm và thăm dò thị hiếu người tiêu dùng. Cách gieo trồng,  loại ớt này tương đối giống với ớt chuông ngọt Đà Lạt.

Ớt ngọt sừng bò được anh Nguyễn Định ươm cho nảy mầm, khi cây được 4 – 5 lá non thì đem ra gieo trồng trên những luống đã được lên sẵn. Ớt trồng trong nhà kính theo phương pháp ứng dụng công nghệ cao để tạo ra sản phẩm sạch, có chất lượng cung cấp tới người tiêu dùng.

Trồng ớt ngọt sừng bò cho trái \'khủng\'

Để cây ớt không bị gãy đổ khi lên cao và nặng quả, anh Định dùng những dây dù để làm điểm tựa cho từng gốc. Đến tháng thứ 3, ớt ngọt sừng bò bắt đầu cho ra trái. Do được trồng và chăm sóc đúng kỹ thuật trong môi trường tốt, vườn ớt rộng trên 1.000m2 phát triển khá tốt, cho trái chi chít từ gốc lên ngọn.

Loại ớt này khi chín có 2 màu chủ đạo là tím và vàng. Ớt ngọt sừng bò giống Hà Lan tại vườn của anh Định trái dài tới 30cm, nặng khoảng 300gr. Hiện bán với giá trung bình 30.000 đồng/kg, cao hơn ớt chuông 10.000 đồng/kg.

Trồng ớt ngọt sừng bò cho trái \'khủng\'

Theo tính toán của nhà nông này, 1.000m2 ớt sừng bò có thể trồng được 4.000 cây, thu hoạch trong vòng 1 năm. Năng suất đạt 20 tấn quả, doanh thu được 600 triệu đồng, trừ chi phí  sẽ có lãi gần 400 triệu đồng. Ớt ngọt sừng bò ngoài được sử dụng để chế biến các món ăn và dùng làm nước uống, làm đẹp da và giảm cân.

Hiện nay, tại Đà Lạt, ớt ngọt sừng bò được một số nhà vườn, doanh nghiệp trồng với diện tích không lớn. Sản phẩm được làm ra chủ yếu xuất tiêu thụ trong các cửa hàng nông sản lớn, hệ thống siêu thị tại TP.HCM.

HOÀNH HẠNH
Nguồn: nghenong.com

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 205

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 204


Hôm nayHôm nay : 52032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 911681

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64897625