13:13 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỹ thuật thâm canh giống mè đen 2 vỏ Bình Thuận

Kỹ thuật thâm canh giống mè đen 2 vỏ Bình Thuận

Mè hay còn gọi là cây vừng (tên khoa học là Sesamum indicum L.) là cây chịu hạn rất tốt, có thể trồng và sinh trưởng trên các loại đất khác nhau, mè có thời gian sinh trưởng ngắn (75 - 85 ngày).

Đọc tiếp

Triển vọng nuôi tôm càng xanh trong vùng nước lợ

Triển vọng nuôi tôm càng xanh trong vùng nước lợ

Trước diễn biến ngày càng bất lợi của thời tiết, nông dân H.Vĩnh Thuận (Kiên Giang) tìm tòi, ứng dụng nhiều giải pháp thích hợp để nuôi tôm càng xanh trong vùng nước lợ đạt hiệu quả kinh tế cao.

Đọc tiếp

Báo động lạm dụng kháng sinh nuôi tôm

Báo động lạm dụng kháng sinh nuôi tôm

Nhiều người nuôi tôm tại Phong Điền (Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) đang sử dụng nhan nhản thuốc tây dược dùng cho người trong nuôi tôm, gây tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, tuy nhiên đến nay, việc quản lý, kiểm soát dường như bị bỏ ngỏ.

Đọc tiếp

Kinh nghiệm cho hoa mai nở đúng Tết

Kinh nghiệm cho hoa mai nở đúng Tết

Làm thế nào để hoa nở đúng vào dịp Tết? Đó là câu hỏi thường trực của các nhà vườn, bởi hoa nở đúng Tết đồng nghĩa với sẽ được giá bán.

Đọc tiếp

Một số yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng thức ăn

(Thủy sản Việt Nam) - Việc sử dụng hiệu quả thức ăn cho từng loài vật nuôi phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Người nuôi cần nắm chắc những yếu tố này để hạn chế rủi ro, tăng hiệu quả kinh tế.

Đọc tiếp

Chăm sóc gà Đông Tảo con mới nở

Gà đông tảo là một trong số các loại gà rất khó nuôi và có giá trị kinh tế cao .vì thế, việc chăm sóc gà con ngay từ những ngày đầu là rất quan trọng.

Đọc tiếp

Cách phát hiện sớm bệnh CRD ở Gà

Bệnh viêm hô hấp mãn tính (bệnh CRD) là một trong những bệnh thường gặp trong chăn nuôi gà, nhất là khi nuôi gà công nghiệp. Thiệt hại do bệnh gây ra không ồ ạt như những bệnh khác nhưng kéo dài và là cơ hội cho những bệnh khác bộc phát. Vì vậy việc phát hiện sớm những triệu chứng điển hình của bệnh có vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị.

Đọc tiếp

Dấu hiệu nhận biết một số bệnh thường gặp ở gà

Dấu hiệu nhận biết một số bệnh thường gặp ở gà

Newcastle, Marek, Gumboro là những bệnh thường gặp nhất trong chăn nuôi gà, gây thiệt hại không nhỏ cho người chăn nuôi. Bài viết dưới đây giới thiệu những biểu hiện bên ngoài của các bệnh này.

Đọc tiếp

Làm sao để biết gà bệnh?

Làm sao để biết gà bệnh?

Muốn biết gà bệnh hay khoẻ cần chú ý quan sát các đặc điểm sau:

Đọc tiếp

Tiêu chí theo dõi sức khỏe của đàn gà

Việc theo dõi và phát hiện sớm những bất thường xảy ra trong đàn gà để có biện pháp can thiệp kịp thời là rất quan trọng, đòi hỏi những chăn nuôi phải theo dõi đàn gà một cách thường xuyên. Có rất nhiều chỉ tiêu có liên quan đến sức khoẻ của đàn gà, khi quan sát những chỉ tiêu ấy có thể giúp những người chăn nuôi biết được đàn gà đang trong tình trạng bình thường hay xấu. Trong thực tế những chỉ tiêu có thể dễ quan sát như sau:

Đọc tiếp

Quy trình tiêm vắc xin cho gà, vịt

Chăn nuôi gia cầm ở tỉnh ta ngày nay phát triển rất mạnh. Bên cạnh đó, các loại dịch bệnh như Newcastle, tụ huyết trùng, cúm gia cầm… vẫn thường xuyên xảy ra gây thiệt hại rất lớn về kinh tế. Để phòng ngừa sự xâm nhập của mầm bệnh, bảo vệ hiệu quả chăn nuôi, bà con nên chú ý tiêm phòng đầy đủ vắc xin theo quy trình cho đàn gà, vịt của mình.

Đọc tiếp

Cây cà chua nhận được ánh sáng bổ sung từ đèn sodium cao áp hoặc từ các tháp đèn LED. Kết quả cho thấy rằng chất lượng cà chua hầu như không bị ảnh hưởng bởi kiểu xử lý ánh sáng

Dùng ánh sáng LED ảnh hưởng đến chất lượng cà chua trồng trong nhà kính ra sao

Đèn LED cho thấy là một lựa chọn tiềm năng tiết kiệm chi phí thay thế cho đèn sodium cao áp.

Đọc tiếp

Kỹ thuật thu, ấp trứng baba

Kỹ thuật thu, ấp trứng baba

Để thành công trong việc nuôi baba cần nắm rõ các khâu kỹ thuật, trong đó có kỹ thuật thu ấp trứng là khâu quan trọng, quyết định đến thành công của nguời nuôi.

Đọc tiếp

Điều trị và phòng ngừa lây nhiễm Dịch tiêu chảy cấp trên heo con

Dịch tiêu chảy cấp hoặc PED là bệnh truyền nhiễm trên heo nguyên do virus gây ra (PEDV). PEDV được phân loại là RNA virus thuộc nhóm 1 chủng Corona. Virus Corona có chiều hướng biến đổi nhanh và thường xuyên. Bệnh viêm Dạ dày- Ruột truyền nhiễm (TGE) & Bệnh hô hấp do Corona (PRCV) và những virus gây bệnh heo và thuộc nhóm Corona.

Đọc tiếp

Gừng và prebiotic thúc đẩy các vi khuẩn có lợi ở lợn

Một nhóm các nhà nghiên cứu Ấn Độ đã xem xét các vi khuẩn trong phân lợn sau khi những con lợn được cho ăn prebiotic và tồn dư từ thảo dược.

Đọc tiếp

Bình Định: Chuẩn bị vụ nuôi tôm năm 2016: Khuyến cáo thực hiện các biện pháp nuôi tôm bền vững

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, năm 2016 thời tiết trên địa bàn tỉnh Bình Định diễn biến thất thường, hiện tượng Elnino kéo dài làm nhiệt độ nước tăng cao. Bên cạnh đó, năm 2015 không có mưa lũ lớn, lượng chất thải tích tụ nhiều dẫn đến môi trường nhiều vùng nuôi tôm bị ô nhiễm. Nhằm hạn chế dịch bệnh tôm nuôi, ngành Nông nghiệp tỉnh đã khuyến cáo người nuôi chấp hành lịch thời vụ và thực hiện tốt việc nuôi tôm bền vững.

Đọc tiếp

Nuôi tôm quảng canh cải tiến: Giảm rủi ro, lợi nhuận cao

Thời gian qua, người nuôi tôm trên địa bàn huyện Đầm Dơi (Cà Mau) gặp rất nhiều khó khăn, nhất là dịch bệnh trên tôm vẫn thường xuyên xảy ra, giá tôm nguyên liệu lên xuống thất thường khiến không ít người nuôi thua lỗ. Trước những khó khăn của người nuôi tôm, huyện Đầm Dơi đã thực hiện nhiều giải pháp để giảm rủi ro trong quá trình nuôi, đảm bảo lợi nhuận cho người nuôi.

Đọc tiếp

Những biểu hiện bất thường ở Lợn nái

Lợn nái thường háu ăn, khi ăn xong là ngủ ngay. Nhưng cần chú ý tới những dấu hiệu bất thường là triệu chứng của bệnh.

Đọc tiếp

Kỹ thuật nuôi lợn nái sau khi sinh và lợn con theo mẹ

Thời kỳ này lợn nái cần lượng nước rất lớn để tiết sữa nuôi con. Trung bình lợn nái và đàn lợn con cần 35 – 50 lít nước/ngày tuỳ theo điều kiện nhiệt độ và thời tiết.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 47, 48, 49 ... 65, 66, 67  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1133873

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60142196