16:40 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp » Sản phẩm chủ lực


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Xuyên : Mở rộng nuôi tôm theo phương pháp lót bạt, tạt bờ

Thứ tư - 22/05/2013 11:33
Trong những năm qua tại huyện Cẩm Xuyên với việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỷ thuât vào nuôi tôm đã tăng sản lượng tôm trong đó phương pháp lót bạt được người dân sử dụng đưa lại hiệu quả kinh tế cao. Để phấn đấu đạt vụ sản xuất tôm thắng lợi, vụ tôm này Cẩm Xuyên tiếp tục mở rộng diện tích nuôi tôm thâm canh bằng phương pháp lót bạt.

Cũng như nhiều hộ nuôi tôm khác ông Lê Thanh Minh, thôn 6 xã Cẩm Phúc vẫn đang giữ trọn niềm vui vì vụ tôm năm 2012 thắng lợi toàn diện, năng suất bình quân 7 tấn/ ha. Điều này đã tạo niềm tin cho ông trong vụ sản xuất này. Vụ hè thu này ông đưa vào thả 70 vạn con tôm giống, trong đó đợt một ông thả 33 vạn con tôm thẻ chân trắng . Điều đáng nói trong kỷ thuật nuôi tôm của ông là bên cạnh tuân thủ nghiêm quy trình kỷ thuật từ khâu cải tạo, vệ sinh ao đầm,  chọn mua giống ở nơi uy tín, chất lượng cao và đảm bảo nghiêm ngặt việc kiểm định nguồn giống. Ông Lê Thanh Minh cho biết: “ Nuôi tôm bằng phương pháp lót bạt cho hiệu quả kinh tế cao do môi trường nuôi ít bị ô nhiễm, tôm phát triển tốt giảm được tiền mua hóa chất, kháng sinh trong khi mật độ thả con giống dày hơn”. Thành công của ông đã được nhiều hộ đến học tập, rút kinh nghiệm và nhân rộng trên địa bàn.

       Upload
                 Nuôi tôm bằng phuơng pháp lót bạt, tạt bờ đang được nhiều hộ nuôi tôm 
                                                           áp dụng có hiệu quả
                                                                                              
Cùng với gia đình ông Minh hiện nay các hộ nuôi  trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đang bước vào vụ thả tôm hè thu. Toàn huyện Cẩm Xuyên hiện có 350 ha diện tích nuôi tôm. Với các chính sách hỗ trợ của cấp trên chính quyền nhiều xã còn quan tâm khuyến khích người dân xây dựng mô hình nuôi tôm áp dụng các biện pháp khoa học kỷ thuật như lót bạt, vỗ bờ bằng xi măng nâng cao hiệu quả kinh tế, mở rộng diện tích nuôi trồng thủy sản phát triển kinh tế nông thôn. Trong đó phương pháp lót bạt, tạt bờ đang được nhiều hộ lựa chọn với nhiều ưu điểm vượt trội so với cách nuôi truyền thống nên năng suất đạt cao hơn.

Gắn với triển khai các chính sách hổ trợ về xây dựng NTM, thì huyện và các xã cũng đã thực hiện nhiều chính sách để hổ trợ bà con nông dân. Ông Hoàng Văn Ngọ - Chủ tịch UBND xã Cẩm Lộc cho biết: “Để khuyến khích các hộ đầu tư mở rộng diện tích nuôi tôm như xã Cẩm Lộc tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỷ thuật nuôi, cho các hộ nuôi vay thế chấp không lấy lãi.

Trong vụ hè thu này với việc tuân thủ nghiêm quy trình kỷ thuật nuôi đặc biệt nhân rộng mô hình nuôi tôm bằng công nghệ lót bạt, mở rộng diện tích thâm canh Cẩm Xuyên đang phấn đấu đạt vụ tôm thắng lợi. Mô hình nuôi tôm bằng phương pháp lót bạt, vỗ bờ xi măng được nhân rộng sẽ tạo sản phẩm tôm sạch, hướng đến nền sản xuất an toàn và bền vững.
 

                                 Bài, ảnh:  Hoài Thương- Minh Sơn
Theo camxuyen.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 219

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 215


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 187667

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60509624