08:12 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp » Sản phẩm chủ lực


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chú trọng các sản phẩm lợi thế theo hướng sản xuất hàng hóa

Thứ năm - 09/08/2012 04:22
Sáng 9/8, Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị triển khai đề án sản xuất vụ Đông 2012. Tham dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đại diện lãnh đạo các huyện, thị, thành phố.

 

Do ảnh hưởng của mưa kéo dài từ đầu vụ đến cuối vụ, kết quả vụ đông 2011 không đạt cả về năng suất, sản lượng các cây trồng, đặc biệt là ngô, khoai lang, lạc và củ quả. Tổng diện tích gieo trồng đạt 8000 ha, đạt 40% KH. Một số mô hình đạt hiệu quả như: bắp cải đá (Cẩm Xuyên); cà chua, hành (Can Lộc); rau ăn lá, đậu cove (Đức Thọ); bí xanh (Thạch Hà)… Đàn vật nuôi được duy trì và phát triển ổn định; công tác phòng chống đói rét, cung ứng giống đáp ứng nhu cầu. Tuy nhiên, kết quả tiêm phòng gia súc, gia cầm đợt 2 đạt thấp.

Sản xuất rau - củ - quả an toàn

Nông dân xã Đức La (Đức Thọ) chăm sóc su hào phục vụ Tết. Ảnh: Tiến Thành

Đến thời điểm này, diện tích lúa hè thu và lúa mùa toàn tỉnh đạt 43.567 ha, đạt 96%. Nhiều mô hình mang tính đột phá như: cánh đồng mẫu RVT, VTNA2; đậu xanh ĐX 14…Hiện, một số trà lúa hè thu đang bước vào giai đoạn làm đòng- trổ vè, dự kiến thu hoạch chính vụ sẽ diễn ra từ 18- 25/9. Tình hình dịch bệnh trên gia cầm và tôm nuôi đang có nhiều diễn biến phức tạp. Theo số liệu mới nhất, dịch cúm gia cầm đã xảy ra trên 14 xã của hai huyện Thạch Hà và Cẩm Xuyên với trên 20 nghìn con gia cầm bị tiêu hủy. Đối với tôm, toàn tỉnh có 85 ha bị nhiễm bệnh đốm trắng; một số diện tích nuôi xuất hiện hội chứng hoại tử gan, tụy.

Quan điểm sản xuất vụ đông 2012 chú trọng sản xuất né tránh thiên tai, tận dụng tối đa tiềm năng và lợi thế của địa phương. Tiếp tục đa dạng hóa các cây trồng, vật nuôi và ứng dụng KHKT mới, chú trọng sản phẩm có lợi thế theo hướng hàng hóa, nhằm tăng giá trị trên đơn vị diện tích. Phấn đấu tổng diện tích gieo trồng đạt 17.242,2 ha, chủ yếu là ngô, khoai lang và lạc; kiên quyết không để gia súc gia cầm bị đói rét; xây dựng thêm mô hình chăn nuôi lợn nái và chấp hành nghiêm chỉnh kế hoạch tiêm phòng đợt 2/2012.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định việc chuyển đổi cơ cấu mùa vụ trong đông xuân và hè thu 2012, trong đó lấy giống điều hành thời vụ là một cuộc cách mạng đem lại thành công cho sản xuất nông nghiệp. Thời gian này, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương dồn sức cho công tác điều tiết nguồn nước, đảm bảo để lúa chín nhanh và thu hoạch nhanh. Đồng thời, chủ động chuẩn bị phương án phơi, sấy cho lúa hè thu khi có mưa lũ xảy ra. Riêng đối với vụ đông, do không bị áp lực bởi thời vụ xuân sớm vào vụ xuân tới là điều kiện để phát triển vụ đông. Trên cơ sở nghiên cứu lại cơ cấu mùa vụ, các địa phương có thể bố trí các cây, con phù hợp với lợi thế của địa phương nhưng phải đảm bảo khoa học, hiệu quả, tận dụng hết quỹ đất (đặc biệt ưu tiên ngô đông và rau, củ các loại). Cùng với việc mở rộng sản xuất, chú trọng các loại cây, con lợi thế, ngành chuyên môn và các địa phương cũng cần xây dựng kế hoạch chế biến sau sản xuất, đáp ứng nền nông nghiệp hiện đại, khép kín và mang tính hàng hóa cao.

Nguyễn Oanh
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 225

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 218


Hôm nayHôm nay : 48808

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 947056

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61269013