20:36 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp » Sản phẩm chủ lực


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Khai thác các sản phẩm chủ lực, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 18/02/2013 18:56
Chiều 18-2, phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Thuận, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý tỉnh cần đặc biệt quan tâm chăm lo phát triển nông nghiệp, gắn với xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống của người dân nông thôn. Đề cập tới nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Bình Thuận cần ra sức khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương; tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém còn tồn tại; huy động tối đa các nguồn lực để vươn lên, phát triển theo hướng nhanh và bền vững.


Trong phát triển nông nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Bình Thuận cần hết sức quan tâm phát triển các sản phẩm chủ lực, được coi là lợi thế của địa phương như trồng lúa, thanh long, cao su, phát triển nghề cá…; tăng cường các biện pháp giữ vững chất lượng, thương hiệu và thị trường tiêu thụ các sản phẩm lợi thế, cũng như mở rộng thị trường đối với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị Bình Thuận tập trung phát triển mạnh hơn nữa các ngành công nghiệp được coi là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như công nghiệp điện, công nghiệp khai khoáng, công nghiệp chế biến; khai thác hiệu quả hơn lợi thế về du lịch, dịch vụ. 

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã xem xét và cho ý kiến cụ thể về các đề xuất, kiến nghị của Bình Thuận liên quan đến việc đầu tư, hỗ trợ vốn xây dựng dự án hồ chứa nước sông Móng, hồ chứa nước sông Dinh 3; dự án Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Phú Quý; dự án phòng chống lũ lụt, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu gắn với cải tạo môi trường sông Cà Ty; dự án cảng Kê Gà… 

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm công trình thủy lợi sông Quao của tỉnh Bình Thuận tại xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Công trình thủy lợi sông Quao có tổng vốn đầu tư 288 tỷ đồng được khánh thành năm 1997 (sau gần 10 năm xây dựng). Công trình có dung tích 73 triệu m3, cung cấp nước tưới cho 8.120 ha đất nông nghiệp của huyện Hàm Thuận Bắc và cung cấp nước sinh hoạt cho thành phố Phan Thiết.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đoàn 681 Hải quân, Quân chủng Hải quân tại xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Kiểm tra công tác huấn luyện, chế độ trực ban sẵn sàng chiến đấu của Đoàn 681 Hải quân, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng khi chứng kiến lực lượng Hải quân phát triển nhanh, đi thẳng, đi nhanh vào hiện đại để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà đơn vị đạt được trong thực hiện nhiệm vụ công tác, đặc biệt là Đoàn 681 Hải quân đã phát huy truyền thống anh hùng, phát triển, trưởng thành và đi nhanh vào chính quy, hiện đại.

Vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật chính của Đoàn 681 Hải quân bao gồm Tổ hợp tên lửa bờ Bastion và Tổ hợp radar bờ Monolit-B. Đây là tổ hợp các tên lửa có cánh Iakhont dùng để tiêu diệt các tàu đơn lẻ hoặc nhóm tàu như nhóm tàu tấn công, nhóm tàu hộ tống, nhóm tàu đổ bộ với tầm hoạt động 300km, độ cao bay tối đa là 14.000m, độ cao bay hành trình 10 - 15m trên mặt nước biển, tốc độ bay tối đa 750m/giây, trọng lượng khi phóng là 3.000kg, trọng lượng phần chiến đấu là 200kg. Độ cao bay của tên lửa được tự động điều chỉnh tùy khoảng cách đến mục tiêu nhằm bảo mật và tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Với tốc độ bay lớn, độ cao bay hành trình thấp, đến nay không có hệ thống nào có thể chống lại loại tên lửa này.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận và thăm Trường Dục Thanh - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và dạy học năm 1910. 


T.T.X. - NG.VŨ
Theo sggp.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 195134

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60517091