10:48 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Điện lực thành phố đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa lũ

Thứ hai - 17/09/2012 00:00
Đang tìm hiểu thông tin cho bài viết của mình thì rất may tôi được gặp 2 anh Nguyễn Xuân Hiền, Bùi Văn Túc thuộc tổ quản lý đường dây 472, Điện lực thành phố Hà Tĩnh đang đi kiểm tra hệ thống lưới điện trên địa bàn...

 

Nhìn các anh leo thoăn thoắt trên các cột điện cao chót vót với hệ thống lưới điện chằng chịt tôi càng hiểu hơn công việc nguy hiểm và đầy vất vả này. Trong câu chuyện của mình, anh Hiền chia sẻ: "Ngoài 2 ca trực mỗi tuần thì công việc hàng ngày của chúng tôi là kiểm tra hệ thống điện cao thế và hạ thế, sửa chữa, khắc phục những sự cố về điện mà khách hàng yêu cầu".

Anh Túc kể thêm: "Trần mưa đầu tháng 9 vừa qua,do mưa quá lớn khiến cây cối đổ vào làm đứt một số đường dây điện, như ở Thạch Bình, có ngày chúng tôi đã phải vào khắc phục đến lần thứ 4 mới hoàn tất công việc".

Điện lực thành phố đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa lũ

Nhân viên tổ quản lý đường dây 472, điện lực thành phố Hà Tĩnh cắt điện cao thế để tra chì tại trạm biến áp Trần Phú 4

Được biết, hiện nay, Điện lực thành phố Hà Tĩnh đang quản lý trực tiếp 166,47km đường dây trung thế 22 - 35kV; 290,62km đường dây hạ thế 0,4kV; 271 trạm biến áp với tổng công suất đạt 260,278kVA trên địa bàn thành phố và 11 xã (gồm 6 xã biển ngang và 5 xã phía tây) của huyện Thạch Hà. Các tuyến đường dây do thời gian sử dụng đã lâu không được đầu tư sữa chữa, cải tạo nên đã bị lão hóa, xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật vận hành theo quy định. Vì vậy, nguy cơ mất an toàn cho người, thiết bị và gia súc gia cầm trong mùa mưa bão là rất cao.

Để ứng phó với mùa mưa lũ, ngay từ những ngày đầu năm, Điện lực thành phố đã thành lập Tiểu ban chỉ đạo phòng chống bão lụt gồm 14 thành viên do đồng chí giám đốc làm trưởng ban. Đơn vị đã triển khai một số giải pháp với phương châm "Chủ động phòng tránh - Đối phó kịp thời - Khắc phục khẩn trương và có hiệu quả" trong đó lấy phòng, tránh là chính, trong ứng phó phải chuẩn bị tốt 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ.

Trước hết, Điện lực TP đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền sâu rộng đến bà con nhân dân đặc biệt là các khách hàng sử dụng điện thường xuyên biết sự nguy hiểm của điện đối với tính mạng con người, những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi đến gần các đường dây đang mang điện đặc biệt là khi có mưa lũ; Yêu cầu các HTX quản lý điện nông thôn có kế hoạch tu sửa lưới điện 0,4kV do mình quản lý trước mùa mưa bão.

Song song với công tác tuyên truyền, Điện lực Hà Tĩnh luôn tăng cường công tác kiểm tra hệ thống lưới, cột điện do mình quản lý. Đơn vị đã phối hợp với Công ty TNHTMTV Công trình đô thị Hà Tĩnh phát quang hành lang trên toàn bộ hệ thống lưới điện trung và hạ áp đặc biệt là hành lang khu vực nội thị. Công ty cũng thường xuyên kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết, các vị trí xung yếu, cung lèo của các tuyến đường dây trung và hạ thế, kiểm tra và kẹp chì các máy biến áp, hệ thống tủ 0,4kV tại các trạm biến áp trên địa bàn.

Vừa qua, Điện lực TP đã huy động lực lượng ra quân làm dự án chỉnh trang đô thị, thu hồi hệ thống xà đường dây 0,4kV xuống cấp và dây dẫn không sử dụng được, sửa chữa lại hệ thống cột điện nằm ở lòng lề đường gây mất ATGT. Bên cạnh đó, đơn vị đã thay thế hệ thống cáp vặn xoắn xuống cấp tại các trạm biến áp thành phố 1,2,3; bổ sung tăng cường hệ thống tủ tại các trạm biến áp quan trọng như: Tỉnh ủy công cộng, Sở Y tế, Tân Giang 4...; thay thế các trạm biến áp xuống cấp, kém chất lượng như: Sở Nông nghiệp, Thạch Phú 1, Thạch Tân 4...

Nhằm làm tốt công tác đảm bảo an toàn cho con người khi mưa lũ xảy ra, Điện lực TP đã tổ chức tập huấn diễn tập cho tất cả các CBCNV về phương án PCLB, sau khi tập huấn xong thì đưa ra các tình huống thực tế cụ thể để cho các tổ nhóm thực hiện tại hiện trường. Ngoài ra, đơn vị tiến hành khảo sát và nắm vững các đường dây có thể bị ngập lụt và vi phạm khoảng cách an toàn. Khi xảy ra lũ lớn, sẽ cử người có kinh nghiệm canh gác, nghe ngóng, thông tin kịp thời với Tiểu ban PCLB để có phương án xử lý sa thải phụ tải. Đặc biệt chú trọng đến các vùng có khả năng bị lũ quét nhất là các xã phía tây của Thạch Hà, các xã có nguy cơ ngập sâu để làm tiền đề cho các phương án cắt điện trước nhằm tránh được những vụ tai nạn có nguy cơ xảy ra.

Để củng cố phương tiện kỹ thuật khắc phục bão lũ một cách nhanh nhất, Điện lực thành phố đã được Công ty Điện lực Hà Tĩnh trang bị một số vật tư và phương tiện như: Xe ô tô bán tải, áo phao cứu sinh, áo mưa, phao cứu sinh, cưa xăng, cưa điện, dao, rựa, dây thừng... Trong trường hợp xấu nhất, nếu bão lũ quá lớn gây thiệt hại đến người và tài sản, Điện lực Hà Tĩnh cũng đã lên ké hoạch cùng phối hợp với các đơn vị vật tư để sữa chữa thiết bị một cách nhanh nhất, huy động con người từ các đơn vị điện lực các huyện thị hỗ trợ nhằm khắc phục sự cố.

Ông Bùi Quang Nhiệm - Phó Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh cho biết: "Xác định việc bảo đảm an toàn về tính mạng cũng như tài sản cho nhân dân là một trong những nhiệm vụ hàng đầu cấp thiết, chúng tôi đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực. Mặc dù còn gặp nhiều hạn chế về nguồn nhân lực nhưng chúng tôi đã cố gắng khắc phục, chỉ đạo, đôn đốc nhắc nhở các CBNV trong ngành để hoàn thành tốt các nhiệm cấp bách trước mùa mưa bão 2012. Đến nay mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất."

Thế Công
Theo baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 275

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 264


Hôm nayHôm nay : 61757

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1194903

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60203226