02:02 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành phố tập trung hoàn thành Đại hội Chi bộ cơ sở trong tháng 1 năm 2020

Thứ hai - 30/12/2019 09:07
Thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thời gian qua, Cấp ủy đảng các cấp ở thành phố Hà Tĩnh đã tập trung cao cho công tác lãnh đạo chỉ đạo, triển khai Đại hội Chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 2019 - 2020. Đến thời điểm này, công tác tổ chức đại hội Chi bộ được tiến hành theo đúng kế hoạch đã đề ra .

Để tiến hành Đại hội Chi bộ, Đảng ủy mỗi phường, xã đã chọn 1 chi bộ trực thuộc làm điểm để rút kinh nghiệm cho các chi bộ còn lại. Chi bộ tổ dân phố 6 phường Đại Nài là chi bộ được Đảng bộ phường Đại Nài chọn làm đại hội điểm và cũng là chi bộ đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2019- 2022 sớm nhất ở thành phố Hà Tĩnh. Ông Nguyễn Công Trực - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 6, phường Đại Nài, Tp Hà Tĩnh cho biết “Chi bộ chúng tôi được phường chọn làm đại hội điểm. Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng nên chúng tôi làm tốt mọi công tác chuẩn bị từ việc chuẩn bị các văn kiện, công tác nhân sự và nội dung chương trình nên khi tiến hành Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp”.

Còn tại Đảng bộ phường Nam Hà, Đảng ủy phường đã chọn chi bộ tổ dân phố 6 tiến hành Đại hội điểm chi bộ nhiệm kỳ 2019- 2022. Để đảm bảo cho Đại hội diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định của điều lệ Đảng, từ nhiều tháng qua, Chi bộ Tổ dân phố 6 phường Nam Hà đã làm tốt công tác chuẩn bị, như chuẩn bị các nội dung văn kiện cho Đại hội, Công tác nhân sự cho cấp ủy khóa mới, đồng thời phát động các phong trào thi đua, xây dựng công trình chào mừng Đại hội như xây dựng tuyến đường hoa tại Ngõ 5 đường Võ Liêm Sơn làm công trình chào mừng Đại hội, từ đó tạo thành phong rào thi đua sôi nổi, rộng khắp, thực sự là  đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ Đảng viên và nhân dân.

Đồng chí Trần Đình Mai - Bí thư Chi bộ 6 phường Nam Hà đọc báo cáo chính trị tại Đại hội Chi bộ

Đảng bộ phường Nam Hà là một trong 3 đơn vị được được Thành ủy Hà Tĩnh chọn làm đơn vị Đại hội điểm cho tỉnh và cho thành phố dự kiến sẽ tiến hành Đại hội vào cuối quý I năm 2020. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thời gian qua, Đảng ủy phường Nam Hà đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị như thành lập các tiểu ban, xây dựng văn kiện đại hội, công tác chuẩn bị nhân sự cho ban chấp hành Đảng bộ phường khóa mới, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội trong cán bộ đảng viên và nhân dân, đồng thời chỉ đạo hoàn thành sớm Đại hội Chi bộ cơ sở trực thuộc trong tháng 12 năm 2019.

Hiện nay cácđảng bộ phường, xã đã cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020- 2022. Nhìn chung, công tác chuẩn bị cho Đại hội được cấp ủy chuẩn bị khá chu đáo, chất lượng nội dung các văn kiện của Đại hội đã được chuẩn bị khá chặt chẽ, đúng quy trình, phát huy được dân chủ  trí tuệ tập thể. Cấp ủy chi bộ đã xây dựng được phương hướng nhiệm vụ chính trị trọng tâm của nhiệm kỳ 2019- 2022 sát với tình hình thực tế của địa phương và được đưa ra bàn bạc thảo luận sôi nổi tại Đại hội.  Ông Nguyễn Văn Huệ - Phó Bí thư Chi bộ - Tổ trưởng TDP 9, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh cho biết “Trong Nghị quyết Đại hội Chi bộ, chúng tôi đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm đó là phát huy tiềm năng lợi thế của địa bàn trung tâm, tập trung phát triển thương mại dịch vụ, xây dựng Tổ dân  phố đạt tổ dân phố kiểu mẫu, nhà văn hóa đạt nhà văn hóa kiểu mẫu, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân, xây dựng tổ dân phố văn minh, xanh, sạch đẹp”.

Các đại biểu về dự Đại hội Chi bộ Tổ dân phố 9 phường Trần Phú

Tại Đại hội, các chi bộ đã tiến hành theo đúng quy định của cấp trên, thể hiện được tính dân chủ, khách quan, tạo được sự đồng thuận thống nhất cao trong nội bộ. Đại hội cũng đã bầu ra cấp ủy đủ số lượng, đảm bảo chất lượng và cơ cấu. Thành ủy cũng đã chỉ đạo các thành viên đoàn công tác của Ban thường vụ Thành ủy  về dự và chỉ đạo Đại hội. Ngoài ra Đảng ủy các phường xã cũng đã tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn các chi bộ tiến hành Đại hội một cách chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy trình, chú trọng chất lượng, tránh hình thức phô trương lãng phí. Ông Trần Quốc Đạt – UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy cho biết “Ban thường vụ Thành ủy cũng chỉ đạo các đoàn công tác của Ban thường vụ Thành ủy phụ trách địa bàn các phường, xã về dự, theo dõi chỉ đạo đại hội chi bộ cơ sở. Thành ủy thường xuyên đô đốc các Đảng bộ phường xã tập trung chỉ đạo đại hội chi bộ cơ sở theo đúng tiến độ. Qua theo dõi thấy rằng, Đại hội chi bộ cơ sở diễn ra theo đúng kế hoạch, các Chi bộ cũng chuẩn bị khá chu đáo từ việc xây dựng các báo cáo, công tác chuẩn bị nhân sự, tại đại hội có nhiều ý kiến có chất lượng để xây dựng nghị quyết sát với tình hình nhiệm vụ thực tế của địa phương đơn vị”

Bầu cấp ủy tại Đại hội Chi bộ Tổ dân phố 6 phường Bắc Hà

Theo chủ trương kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy đã đề ra, Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường, xã hoàn thành trong tháng 1 năm 2020. Đến thời điểm này, nhiều Đảng bộ như Đảng bộ phường Đại Nài; Bắc Hà, Nam Hà, Trần Phú, xã Thạch Môn đã cơ bản hoàn thành Đại hội Chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 2019- 2022. 

Cùng với Đại hội Chi bộ cơ sở, Thành ủy cũng chỉ đạo các Đảng bộ phường, xã cơ quan đơn vị tập trung làm tốt mọi công tác chuẩn bị để tiến hành Đại hội Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020- 2025 phấn đấu hoàn thành đúng chương trình kế hoạch đề ra. Đồng thời phát động các phong trào thi đua sôi nổi, xây dựng các công trình phần việc chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đại hội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 257

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 251


Hôm nayHôm nay : 30633

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1099117

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60107440