07:50 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ứng dụng đề tài sáng kiến KHKT vào thực tiễn.

Thứ năm - 15/08/2019 20:46
Những năm qua, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật” được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố hưởng ứng tích cực; đã có hàng ngàn sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ra đời và được áp dụng vào thực tiễn mang lại những hiệu quả thiết thực

Nhằm tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo phát triển và mang lại hiệu quả thiết thực, những năm qua, phát huy ý thức tự giác, tích cực, chủ động của đội ngũ tri thức trong tham gia nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ KHKT và quá trình xây dựng và phát triển thành phố, đội ngũ trí thức thành phố đã có 1.431 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trên các lĩnh vực. Đây là những con số minh chứng cho sự phát triển ngày càng mạnh mẽ, sâu rộng của phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong CBCCVCLĐ.

Để thu hút đội ngũ tri thức tham gia nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo, thời gian qua, Liên hiệp các Hội KHKT thành phố Hà Tĩnh đã có nhiều hinh thức thu hút, tập hợp, phát huy tiềm năng của đội ngũ tri thức trong việc tham gia nghiên cứu, ứng dụng để áp dụng nhiều vấn đề vào thực tiễn có hiệu quả. Đặc biệt, trong lĩnh vực nông nghiệp có 185 nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các ứng dụng tiến bộ KHKT. Điển hình là mô hình sản xuất Dưa lưới ở xã Thạch Hạ và phường Hà Huy Tập, mô hình sản xuất hoa Lyly ở phường Văn Yên, ứng dụng KHKT vào sản xuất nấm trong các HTX, THT, ứng dụng bẫy bã sinh học, thuốc trừ sâu thảo mộc, ứng dụng công nghệ tưới tiết kiệm, bao quả trong sản xuất cây ăn quả. Về lĩnh vực chăn nuôi là ứng dụng làm bể Bioga, sử dụng chế phẩm  sinh học xử lý chất thải trong chăn nuôi, rác thải, phụ phể phẩm nông nghiệp…

Mô hình trồng dưa lưới ở xã Thạch Hạ đem lại hiệu quả kinh tế cao đang được bà con nông dân nhân rộng trên địa bàn

Cùng với Sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, thời gian qua, Bệnh viện đa khoa thành phố là 1 trong những đơn vị tiêu biểu trong việc nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao nhiều tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào khám và điều trị như: Phẩu thuật nội soi cắt túi mật, cắt u nang buồng trứng, cắt tử cung bán phần, khâu lỗ thủng dạ dày, lấy sỏi san hô thận, sỏi bàng quang và nhiều kỹ thuật khác. Cùng với việc tiếp cận, ứng dụng các thành tựu khoa học trong khám, điều trị và chuyển giao các phương pháp mới cho cán bộ, y, bác sỹ, bệnh viện đa khoa thành phố đã áp dụng hệ thống phòng mổ áp lực dương, hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính CT, máy Xquang kỹ thuạt số, máy siêu âm 4D, hệ thống máy nội soi dạ dày-tá tràng-đại tràng, máy xét nghiệm sinh hóa tự động…phục vụ hiệu quả hơn công tác khám, chẩn đoán, điều trị bệnh, giúp người dân tiếp cận được nhiều dịch vị kỹ thuật cao. Nhiều kiến thức mới, tiến bộ mới của y học được đội ngũ cán bộ ngành y tế thành phố áp dụng thành công trong công tác khám, điều trị cho bệnh nhân.

Bác sỹ Trần Nguyên Phú-Giám đốc Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh đã sáng chế thành công ghế vệ sinh di động phục vụ chăm sóc bệnh nhân.

Không chỉ phát triển mạnh mẽ trong các cơ quan, đơn vị, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” cũng diễn ra sôi nổi trong khối các doanh nghiệp. Đối với Công ty TNHH một thành viên quản lý Môi trường và Công trình Đô thị Hà Tĩnh, mặc dù làm việc trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhiều công nhân lao động đã chủ động nghiên cứu, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, quy trình công nghệ; ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào thực tiễn nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả lao động, hỗ trợ có hiệu quả cho doanh nghiệp phát triển ổn định và đứng vững trên thị trường.

Để phong trào thi đua phát triển thường xuyên và toàn diện, thời gian tới thành phố tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CBCCVCLĐ hăng hái đi đầu trong các phong trào thi đua với trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, học tập nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, tôn vinh, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, công tác nhằm phát hiện, nhân rộng các mô hình, điển hình trong các phong trào thi đua./.                                            

Bài, ảnh: Thúy Hằng-Minh Đức
Nguồn tin: https://hatinhcity.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 16792

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 42430

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60364387