00:33 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Hồng Lĩnh : Hưởng ứng Lễ ra quân làm giao thông và phát động tết trồng cây đầu năm 2013.

Chủ nhật - 17/02/2013 09:26
Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, tại phường Đức Thuận, Thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức lễ ra quân làm giao thông và phát động tết trồng cây đầu năm 2013. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, các đồng chí trong thường trực Thị ủy –HĐND-UBND-UBMTTQ- các ban, nghành, đoàn thể cấp thị; đông đảo cán bộ và nhân dân trong toàn phường.
Được thị xã Hồng Lĩnh tổ chức làm điểm chỉ đạo tổ chức lễ ra quân làm giao thông và phát động tết trồng cây đầu năm 2013 Phường Đức Thuận đã tổ chức khảo sát, cắm mốc các tuyến đường đồng thời huy động bà con nhân dân trong toàn phường hiến đất, hiến tài sản để các tuyến đường đáp ứng theo đường đô thị. Theo kế hoạch năm 2013, Phường Đức Thuận phấn đấu xây mới 4- 5km đường trục chính của các tổ dân phố và đường nội đồng bằng bê tông, 1km kênh mương bê tông và một số hạng mục công trình khác, đảm bảo nhu cầu cần thiết cho nhân dân trong toàn phường. Ông : Phan Văn Viết - Bí thư chi bộ Tổ dân phố Đồng Thuận –Phường Đ.Thuận-TX Hồng Lĩnh,phấn khởi nói: “Đối với Tổ dân phố Đồng Thuận, được chọn làm điểm khởi công tuyến đường dài 300 mét trị giá kinh phí  trên 300 triệu đồng. Đây là tuyến đường  trung tâm , huyết mạch của tổ dân phố nối liền với các xã Đức Bình, Đức Thịnh của huyện Đức Thọ. Đến nay các hộ dân sống 2 bên đường đã tự giác giải phóng mặt bằng, tích cực đóng góp kinh phí để xây dựng các tuyến đường”
            Với mục tiêu phủ xanh, đất trống trên đồi Ngọc Sơn, hàng năm Đảng ủy –UBND phường Đức Thuận đều khảo sát, quy hoạch để chọn loại cây phù hợp, đồng thời giao cho các tổ chức đoàn thể trồng, chăm sóc và bảo vệ nhưng hiệu quả chưa cao. Ra quân thì rầm rộ nhưng kế hoạch trồng, chăm sóc không  chu đáo nên tỷ lệ cây bị chết còn nhiều, lại không tổ chức trồng dặm, trồng bổ sung kịp thời. Việc tỉa cành, khai thác vườn, rừng kết hợp với trồng mới chưa có kế hoạch khoa học, lâu dài, nên hiệu quả trồng cây, gây rừng chưa cao. Chình vì vậy, rút kinh nghiệm các năm trước, năm nay phường Đức Thuận chủ động đào hố, liên hệ giống cây đảm bảo chất lượng nhằm đem lại hiệu quả cao. Sáng nay mặc dù trời rét, tuổi cao sức yếu nhưng cụ Phan Văn Mỹ - Chủ tịch Hội người cao tuổi và hàng trăm cán bộ và nhân dân  thấy rất vui và phấn khởi  vì đã có những đóng góp để thực hiện lời dạy của Bác Hồ “vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” . Cụ Mỹ cho biết:  “Thông qua việc làm này để giáo dục thế hệ trẻ đối với bảo vệ môi trường sống của chúng chính chúng ta
            Sau 1 ngày ra quân, có hơn 500 người tham gia trồng hơn 1.000 cây dỗi, lim, lát ….đạt yêu cầu. Với mục tiêu của phường Đức Thuận là phủ xanh đất trống, đồi trọc, bảo vệ di tích danh lam, thắng cảnh của Đồi Ngọc Sơn. Trao đổi thêm về vấn đề này,  Ông Phan Văn Dũng – Chủ tịch UBND phường Đức Thuận, cho biết: “Rút kinh nghiệm các năm trước, năm nay sẽ giao chỉ tiêu cụ thể cho các đoàn thể rõ ràng về việc bảo vệ cây sau khi trồng, đảm bảo tỷ lệ sống cao. Các đoàn thể đưa vào chỉ tiêu thi đua hàng năm. Có như vậy mới đưa lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ di tích lịch sử Đồi Ngọc Sơn”.
          Với khí thế mới, quyết tâm mới , Ông Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết:  “ Năm 2013, với chủ đề là “Năm chỉnh trang đô thị” tại lễ phát động lễ ra quân làm giao thông và trồng cây đầu năm, thị xã Hồng Lĩnh phấn đấu xây dựng 9km đường bê tông khu dân cư, nội đồng và 4km kênh mương bê tông. Phấn đấu nhiều cơ quan, công sở, trường học trồng được nhiều cây xanh, tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ rừng. Tiếp tục chỉ đạo các phường xã, các tổ dân phố, thôn xóm rà soát quy hoạch, làm tốt công tác xã hội hóa, huy động sức dân, xây dựng giao thông trong các khu dân cư thôn, tổ dân phố. Tập trung xác định các tuyến để tiếp tục xây dựng kênh mương bê tông, chỉnh trang đô thị góp phần cải thiện môi trường sống, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh sớm trở thành đô thị loại III” ./.

Bài và ảnh: Thu Hằng

(Đài TT-TH Thị xã Hồng Lĩnh) 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 29673

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1162819

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60171142