09:11 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chuyển biến từ diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”

Thứ năm - 13/06/2019 21:43
Thời gian qua, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” không chỉ là cơ hội để người dân thị xã bày tỏ tâm tư, tình cảm, ý kiến của mình đối với lực lượng Công an mà còn là dịp để Công an TX Kỳ Anh lắng nghe trực tiếp những phản hồi từ người dân. Từ đó, xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh.

  Tổ dân phố Long Hải, P.Kỳ Long là địa bàn trung tâm, có số lượng phòng trọ cho thuê lớn nhất là công nhân tại các dự án đang triển khai trong Khu kinh tế Vũng Áng, do đó việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội là nhiệm vụ quan trọng được cấp uỷ, chính quyền và Công an phường thường xuyên quan tâm, chú trọng. Trung tuần tháng 8 vừa qua, Công an TX Kỳ Anh đã phối hợp với Công an phường Kỳ Long tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Tại diễn đàn, đã có 12 ý kiến chủ yếu xoay quanh vấn đề liên quan đến ANTT trên địa bàn như: tình hình cấp phát mới, sửa sai CMND, tội phạm, tệ nạn xã hội, công tác xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông.

 

Bên cạnh đó, nhân dân cũng kiến nghị, đề xuất cấp ủy, chính quyền và lực lượng công an cần tăng cường phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại cơ sở, hướng dẫn, triển khai có hiệu quả mô hình "Tiếng kẻng an ninh", huy động quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm. Với tinh thần cầu thị, lãnh đạo Công an thị xã, Công an phường Kỳ Long đã nghiêm túc lắng nghe, giải đáp các câu hỏi của nhân dân. Chỉ đạo, yêu cầu cán bộ, chiến sỹ phát huy những ưu điểm, khắc phục khó khăn giải quyết kịp thời những kiến nghị và các vụ việc ngay tại cơ sở, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn.

Sau khi được giải đáp những thắc mắc của mình, người dân cảm thấy hài lòng và tin tưởng vào Công an phường, ông Bùi Văn Minh trú tại TDP Long Hải cho biết: Diễn đàn này mang lại nhiều kết quả tích cực, những thắc mắc, kiến nghị của bà con nhân dân đều đã được lãnh đạo Công an thị xã, Công an phường tiếp thu, giải đáp. Tôi mong rằng, diễn đàn này sẽ được tổ chức thường xuyên để người dân có điều kiện bày tỏ nguyện vọng, đóng góp ý kiến, góp phần xây dựng lực lượng Công an ngày càng lớn mạnh”.

Trao đổi với phóng viên, Trưởng Công an phường Kỳ Long - Đại úy Lê Khánh Tùng chia sẻ, qua tiếp thu ý kiến đánh giá, góp ý của người dân, đơn vị tiếp tục quán triệt cán bộ chiến sỹ, nhất là những chiến sỹ trẻ tuổi cần trang bị văn hóa ứng xử, làm dày thêm kinh nghiệm, kỹ năng trong quá trình tiếp xúc, phục vụ người dân. Bên cạnh thực hiện việc trả kết quả giao dịch trong ngày, thời gian gần đây, Công an Kỳ Long đã nỗ lực giải đáp rõ các vướng mắc của người dân. Đối với những quy định chưa rõ, đơn vị nối máy đến các đội chuyên môn Công an TX Kỳ Anh để tiếp nhận sự giải thích, tuyên truyền thấu đáo với người dân.

 

Xuất phát từ Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Chỉ thị số 03/CT-BCA-X11 của Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ trong Công an nhân dân”, gắn với với việc thực hiện Nghị quyết TƯ 4 về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo Bác, những năm qua, Công an TX Kỳ Anh đã triển khai có hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”.  Các diễn đàn đã thu hút hàng ngàn người tham gia và tiếp thu hàng trăm ý kiến nhận xét, đánh giá của người dân về kết quả công tác và những hạn chế trong tác phong, tư thế, tinh thần phục vụ nhân dân. Theo đó, trong năm, đơn vị đã tổ chức 37 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, trong đó 5 diễn đàn cấp thị xã và 33 diễn đàn cấp phường 33 tại các thôn, tổ dân phố.

Cùng với tổ chức các diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân, Công an TX Kỳ Anh đã quan tâm, coi trọng việc thu thập thông tin từ các kênh đánh giá, góp ý để có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, hiệu quả hơn trên tất cả các lĩnh vực công tác. Những ý kiến góp ý của của người dân và các cấp, ngành về những hạn chế trong tác phong, lễ tiết, tinh thần, thái độ phục vụ được quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ. Qua đó, nhắc nhở, chấn chỉnh, giáo dục cán bộ chiến sỹ về tác phong, thái độ chuẩn mực trong ứng xử với người vi phạm các quy định và giải thích, tuyên truyền thấu đáo với người dân trong quá trình thực hiện các hồ sơ, thủ tục. Việc thực hiện chặt chẽ, hiệu quả các kênh thăm dò, lấy ý kiến của các cấp, ngành và người dân đã tác động tích cực đến các đơn vị công an xã, phường, các đội chuyên môn Công an thị xã và mỗi cán bộ, chiến sỹ đơn vị, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả phục vụ nhân dân.

Đại uý Lê Trọng Quang – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: Năm 2018, đội tập trung cao cho công tác sửa sai chứng minh thư cho nhân dân. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, đội đã phối hợp hiệu quả với công an các xã phường trực tiếp làm việc tại từng địa bàn để lắng nghe, rà soát, trao đổi với từng người dân để thực hiện 400 bộ hồ sơ cấp đổi, đồng thời cùng địa phương tuyên truyền, giải thích với người dân về những khó khăn, vướng mắc quá trình thực hiện. Cùng đó, cắm cán bộ ở địa bàn để làm chứng minh thư cho người dân, đến tận các gia đình có người già yếu, ốm đau dài ngày để thực hiện các thủ tục cấp CMND.

Thông qua mô hình diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” và việc thu thập thông tin từ các kênh kiểm tragiám sát được Công an TX Kỳ Anh động triển khai để lắng nghe nhiều hơn những nhận xét, góp ý của các cấp, ngành và người dân, từ đó soi mình để “tự sửa” những tồn tại, hạn chế trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, thay đổi tác phong, lề lối làm việc của lực lượng Công an cơ sở nói riêng, lực lượng Công an nói chung. Đồng thời nâng cao tinh thần vì dân phục vụ, góp phần đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Theo Minh Hằng/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công an

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 285

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 276


Hôm nayHôm nay : 56827

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1189973

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60198296