07:45 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gương thanh niên làm giàu từ kinh tế tổng hợp

Thứ năm - 14/07/2016 10:12
Với ý chí và lòng quyết tâm của tuổi trẻ, thanh niên Lê Văn Hoa ở Phường Kỳ Thịnh ( TX Kỳ Anh) đã mạnh dạn xây dựng mô hình kinh tế tổng hợp bước đầu có hiệu quả.

Sinh ra và lớn lên trên vùng quê nghèo xã Kỳ Thịnh (huyện Kỳ Anh) nay là Phường Kỳ Thịnh (Thị xã Kỳ Anh),  anh Lê Văn Hoa  sớm mồ côi cha, hai anh em  ở với  người mẹ thường xuyên ốm đau bệnh tật. 16 tuổi- cái tuổi ăn no, lo chưa tới, anh đã phải bươn chải lên vùng đồi núi để khai hoang lập trại.   Năm 20 tuổi anh đã lập gia đình  cùng chị Nguyến Thị Thủy. Với ý chí và lòng quyết tâm của tuổi trẻ, hai vợ chồng trẻ  ngày ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, trồng các loại cây con ngắn ngày để tích lũy vốn liếng trồng cây lâm nghiệp. Có vốn, anh đã đầu tư vào nuôi bò đàn, dê và  trồng cỏ, trồng ngô, lạc, sắn.

 

 

 

Mô hình chăn nuôi dê vơi qui mô trên 50 con

 

 

 

 

 

Mô hình chăn nuôi bò gần 30 con

 

 

Dưới bàn tay cần mẫn, đất đã không phụ lòng người, trang trại rộng gần 5 ha của vợ chồng anh chị  đã tươi tốt với đủ thứ cây cối và các vật nuôi: bò, dê, gà, Vịt, ngan ngổng. Không dừng lại ở đó, vợ chồng anh còn ra tận xã Kỳ Hoa thuê đất để  sản xuất gần 40 ha lúa – làm thức ăn dự trữ cho đàn gia súc.  

 

 

Mô hình chăn nuôi lơn liên kết vơi qui mô 300 con

 

Nhằm  mở rộng qui mô trang trại đem lại thu nhập cao, và góp phần vào chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương.  Sau khi đi tham quan,  học hỏi các mô hình chăn nuôi lợn liên kết  trên địa bàn.  Tháng 6/năm 2014, anh đã quyết định  xây dựng t mô hình chăn nuôi lợn liên kết với công ty Mitraco với qui mô 600 đến 1.000 con. Hiện mô hình  Lợn liên kết của anh  chị đã cho thu hoạch  mỗi năm 3 lứa và bước đầu đã có những thành công nhất định.

 

Từ thành công của mô hình chăn nuôi Lợn liên kết và trang trại tổng hợp  của anh Lê Văn Hoa và chị Nguyễn Thị Thủy. Hiện nay, ở Phường Kỳ Thịnh đã có nhiều hộ dân mạnh dạn đầu tư mô hình này.  Từ một gia đình nghèo, phải lên núi để lập nghiệp, giờ đây, cuộc sống của anh Lê Văn Hoa và chị Nguyến Thị Thủy đang đổi thay từng ngày. Nhà cửa được xây dựng khang trang với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt gia đình, mức  thu nhập hàng trăm tiệu đồng mỗi năm.  

 

 

 

Mô hình chăn nuôi cá kết hợp chăn nuôi vịt

 

Ở Phường Kỳ Thịnh hiện có rất nhiều mô hình phát  triển kinh tế cho thu nhập cao, nhưng  mô hình của vợ chồng thanh niên trẻ Lê Văn Hoa- và chị Nguyến Thị Thủy  là tấm gương lập thân, lập nghiệp. Anh chị  đại diện cho lớp  thanh niên nông thôn dánh nghĩ, dám làm,  dám khẳng định mình  để vươn lên thoát nghèo và làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương mình.

 

                                       Theo Hồng Chúng- Quỳnh Nga/TX Kỳ Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 136


Hôm nayHôm nay : 16607

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 42245

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60364202