03:35 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Hoa - Cán đích nông thôn mới kết quả từ sự nỗ lực

Thứ sáu - 05/01/2018 11:27
Xuất phát điểm thấp lại chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 10, nhưng với sự bứt phá trong chặng đường nước rút, xã Kỳ Hoa đã về đích nông thôn mới năm 2017, trở thành địa phương thứ 2 của thị xã Kỳ Anh đạt chuẩn nông thôn mới.

Những con đường rải thảm nhựa bê tông nối dài, những ngôi nhà khang trang đan xen là những hàng rào xanh mát... Nhà cửa, vườn tược được chỉnh trang ngăn nắp, sạch sẽ; đường làng ngõ xóm, kênh mương nội đồng được bê tông hóa thẳng tắp, hòa chung với đó là không khí rộn ràng của người dân Kỳ Hoa. Tất cả đang khoác lên mình một sự đổi thay mang tên Nông thôn mới.  

Việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu đã làm chuyển biến nhận thức, ý thức của người nông dân về phát triển kinh tế trong khu dân cư, chỉnh trang nhà ở, xây dựng hàng rào xanh, bảo vệ môi trường; tăng thêm mối đoàn kết trong cộng đồng dân cư và huy động được sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong xây dựng nông thôn mới, làm mẫu hình cả trong tổ chức thực hiện, phương pháp và cách làm.

 

 

 

Thôn Hoa Tân- được xã Kỳ Hoa chọn làm khu dân cư xây dựng vườn mẫu. Chỉ sau một thời gian ngắn, với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân nên Khu dân cư Hoa Tân đã và đang trở thành điểm nhấn quy hoạch nông thôn mới tại địa phương, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực. 

 

 

Với nhận thức phát triển kinh tế là nhiệm vụ quan trọng trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới, Kỳ Hoa đã đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao thu nhập trên một đơn vị canh tác.

Xã đã tập trung phát triển kinh tế trang trại, xây dựng nhiều mô hình chăn nuôi tập trung có giá trị kinh tế cao, phát động nhân dân xóa bỏ vườn tạp, trồng cây ăn quả đưa các loại cây như mít thái, cam, chanh tứ quý, ổi …vào trồng tập trung, nhằm phát triển kinh tế gắn với chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu; xây dựng HTX trồng rau an toàn.

 Điển hình như HTX Rau an toàn Hoa văn, đến nay các sản phẩm rau, củ, quả của Kỳ Hoa đã có uy tín thương hiệu trên thị trường  như: Dưa hấu, Dưa lê; rau dưa. Một số mô hình chăn nuôi phát huy hiệu quả như HTX chăn nuôi Thanh Niên; HTX chăn nuôi Tân Phú.v..v.

 

Kết cấu hạ tầng nói chung và cơ sở vật chất giáo dục, trường học nói riêng được quan tâm xây dựng. Ban giám hiệu các nhà trường đã tổ chức phổ biến chủ trương của cấp trên về Chương trình MTQG xây dựng NTM trong cán bộ, giáo viên, học sinh, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng lập kế hoạch thực hiện các tiêu chí về trường học và giáo dục một cách cụ thể và khoa học.

 

 

 

Công tác giáo dục đã được địa phương đầu tư tạo thêm điều kiện để phát triển đồng đều, quy mô trường lớp được giữ vững, cơ sở vật chất được tăng cường, đáp ứng nhu cầu dạy học của thầy cô giáo và các em học sinh. Chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học, THCS tiếp tục được giữ vững và nâng chuẩn, phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi  được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Số học sinh khá và giỏi tăng lên năm sau cao hơn năm trước. 

 

 

    Xuất phát điểm thấp, lại chịu tác động của nhiều yếu tố khách quan, chủ quan như thiên tai bão lũ, sự cố môi trường… nhưng với sự chỉ đạo sâu sát của cấp ủy- chính quyền, các ban ngành đoàn thể thị xã Kỳ Anh, sự vào cuộc của địa phương và sự đồng thuận của nhân dân, năm 2017 Xã Kỳ Hoa đã huy động tổng kinh phí 55.173 triệu đồng để xây dựng NTM. Nhờ vậy  hạ tầng kinh tế xã hội được xây dựng khang trang, hệ thống giao thông được bê tông hóa, trường học, trạm y tế, cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư nâng cấp, xây dựng đồng bộ; thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt gần 31 triệu đồng, cảnh quan môi trường đảm bảo; nhiều mô hình kinh tế được hình thành phát triển có hiệu quả; các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu ra đời, góp phần tạo cảnh quan môi trường, thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

 

Ngoài nỗ lực của cấp ủy chính quyền và nhân dân địa phương, thì để tạo nên thành công của xã Kỳ Hoa trong thời gian qua còn phải kể đến nỗ lực chung tay góp sức của toàn hệ thống chính trị ở Thị xã Kỳ Anh. Bên cạnh hỗ trợ về cơ chế chính sách, các phòng ban đoàn thể còn phân công lực lượng trực tiếp về tham gia xây dựng NTM. Cùng với đó, nhân dân Kỳ Hoa còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, trách nhiệm cả về vật chất lẫn tinh thần của các ban ngành cấp tỉnh, con em xa quê….

 

Xây dựng thành công nông thôn mới ở Kỳ Hoa là sự thể hiện chủ trương đúng đắn, linh hoạt; sự đoàn kết chung sức, đồng lòng của cán bộ và nhân dân. Niềm vui đạt chuẩn NTM cũng gắn liền với trách nhiệm của Đảng bộ và nhân dân trong việc duy trì các tiêu chí và hơn thế nữa là nâng chuẩn để hướng tới xây dựng NTM kiểu mẫu.

                                              Theo Quỳnh Nga- Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 38651

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1171797

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60180120