19:27 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Kỳ Anh - Rộn ràng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Chủ nhật - 17/11/2019 20:04
Đi khắp các khu dân cư trên địa bàn thị xã Kỳ Anh trong những ngày này đâu đâu cũng thấy bầu không khí vui tươi, ấm áp của ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, chào mừng 89 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019).

Nhân lên niềm vui trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân
Khác với mọi năm, năm nay, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở TDP Nhân Hòa, Phường Kỳ Phương được tổ chức sớm ngay từ đầu tháng 11. Các tuyến đường đều được người dân quét dọn sạch sẽ, cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu nổi bật trên từng đường làng, ngõ hẻm. Mọi người ai nấy đều hồ hởi, phấn khởi. Giữa những tiếng loa, tiếng nhạc ngân vang rộn rã ở các khu dân cư, từ các cụ ông, cụ bà đến những nam thanh nữ tú đều lựa chọn cho mình bộ quần áo đẹp nhất để mặc đi dự ngày hội. 

 

 

Trong ngày hội, mọi người cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của địa phương trong suốt quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ đất nước, nghe báo cáo kết quả sau một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, xóa đói giảm nghèo; tổ chức giao lưu văn nghệ và biểu dương những gia đình văn hóa tiêu biểu.

 

Năm nay, người dân trong TDP Nhân Hòa phấn khởi hơn vì các phong trào, các cuộc vận động từng bước đi vào cuộc sống, phát huy được hiệu quả, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Ngày hội không chỉ mang đến không khí đầm ấm tình làng, nghĩa xóm mà còn là diễn đàn để người dân có điều kiện phát huy tính dân chủ, tinh thần đoàn kết ngay từ cơ sở. Đây cũng là dịp để người dân chia sẻ những kinh nghiệm làm ăn, nhắc nhở, động viên nhau cùng hướng đến những điều tốt đẹp.

Không khí ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở xã Kỳ Lợi cũng không kém phần sôi nổi. Có mặt tại thôn Hải Thanh, xã Kỳ Lợi, chúng tôi cảm nhận được không khí náo nức chuẩn bị cho ngày hội lớn. Từ sáng sớm người dân trong thôn đã hội tụ khá đông đủ để chuẩn bị những phần việc cụ thể như văn nghệ, sắp xếp ghế ngồi, trang hoàng sân khấu tạo nên không khí đầm ấm, vui tươi.   

Lãnh đạo tỉnh, thị xã, địa phương cùng đông đảo bà con Nhân dân thôn Hải Thanh cùng chung vui Ngày hội

Thôn trưởng thôn Lê Văn Mỹ - chia sẻ: Ngày hội năm nay, niềm vui của cán bộ và Nhân dân thôn Hải Thanh được nhân lên khi tổ chức ngày hội bà con nhân dân trong thôn còn được đón các đồng chí lãnh đạo của tỉnh, thị xã về dự và trao danh hiệu thôn văn hóa năm 2019. Đây là niềm tự hào, khích lệ, động viên tinh thần cho bà con tiếp tục ra sức thi đua thực hiện các cuộc vận động.

Thôn Hải Thanh hiện có 227 hộ dân với 774 nhân khẩu. Những năm qua, nhân dân trong thôn luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với các phong trào thi đua của địa phương được nhân dân tích cực hưởng ứng…

                                                                                                                                           Ảnh:Thu Trang

Ban Công tác Mặt trận thôn đã phát huy tốt vai trò tập hợp, đoàn kết, vận động nhân dân tích cực tham gia hiệu quả chương trình, dự án trên địa bàn, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét bộ mặt nông thôn; đời sống kinh tế của nhân dân từng bước nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 33 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,6%. Ngoài ra, thôn Hải Thanh còn tích cực phát huy truyền thống tương thân, tương ái đẩy mạnh các hoạt động từ thiện nhân đạo, tham gia phòng, chống tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ gìn an ninh trật tự.

Gắn kết “Ý Đảng lòng dân”, “tình làng, nghĩa xóm” trong khu dân cư

Để bảo đảm tốt cho việc tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban MTTQ thị xã đã có văn bản chỉ đạo hướng dẫn các xã, phường, khu dân cư chuẩn bị cả về nội dung lẫn hình thức từ rất sớm. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang và những đóng góp quan trọng của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, gắn với tuyên truyền thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước ở địa phương; đánh giá kết quả và biện pháp thực hiện các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đồng thời chọn các khu dân cư làm điểm tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; trao kinh phí hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết, tặng quà cho các gia đình khó khăn.

TDP Liên Sơn, phường Kỳ Liên là một trong những đơn vị được chọn tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết

TDP Trường Sơn. Phường Kỳ Thịnh tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết gắn với trao tặng các danh hiệu thi đua, khen thưởng

Với phương châm “lấy sức dân để tổ chức đời sống cho dân”, Ngày hội đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân ở khu dân cư hưởng ứng và nhiệt tình tham gia, qua đó góp phần khơi dậy những truyền thống đạo lý tốt đẹp của khu dân cư, như: tình đoàn kết, thương yêu đùm bọc lẫn nhau. Mỗi người dân khi tham gia Ngày hội đã ý thức được sự gắn bó giữa cá nhân và cộng đồng, nhất là các cán bộ, đảng viên, công chức với khu dân cư mà mình sinh sống,qua đó, khối Đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát triển.

 

Các hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư đã khẳng định vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong việc cùng cấp ủy Đảng, chính quyền đẩy mạnh việc xã hội hoá các cuộc vận động. Thông qua Ngày hội đã góp phần động viên nhân dân đoàn kết, thi đua phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất, khuyến khích làm giàu chính đáng, qua đó đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo, các hình thức giúp đỡ nhau, thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, như: giúp nhau chuyển đổi cơ cấu kinh tế, mở mang ngành nghề kinh doanh dịch vụ, hỗ trợ giải quyết việc làm, hỗ trợ phụ nữ khởi sự, khởi nghiệp kinh doanh... hỗ trợ nhau về vốn và các kiến thức kinh doanh, qua thực tiễn nhiều hộ gia đình gặp rủi ro, khó khăn, hoạn nạn… từ hộ nghèo đã vươn lên thoát nghèo thành hộ khá, và làm giàu chính đáng, chăm lo cho con cháu học hành, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. 

 Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, mừng Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư, chúng ta càng khắc sâu lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công” như một chân lý vĩnh cửu, là lời hiệu triệu vang vọng trong trái tim mỗi người dân Việt Nam yêu nước để phát huy truyền thống đoàn kết, lòng tự hào dân tộc, chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 223


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 131166

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60453123